Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc kiểm tra việc dạy học trực tiếp tại Tây Ninh

Ngày 17/2, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đoàn công tác làm việc với UBND tỉnh Tây Ninh về việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp trở lại.

Báo cáo với đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Phước, Phó Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Tây Ninh cho hay, toàn tỉnh có 8/9 huyện, thị xã, thành phố tổ chức cho học sinh mẫu giáo 5 tuổi, học sinh tiểu học, THCS và THPT đến lớp học trực tiếp từ ngày 14/2/2022, các trường thuộc Phòng GD&ĐT thị xã Trảng Bàng sẽ tổ chức cho học sinh đến trường học trực tiếp từ ngày 21/2.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và đoàn công tác kiểm tra công tác dạy học tại Trường mầm non Rạng Đông (Thị xã Hòa Thành, Tây Ninh).

Kết quả tổ chức cho học sinh học trực tiếp tính đến ngày 15/2 chiếm tỷ lệ cao và đang tăng dần. Trong đó, bậc mầm non tổ chức cho học sinh mẫu giáo 5 tuổi đi học từ ngày 14/2. Kết quả đi học trực tiếp của học sinh tăng cao hơn so với số cam kết đi học, mỗi ngày tăng bình quân trên 760 em (tăng bình quân 6,0%/ngày).

Đối với bậc Tiểu học, tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp trong ngày tăng cao hơn 2,4% so với ngày trước, tỉ lệ học sinh tiểu học ra lớp 79.172/86.140 đạt 91,9%.

Đối với bậc THCS,  tổng số học sinh đi học trực tiếp đạt tỉ lệ trên 95,5% (tăng 1,5% mỗi ngày), số học sinh học trực tuyến trung bình 730 em, tỉ lệ 1,4%.

Đối với bậc THPT có tổng số học sinh đi học trực tiếp  chiếm tỉ lệ 96,8%, số học sinh học trực tuyến 5 em, chiếm tỉ lệ 0,02%

Hầu hết giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh đều có tâm lý sẵn sàng và đồng thuận với việc học trực tiếp do những hạn chế phát sinh trong thời gian học trực tuyến.

Cán bộ quản lý, giáo viên các trường có tinh thần trách nhiệm cao, tích cực chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh tới trường; liên hệ chặt chẽ với phụ huynh học sinh; làm tốt tuyên truyền, vận động để phụ huynh cho con em đến trường học trực tiếp.

Tỉnh đã chỉ đạo các ngành tổ chức tuyên truyền cho phụ huynh học sinh hiểu về việc tổ chức đi học trực tiếp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19; chỉ đạo các trường học phối hợp với các tổ chức đoàn thể tuyên truyền và phối hợp với cha mẹ đưa học sinh đến trường đảm bảo an toàn”, ông Nguyễn Văn Phước chia sẻ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và đoàn công tác dự tiết dạy thể dục tại Trường THCS Lý Tự Trọng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đề nghị địa phương tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ GDĐT trong việc mở cửa lại trường học an toàn, kế hoạch học tập của năm học, khung thời gian năm học sẽ linh hoạt thêm.

Đồng thời, để thực hiện tốt cho việc học trực tiếp, tỉnh cần tiếp tục rà soát, chuẩn bị lại các điều kiện, cơ sở vật chất đảm bảo cho việc học trực tiếp, lưu ý đến các điểm trường được trưng dụng là điểm cách ly, cần sửa chữa lại đảm bảo cho việc dạy và học một cách tốt nhất.

Khi mở cửa trường học địa phương cần quan tâm chỉ đạo công tác chuyên môn, dành thời gian ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh, tránh gây áp lực cho học sinh, nhất là đối với học sinh lớp 1. Liên quan các vấn đề kiểm tra, đánh giá, Thứ trưởng lưu ý địa phương bám sát theo các hướng dẫn của Bộ, trong đó chú trong thời gian còn lại của năm học để đảm bảo chất lượng, bù đắp kiến thức cho học sinh.

Nhấn mạnh sự phối hợp giữa ngành y tế với ngành giáo dục, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho rằng cần rà soát, phân công trách nhiệm rõ ràng để không ảnh hưởng đến việc tới trường của học sinh. Đối với cơ sở giáo dục cần tăng cường các giải pháp, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, xử lý tình huống, ứng phó khi có F0, F1 xuất hiện tại trường học,…

Ngoài ra, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc thay mặt đoàn công tác tiếp thu ý kiến đề xuất của lãnh đạo tỉnh Tây Ninh về biên chế, đội ngũ giáo viên. Sắp tới ngành sẽ có rà soát, thống nhất chỉ đạo công tác dạy học trong điều kiện dịch bệnh và hướng dẫn phù hợp với tình hình thực tế.

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc kiểm tra việc dạy học trực tiếp tại Tây Ninh tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19