Ngành GD các tỉnh miền Bắc phản ứng nhanh sau ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới

GD&TĐ - Ngay khi ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm Covid-19 mới, một số tỉnh đã quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ học, hoặc hạn chế các hoạt động tham quan, ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo để đảm bảo an toàn cho HS.
Ảnh minh hoạ (nguồn: Internet)Ảnh minh hoạ (nguồn: Internet)
 

Trước diễn biến mới của dịch COVID-19, Sở GD-ĐT Hà Nội đã cho phép một số trường có học sinh là F1 được nghỉ học tạm thời từ sáng 29/1/2021.

Cũng trong ngày 29/1, ngày 29/1, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn yêu cầu các trường học tạm dừng các hoạt động tham quan, ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo cho HS.

Để phòng chống Covid-19, Sở GD&ĐT Thái Bình yêu cầu các nhà trường tạm dừng việc giảng dạy các môn học: Giáo dục Thể chất, Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Âm nhạc cho đến khi có sự chỉ đạo tiếp theo của Sở. Đồng thời, kích hoạt cấp độ cao nhất các biện pháp phòng, chống Covid-19 và chuẩn bị điều kiện để triển khai dạy học trực tuyến.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT Quảng Ninh đề nghị 5 địa phương Uông Bí, Đông Triều, Vân Đồn, Cẩm Phả, Hạ Long cho học sinh các cấp mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên nghỉ học từ 28/1/2021 đến hết thứ bảy 31/1/2021. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh, Sở GD&ĐT sẽ có thông báo tiếp theo.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương cũng cho hay Sở đã ngay lập tức thông báo cho toàn bộ học sinh TP Chí Linh nghỉ học từ 28/1. Từ 29/1, học sinh các cấp của Hải Dương sẽ nghỉ học. Ngày 28/1/2021, Sở GD-ĐT Hải Dương cũng ra thông báo số 92/TB-SGDĐT về việc hoãn tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ 1 và triển khai nhiệm vụ học kỳ 2 năm học 2020-2021 do diễn biến phức tạp của dịch bệnh phức tạp.

Tại Hải Phòng, Sở GD-ĐT Hải Phòng cũng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trường học rà soát cán bộ, GV, nhân viên, HS đi đến những địa phương có người dương tính với COVID-19.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố, Sở GDĐT Hải Phòng yêu cầu các đơn vị trường học tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể cán bộ, GV, nhân viên, HS, phụ huynh về công tác phòng chống dịch.

Các đơn vị giáo dục quản lý chặt chẽ cán bộ, giáo viên, học sinh, nhân viên; tạm dừng các chuyến công tác, học tập, trải nghiệm, tập trung đông người khi chưa cấp bách; Khẩn trương rà soát cán bộ, GV, nhân viên, HS đi đến từ Quảng Ninh, Hải Dương từ ngày 14/1 trở lại đây; thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

Bạn đang đọc bài viết Ngành GD các tỉnh miền Bắc phản ứng nhanh sau ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới tại chuyên mục Tiêu điểm của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19