Cơ quan Bộ GDĐT xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm năm 2021

“Thành công không chỉ thể hiện ở kết quả như thế nào mà còn thể hiện ở nỗ lực trong khó khăn ra sao”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, đồng thời ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Bộ GDĐT trong một năm vất vả vừa qua.

Sáng 22/1, Bộ GDĐT và Công đoàn cơ quan Bộ tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức cơ quan Bộ năm 2021. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dự và chỉ đạo Hội nghị.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại Hội nghị

Năm 2020, tình hình kinh tế - xã hội trong nước gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19; hoạt động của ngành Giáo dục cũng chịu ảnh hưởng nặng nề. Trong bối cảnh đó, Bộ GDĐT và ngành Giáo dục đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, tổ chức triển khai các nhóm nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 của Bộ, của Ngành và đạt được những kết quả quan trọng.

Ngay từ đầu năm 2020, Bộ GDĐT đã ban hành Kế hoạch nhiệm vụ của Bộ; các đơn vị đã cụ thể hóa nhiệm vụ được giao và tập trung triển khai quyết liệt, hiệu quả Chương trình công tác, Kế hoạch nhiệm vụ của đơn vị; thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn sức khoẻ cho cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan Bộ trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cơ bản hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ năm 2020.

Công tác tổ chức, cán bộ được chú trọng. Theo đó, tập trung kiện toàn bộ máy lãnh đạo các cấp, tuyển dụng, bổ sung biên chế cho các đơn vị dựa trên nhu cầu công việc, triển khai đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức của Bộ. Chú trọng thực hiện công tác quy hoạch, đào đạo cán bộ, công chức, viên chức. Đánh giá cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được thực hiện nghiêm túc. Thực hiện tốt bình xét, khen thưởng tập thể, cá nhân. Công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được chú trọng.

Năm 2020, cơ quan Bộ cũng tăng cường công tác quản trị nội bộ cơ quan, thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc, quy chế văn hóa công sở trong thực thi công vụ, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, tiếp tục nâng cao điều kiện làm việc, cơ sở vật chất và phúc lợi cho cán bộ, công chức.

Theo đó, tăng nguồn thu quỹ phúc lợi cơ quan Bộ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Giải quyết kịp thời chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức; đặc biệt quan tâm đến chế độ, chính sách đối với cán bộ công chức, quan tâm tới cán bộ công chức sắp nghỉ hưu; xây dựng cơ chế hỗ trợ đối với cán bộ công chức gắn với hiệu quả công việc.  

Quang cảnh Hội nghị

Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức và lao động hợp đồng cơ quan Bộ, quan tâm, chăm sóc sức khỏe của người lao động; kịp thời thăm hỏi, động viên kịp thời cán bộ, công chức và người lao động trong dịp lễ, Tết, đặc biệt là lúc ốm đau, hoạn nạn.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhận định, dù trong bối cảnh năm 2020 với rất nhiều khó khăn, dịch bệnh Covid-19 làm đảo lộn các hoạt động của ngành, song với sự linh hoạt, chủ động và quyết tâm cao, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ GDĐT đã đạt được kết quả tốt, được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhân dân đánh giá cao.

Điều này thể hiện trong những chuyển biến tích cực từ việc triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; đẩy mạnh tự chủ đại học, thúc đẩy nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo trong các trường đại học; tới giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh, sinh viên… Một số chỉ đạo để quyết định là rất khó khăn như việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện dịch bệnh song cũng đã thành công.

“Thành công không chỉ thể hiện ở kết quả như thế nào mà còn thể hiện ở nỗ lực trong khó khăn ra sao”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, đồng thời ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Bộ GDĐT trong một năm vất vả vừa qua.

Năm 2021, cơ quan Bộ GDĐT sẽ tập trung triển khai 5 nhiệm vụ trọng tâm bao gồm: triển khai các nhiệm vụ cấp trên giao, kế hoạch soạn thảo văn bản và kế hoạch nhiệm vụ năm 2021 của Bộ; tiếp tục làm tốt công tác tổ chức, nhân sự; thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc; đẩy mạnh công tác truyền thông và tăng cường công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, người lao động.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tin tưởng, trên tinh thần phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục vấn đề còn hạn chế bất cập, thực hiện tốt các nhóm nhiệm vụ nói trên, công tác quản lý, điều hành của cơ quan Bộ GDĐT sẽ có bước tiến lớn.

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Cơ quan Bộ GDĐT xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 tại chuyên mục Tiêu điểm của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19