Trường Tiểu học Nam Hồng: Một mô hình giáo dục của Thành phố Hà Nội

Các hoạt động từ thiện luôn được cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh Trường Tiểu học Nam Hồng (Đông Anh, Hà Nội) hưởng ứng tích cực. Điển hình là phong trào “Nuôi heo đất – Giúp bạn đến trường” từ lâu đã trở thành một hoạt động thường niên.

Ảnh 1. Phong trào “Nuôi heo đất – Giúp bạn đến trường”

Nhiều ý nghĩa giáo dục thông qua hoạt động thiện nguyện

Vào tháng 9/2024, cơn bão số 3 (bão Yagi) đi qua để lại hậu quả nặng nề cho đồng bào miền Bắc. Với tinh thần “tương thân tương ái”, thầy và trò Trường Tiểu học Nam Hồng đã kêu gọi và quyên góp được 103,822,000 đồng để góp phần ủng hộ đồng bào gặp khó khăn. Các hoạt động từ thiện luôn được cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh Trường Tiểu học Nam Hồng hưởng ứng tích cực như giúp đỡ các bạn khó khăn, các hoạt động mua tăm ủng hộ người mù,…

Điển hình với phong trào “Nuôi heo đất – Giúp bạn đến trường” từ lâu đã trở thành một hoạt động thường niên của cô và trò Trường Tiểu học Nam Hồng. Phong trào này mang ý nghĩa giáo dục rất lớn, thể hiện tình tương thân tương ái, tính tiết kiệm, nâng cao ý thức, trách nhiệm của học sinh đối với cộng đồng, đồng thời, đây còn là việc làm thiết thực giúp nhiều học sinh nghèo được tiếp sức đến trường, không phải bỏ học giữa chừng vì khó khăn.

Ảnh 2. Nhà trường thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động cho các em học sinh

Cùng với những việc làm ý nghĩa đó, trong vụ việc lật thuyền ca-nô ngày 22/6/2022 tại Quảng Nam, gia đình em Nguyễn Huy Vũ - học sinh lớp 5B đã không may gặp nạn. Với tinh thần tương thân tương ái, nhà trường đã kêu gọi và nhận được sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ của các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng quý cha mẹ học sinh và các em học sinh để động viên tới em Vũ một sổ tiết kiệm trị giá 219,200,000 (Hai trăm mười chín triệu, hai trăm ngàn đồng).

Trường Tiểu học Nam Hồng: Thành tựu và con đường phát triển

Trường Tiểu học Nam Hồng được thành lập năm 1990 thuộc địa bàn xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Phần lớn học sinh là con em nông dân, có truyền thống hiếu học. Trong quá trình xây dựng và phát triển, Trường luôn nhận được sự quan tâm, đầu tư hiệu quả của các cấp ủy Đảng, chính quyền Huyện Đông Anh và Uỷ ban nhân dân xã Nam Hồng, sự phối hợp tích cực của cha mẹ học sinh. Cơ sở vật chất của Trường ngày càng được xây dựng khang trang, sạch đẹp, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập hàng năm luôn được duy trì và phát triển. Đội ngũ thầy cô giáo và các thế hệ học trò luôn đoàn kết, nỗ lực không ngừng, tích cực đổi mới tư duy, đổi mới cách nghĩ, cách làm, tạo bước đột phá với tinh thần phấn khởi, tự tin, quyết tâm phấn đấu giành nhiều thành tích cao trên các mặt công tác.

Ảnh 3. Các cán bộ giáo viên, nhân viên chụp hình lưu niệm tại trường

Từ năm học 2014-2015 đến nay, Trường liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 04 lần  được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Hội tặng Bằng khen (năm học 2015-2016, 2017-2018, 2020-2021, 2022-2023); 02 lần được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua Xuất sắc (năm học 2018-2019; 2023 - 2024); 01 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen (từ năm học 2017-2018 đến năm học 2019-2020); 01 lần được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (từ năm học 2015-2016 đến năm học 2019-2020) cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội, Hội Khuyến học Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Huyện ủy Đông Anh và các tổ chức khác,…

Ảnh 4. Toàn cảnh Trường Tiểu học Nam Hồng

Phát huy những kết quả đã đạt được, với khát vọng vươn lên, Trường Tiểu học Nam Hồng đã có sự chuẩn bị và sẵn sàng vượt qua thách thức, khó khăn để góp phần xứng đáng vào sự phát triển của giáo dục của Huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội.

Trịnh Thu

Bạn đang đọc bài viết Trường Tiểu học Nam Hồng: Một mô hình giáo dục của Thành phố Hà Nội tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19