Xây dựng môi trường đoàn kết, nâng cao chất lượng giáo dục tại Trường THCS Việt Hùng

Trường THCS Việt Hùng (thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) được thành lập năm 1966. Trải qua 58 năm xây dựng và phát triển, mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực của cả tập thể, đến nay Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ giáo viên có chuyên môn, nghiệp vụ cao, chất lượng giáo dục năm sau cao hơn năm trước.

Ảnh 1. Tập thể giáo viên Trường THCS Việt Hùng

Xác định, việc xây dựng một tập thể cán bộ giáo viên đoàn kết, thống nhất không chỉ là yêu cầu mà còn là nhiệm vụ thiết yếu để nâng cao chất lượng giảng dạy và phát triển toàn diện cho học sinh. Trong những năm qua, Ban Giám hiệu Trường THCS Việt Hùng đã nhận thức rõ ràng về điều này và quyết tâm xây dựng một môi trường làm việc không chỉ chuyên nghiệp mà còn ấm áp, thân thiện, nơi mọi giáo viên đều được khuyến khích và hỗ trợ.

Ban Giám hiệu Nhà trường luôn chú trọng tạo ra một môi trường làm việc tích cực, nơi mọi giáo viên đều có tiếng nói và cảm thấy được tôn trọng. Những quyết định quan trọng liên quan đến hoạt động giảng dạy và quản lý đều được thảo luận công khai, tạo điều kiện cho tất cả giáo viên tham gia ý kiến.

Ảnh 2. Xây dựng Chi bộ trường THCS Việt Hùng gắn bó, đoàn kết, thống nhất

Nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, kết nối giữa các giáo viên, để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn mà họ gặp phải trong công việc, cuộc sống. Qua đó, không chỉ giải quyết kịp thời các vấn đề, mà còn tạo sự gắn kết, tin tưởng giữa lãnh đạo và giáo viên.

Bên cạnh đó, những buổi sinh hoạt chuyên đề, hội thảo, hay các buổi tọa đàm về phương pháp giảng dạy mới luôn thu hút sự tham gia nhiệt tình của tất cả giáo viên. Các hoạt động này không chỉ giúp các thầy, cô giáo nâng cao chuyên môn mà còn tạo cơ hội để mỗi giáo viên thể hiện bản thân, chia sẻ ý kiến và góp phần xây dựng một tập thể vững mạnh.

Đặc biệt, Nhà trường còn khuyến khích các giáo viên thực hiện các dự án nhóm, nơi họ có thể làm việc cùng nhau để phát triển các chương trình giảng dạy sáng tạo và hấp dẫn. Qua đó, sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ môn cũng như giữa các giáo viên với nhau sẽ được tăng cường, tạo ra những giờ học thú vị và hiệu quả hơn cho học sinh.

Thầy Đỗ Đức Hải – Hiệu trưởng Trường THCS Việt Hùng, chia sẻ: “Sự đoàn kết là sức mạnh cốt lõi của bất kỳ tập thể nào. Tại Trường THCS Việt Hùng, mỗi cán bộ giáo viên đều hiểu rằng sự thành công trong công tác giáo dục không thể đạt được nếu thiếu sự hỗ trợ lẫn nhau. Mỗi thành viên trong tập thể đều mang trong mình những kinh nghiệm, kỹ năng và ý tưởng riêng, việc chia sẻ những điều này sẽ giúp chúng ta cùng nhau phát triển. Hơn nữa, sự đoàn kết còn tạo nên một môi trường học tập tích cực cho học sinh. Khi giáo viên có thể làm việc cùng nhau một cách hiệu quả, học sinh sẽ cảm nhận được tinh thần đồng đội và sự gắn bó trong mỗi giờ học. Điều này không chỉ giúp các em cảm thấy an toàn và hạnh phúc mà còn khơi dậy động lực học tập, sáng tạo của các em”.

Ảnh 3. Tặng thưởng cho các giáo viên đạt thành tích trong năm học 2023 – 2024

Năm học 2023 - 2024 vừa qua, Nhà trường đã đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, về cá nhân có 02 đồng chí đạt Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 05 đồng chí đạt Giáo viên dạy giỏi cấp thị xã, 23 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp thị xã, … Chất lượng giáo dục đại trà có nhiều tiến bộ: học sinh có kết quả học tập xếp loại Tốt/Giỏi đạt 33%, loại Khá đạt 47,5%, xếp loại hạnh kiểm loại Tốt đạt 95,3%, không có học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu và mắc các tệ nạn xã hội. Hằng năm, trường đều có giáo viên tham gia Hội thi giáo viên giỏi các cấp; học sinh giỏi cấp thị xã, cấp tỉnh. Có nhiều cán bộ, giáo viên được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THCS luôn đạt từ 97% trở lên.

Bước sang năm học 2024 – 2025, Nhà trường có 40 cán bộ, giáo viên,19 lớp học với tổng số 860 học sinh. Chắc chắn với sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm và sự đồng lòng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Nhà trường, sự ủng hộ của các đoàn thể, của phụ huynh học sinh, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và đặc biệt sự cố gắng, nỗ lực trong học tập, rèn luyện của các em học sinh, Trường THCS Việt Hùng sẽ tiếp tục đạt được những thành tích, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xứng đáng với niềm tin yêu của các cấp các ngành và phụ huynh học sinh gửi gắm con em mình.

Trịnh Thu

Bạn đang đọc bài viết Xây dựng môi trường đoàn kết, nâng cao chất lượng giáo dục tại Trường THCS Việt Hùng tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19