Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic và câu chuyện “Chị em nhà F - hành trình lan tỏa lòng nhân ái”

Với tinh thần “thương người như thể thương thân”, các nữ cán bộ, giáo viên Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic luôn có mặt trong hành trình lan tỏa lòng nhân ái trên khắp mọi miền tổ quốc.

Với tinh thần “thương người như thể thương thân”, các nữ cán bộ, giáo viên Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic luôn có mặt trong hành trình lan tỏa lòng nhân ái trên khắp mọi miền tổ quốc.

Ảnh 1. Hành trình lan tỏa những giá trị nhân ái của tập thể Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic

Tình dân tộc, nghĩa đồng bào

Trong những ngày thiên tai hoành hành gây bao thiệt hại về người và của tại miền Bắc vừa qua, biết bao đoàn người và tấm lòng từ khắp mọi miền tổ quốc hướng về bà con vùng lũ. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách” cao cả, “phái đẹp” Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic đãgom góp từ những vật dụng thiết yếu, từng gói lương thực đến từng chiếc phao cứu sinh,.. để trực tiếp trao đến người dân.

Tiêu biểu là hình ảnh của chị Vân Anh (Trưởng phòng Truyền thông Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic), là một người con Thái Nguyên, nghe thông tin về bão lũ ở quê nhà và các địa phương lân cận, tim chị như thắt lại, bồn chồn, lo lắng. Trong những ngày căng thẳng bởi thiên tai hoành hành trên quê hương, thấu hiểu nỗi mất mát của đồng bào cùng với tấm lòng nhân ái của mình, người con gái xứ chè đã thể hiện “tình dân tộc nghĩa đồng bào” khi nhanh chóng tìm mua vật phẩm, cấp tập tìm đầu mối, khẩn trương gửi hàng theo các chuyến xe không đồng về quê và hỗ trợ được hàng trăm người dân, chị chia sẻ: “Đang ở xa, không thể nhanh chóng trở về quê hương, mình đã mạnh dạn tìm mua ngay trong đêm hôm đấy các vật phẩm để có thể hỗ trợ bà con vùng lũ”. Được biết toàn bộ chi phí mua mũ, áo phao, đèn đội đầu, đèn pin đều là tiền cá nhân của chị.

Không chỉ đóng góp cho quê hương, mà chị Vân Anh còn lan tỏa sự ấm áp của mình đến bà con những nơi có hoàn cảnh thiên tai tương tự.

Ảnh 2. Hoạt động thiện nguyện của chị Vân Anh (Trưởng phòng Truyền thông Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic.

“Mình nhận được rất nhiều lời hỏi thăm từ các anh chị em trong cơ quan. Họ mong muốn góp sức không chỉ ở Thái Nguyên mà cả những nơi khác, nên mình cũng kết nối các mạng lưới, chia sẻ cho mọi người thông tin về các khu vực kho vận để mua sắm các trang thiết bị gửi lên cho cư dân vùng lũ”. Chị nói về hành động lan tỏa của mình đến người dân khu vực vùng lũ ở nhiều nơi bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất miền Trung bão lũ quanh năm, chị Bảo Yến (Cán bộ Tuyển sinh Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic) thấu hiểu hơn ai hết những vất vả và mất mát của người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai quái ác. Chị Yến và người FPT đã ý thức được việc chung tay hỗ trợ cho đồng bào miền Bắc, vừa là trách nhiệm vừa là cách chia sẻ sự thấu cảm của mình đến với người dân tại vùng lũ.

Ảnh 3. Những món quà và những lời chúc, gửi gắm mong người dân vượt qua những khó khăn trong cơn bão Yagi.

Thông qua Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chị và những đồng nghiệp đã gửi tặng món quà và những lời chúc, gửi gắm mong người dân vượt qua những khó khăn hiện tại. Nhắc đến những ngày ấy chị Yến vẫn bồi hồi: “Món quà tuy nhỏ bé thôi, nhưng mình tin chắc hàng triệu món quà như thế sẽ phần nào tạo nên một câu chuyện lớn lao, ý nghĩa”.

“Lá lành đùm lá rách” của phái đẹp Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic

Ngoài công tác chuyên môn, các cán bộ nữ của Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic còn luôn tiên phong trong những hoạt động thiện nguyện, không ngừng lan tỏa tinh thần “Người Phổ Cao tử tế” đến với cộng đồng.

Như trong tháng 9 vừa qua, chị Vũ Thu Hương (Giám đốc Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic - Nam Định) đã đại diện cơ sở phối hợp cùng Đài truyền hình Nam Định thông qua chương trình Ước mơ cho emtrao gửi các phần quà gồm vở, túi đeo chéo, balo và đồ dùng học tập đến các em học sinh tại xã Nghĩa An, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Đồng thời nhờ sự ủng hộ nhiệt tình từ các thầy cô, phụ huynh và các bạn sinh viên tại Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic - Nam Định, Ban tổ chức đã có thể bổ sung thêm quà bánh kẹo cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Chia sẻ về hành trình thiện nguyện, chị Vũ Thu Hương (Giám đốc Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic - Nam Định) không giấu nổi xúc động: “Khi đồng hành cùng chương trình Ước mơ cho em của Đài truyền hình Nam Định, tôi nhận ra rằng mỗi việc làm, dù nhỏ bé, cũng có thể giúp thay đổi cuộc sống của nhiều em nhỏ. Những đóng góp từ Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic không chỉ hỗ trợ về vật chất mà còn thắp lên niềm tin và hy vọng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em tiếp tục ước mơ và cố gắng trong học tập”.

Ảnh 4. Giám đốc Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic - Nam Định trao gửi các phần quà gồm vở, túi đeo chéo, balo và đồ dùng học tập đến các em học sinh tại Nam Định.

Không chỉ là những bông hoa rực rỡ trên giảng đường, phái đẹp nhà Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic còn mang trong mình một trái tim yêu thương, sẵn sàng sẻ chia và lan tỏa giá trị đến với cộng đồng. Đơn cử trong chuỗi hoạt động thiện nguyện phải kể đến chương trình “Nắng trao tay” – của câu lạc bộ FVolunteer đến từ Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng. Chương trình đã mang ánh sáng hy vọng đến với các em nhỏ tại những trại trẻ mồ côi, những trung tâm tình thương – nơi mà cuộc sống không hề dễ dàng với những mảnh đời thiếu vắng tình yêu gia đình.

Ảnh 5. Hoạt động thiện nguyện của của câu lạc bộ Fvolunteer, Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng.

Cô Nguyễn Võ Tố Nữ (Giáo viên chủ nhiệm Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic cơ sở Đà Nẵng) đã đồng hành trong nhiều chuyến đi thiện nguyện chia sẻ: “Mỗi lần cùng các em sinh viên tham gia những hoạt động này, tôi luôn cảm thấy trái tim mình ấm lại. Đó là niềm vui khi được giúp đỡ những người kém may mắn, là khoảnh khắc tôi được kết nối gần hơn với các em sinh viên, cùng nhau lan tỏa tình yêu thương đến mọi người”.

Ảnh 6. Hoạt động thiện nguyện chương trình “Nắng trao tay” – của câu lạc bộ Fvolunteer, Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng.

Sức trẻ lan tỏa những điều dung dị

Hành trình lan tỏa lòng nhân ái không chỉ được thực hiện bởi cán bộ, nhân viên và giáo viên nhà F, mà còn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn sinh viên của Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic. Đối với bạn Lê Phan Thanh Ngân (sinh viên chuyên ngành Digital Marketing) ngày tham gia chiến dịch “Người Phổ Cao tử tế” là một trong những ngày đáng nhớ nhất. Khoảnh khắc đấu giá những bức tranh hoa do chính các thành viên câu lạc bộ Mỹ thuật tự tay tạo nên, cùng với các sản phẩm khác như sáp thơm, vòng tay, móc khóa… để quyên góp mua quà tặng mái ấm và làm từ thiện, đã để lại trong cô gái trẻ những ấn tượng khó phai.

Ảnh 7. Chiến dịch “Người Phổ Cao tử tế” của sinh viên trường Cao đẳng FPT Polytechnic - TP.HCM

Những món quà tuy dung dị, nhỏ bé, nhưng lại chứa đựng trong đó bao tình cảm nồng ấm của những sinh viên nhà Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic khi mong muốn chia sẻ những nỗi bất hạnh của người yếu thế.

Lần đầu tiên tham gia chiến dịch “Người Phổ Cao tử tế” cùng các học trò của mình, cô Trần Thị Phương Uyên (Cán bộ Chủ nhiệm Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic - TP.HCM) cho biết: “Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì được chia sẻ yêu thương, giúp đỡ đến các bạn nhỏ ở mái ấm. Tuy hành động nhỏ nhưng đem đến giá trị ý nghĩa về mặt tinh thần rất lớn”.  

Mỗi người phụ nữ của gia đình Phổ Cao, dù là bất kỳ nơi đâu, ở bất kỳ vai trò nào, họ cũng đều mang trong mình một tinh thần “tương thân tương ái” cao đẹp của dân tộc. Những “bông hồng” nhà F tuy mỏng manh, bé nhỏ, nhưng bên trong mỗi bóng hồng ấy luôn mang trong mình một trái tim ấm áp, một tấm lòng nhân hậu, luôn biết hy sinh và giúp đỡ người khác trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào và bất kỳ nơi nào trên mọi miền tổ quốc.

Là mô hình đào tạo trực thuộc Tổ chức giáo dục của Tập đoàn FPT, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic là chương trình đào tạo hàng đầu dành cho học sinh sau tốt nghiệp THCS. Với lộ trình đào tạo 3 năm, học viên của Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic có thể ra trường với tấm bằng Cao đẳng chính quy ở tuổi 18.

Đặc biệt, học viên Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic có nhiều cơ hội học tập rộng mở như: Tham gia kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông để lấy điểm tham gia xét tuyển sinh đại học ngay khi có bằng tốt nghiệp trung cấp theo quyết định mới nhất số 4068/QĐ-BGDĐT hay lọt Top 40% học viên Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic được xét tuyển thẳng vào trường Đại học FPT ngay khi tốt nghiệp trình độ Cao đẳng cũng như cơ hội học chuyển tiếp, liên thông ở những trình độ cao hơn…

Bên cạnh được đào tạo về các kiến thức chuyên môn, học viên tại Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic được trang bị thêm nhiều kỹ năng cần thiết để có thể ứng dụng trong học tập và đặc biệt là trong công việc sau khi tốt nghiệp. Ngoài những giờ học trên lớp, học viên Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic sẽ được tham gia các hoạt động ngoại khóa mang lại nhiều trải nghiệm bổ ích như: Cuộc thi tìm kiếm tài năng Phổ Cao’s Got Talent, chương trình Thủ lĩnh sinh viên Leadership, Đại nhạc hội Happy Bee, cuộc thi tranh biện The Debate, Giải bóng đá sinh viên Phổ Cao Champions League, Cuộc thi Trùm toán học Phổ Cao… Cùng với đó là cơ hội tham gia các môn học giúp gia tăng tính sáng tạo và rèn luyện thể chất của học viên như: Nghệ thuật, Võ Vovinam, Kỹ năng mềm…

Trong năm 2024, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic triển khai 2 loại học bổng là Học bổng đào tạo nhân lực tại địa phương và Học bổng tài năng “Dream High”. Đối với Học bổng đào tạo nhân lực cho địa phương, tân học viên nhập học tại 7 tỉnh: Hà Nam, Thanh Hoá, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Khánh Hòa, Bình Phước trong năm 2024 sẽ được giảm 50% học phí năm đầu tiên (3 học kỳ đầu). Đối với Học bổng tài năng, các thí sinh làm thủ tục nhập học mới tại Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic (Giai đoạn Trung cấp) từ 04/01/2024 đến hết ngày 15/8/2024 sẽ có cơ hội nhận Học bổng tài năng theo mức % trị giá như sau: 20%, 30%, 50%, 70% trên tổng học phí toàn khóa học.

Với mạng lưới rộng khắp và quan hệ với hơn 500 doanh nghiệp, tỷ lệ học viên ra trường tìm được việc làm lên tới 97,7%, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic đã và đang trở thành một lựa chọn đáng tin cậy cho học sinh và quý phụ huynh trên hành trình học tập. Hiện tại, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic đã có mặt tại hơn 20 tỉnh thành trên cả nước và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và học sinh, đóng góp vào sự phát triển của đất nước bằng cách tạo ra nguồn nhân lực chất lượng, có khả năng thích ứng và phát triển trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay.

Đăng ký tư vấn để trở thành sinh viên Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic ngay tại đây: bit.ly/PTCD2025

Trịnh Thu

Bạn đang đọc bài viết Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic và câu chuyện “Chị em nhà F - hành trình lan tỏa lòng nhân ái” tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19