Trường Mầm non 20-10 (quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng): Năng động, đi đầu trong đổi mới phương pháp giáo dục

Trong những năm qua, Trường Mầm non 20-10 (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) luôn nỗ lực trong việc đổi mới phương pháp giáo dục và đã áp dụng hiệu quả nhiều phương pháp giáo dục mầm non tiên tiến nhằm tạo ra những trải nghiệm thú vị giúp trẻ phát triển năng lực cá nhân.

Trường Mầm non 20-10 được xây dựng theo mô hình khép kín, khang trang, hiện đại với với tổng diện tích 3.100m2. Năm 2021, Trường được công nhận đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3. Năm học 2024-2024, Trường Mầm non 20-10 có 38 cán bộ, giáo viên, nhân viên  và 11 lớp với tổng số 375 học sinh. 100% cán bộ, giáo viên của Trường đạt trình độ chuẩn, trong đó trên chuẩn đạt 96%.

Với bề dày 46 năm xây dựng và phát triển, Trường luôn được sự tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, là địa chỉ đáng tin cậy của nhân dân gửi gắm con em vào học tập. Năm học 2023 - 2024, Trường đã vươn lên trở thành đơn vị dẫn đầu ngành Giáo dục mầm non của thành phố và đã đề nghị để nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.  

Trong những năm qua, chất lượng giáo dục của Nhà trường luôn giữ vững ở tốp đầu toàn quận, được các cấp ngành thành phố đánh giá cao. Trường vinh dự là 1 trong 5 trường toàn thành phố có thành tích xuất sắc trong hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng Giấy khen. Nhiều năm liên tục, Trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, tập thể và nhiều cá nhân của Trường được tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT, Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố. Năm học 2023-2024, Trường dẫn đầu trong khối thi đua, được nhận Cờ thi đua xuất sắc của thành phố

Ảnh 1. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Mầm non 20-10

Ảnh 2. Trường Mầm non 20-10 được tặng Cờ thi đua xuất sắc của thành phố

Ảnh 3. Giáo viên Trường Mầm non 20-10 được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen

Đặc biệt, từ năm học 2022-2023, Nhà trường đã áp dụng thành công phương pháp giáo dục mầm non tiên tiến, đổi mới phương pháp giáo dục nhằm phát triển năng lực sáng tạo cho trẻ, Nhà trường đã áp dụng phương pháp Montessori cho 5 lớp mẫu giáo và 6 lớp áp dụng phương pháp STEAM. Là trường công lập đầu tiên trong thành phố áp dụng hiệu quả phương pháp giáo dục tiên tiến Montessori, Trường vinh dự được làm điểm cho thành phố về nội dung áp dụng phương pháp giáo dục mầm non tiên tiến.

Tháng 4 năm 2024, Trường Mầm non 20-10 đã được Sở GD&ĐT thành phố Hải Phòng chọn để tổ chức hội thảo chuyên đề chuyên môn cấp thành phố về “Áp dụng phương pháp giáo dục mầm non tiên tiến thực hiện hiệu quả Chương trình Giáo dục mầm non”. Qua chương trình, Nhà trường đã được Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT các quận huyện và ban giám hiệu các trường mầm non về dự đánh giá cao về công tác chỉ đạo và chất lượng giáo dục, là địa chỉ cho nhiều trường mầm non trong thành phố tham quan học tập.

Ảnh 4. Trẻ hứng thú, tích cực học tập trải nghiệm với giáo cụ Montessori

Ảnh 5. Hoạt động chuyên đề cấp thành phố

Bên cạnh việc đổi mới phương pháp giáo dục, Nhà trường cũng xác định, công tác xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên phải được quan tâm cao nhất. Vì vậy, Nhà trường đã xây dựng kế hoạch dài hơi trong công tác nâng cao chất lượng đội ngũ bằng cách tạo điều kiện cho giáo viên, nhân viên về thời gian và hỗ trợ kinh phí học tập, qua đó, chất lượng đội ngũ và trình độ chuyên môn của cán bộ, giáo viên được nâng lên. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên của Nhà trường có chứng chỉ tiếng Anh và tin học B; nhiều cán bộ giáo viên đã hoàn thành chứng chỉ Montessori. Hàng năm, trên 50% cán bộ, giáo viên viết sáng kiến đều đạt chất lượng tốt, nhiều sáng kiến áp dụng vào thực tế giảng dạy đạt hiệu quả cao được các cấp lãnh đạo ghi nhận.

Ảnh 6. Tổ chức “Ngày hội đến trường của bé” năm học 2024 - 2025

Năm học 2024-2025, Trường Mầm non 20-10 tiếp tục đổi mới sáng tạo, tăng cường áp dụng phương pháp giáo dục tiên tiến tạo cho học sinh có một môi trường giáo dục hiện đại, toàn diện, xứng đáng là mô hình điểm của thành phố, qua đó, xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển, đạt chất lượng và uy tín cao hơn nữa trong ngành giáo dục và trong nhân dân, đáp ứng công cuộc đổi mới toàn diện giáo dục.

Nguyễn Huy Hồng - Tạp chí Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Trường Mầm non 20-10 (quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng): Năng động, đi đầu trong đổi mới phương pháp giáo dục tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19