Trường THCS Hà Huy Tập (quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) Xứng danh ngôi trường mang tên cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Tiền thân là Trường nữ tiểu học Chi Lăng được thành lập từ những năm 1960 sau năm 1975, Trường đổi tên là Trường phổ thông cơ sở Hà Huy Tập với quy mô trên 100 lớp (cả cấp 1 và 2). Năm 1983, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Nguyễn Thị Bình về dự lễ khai giảng và đã có ý kiến chỉ đạo tách thành hai trường gồm: Trường cấp một Hà Huy Tập (tiểu học Hà Huy Tập) và Trường cấp hai Hà Huy Tập, nay là Trường THCS Hà Huy Tập quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.

Trong suốt chiều dài xây dựng và phát triển, Nhà trường đã luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp chính quyền, sự hỗ trợ của các ban ngành - đoàn thể và trên hết là sự phấn đấu không ngừng của thầy và trò trong việc thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học. Trong những năm học vừa qua, Trường luôn giữ vững danh hiệu Trường tiến tiến cấp thành phố. Năm 2003, Nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen “Vì sự nghiệp cống hiến cho ngành Giáo dục”. Năm 2012, Trường được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba và năm 2018, Trường tiếp tục được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Hai. Từ ngôi trường này, nhiều thế hệ học sinh đã bước đi vững vàng sau khi rời khỏi ghế nhà trường và trở thành những người công dân hữu ích cho xã hội và đất nước.

Ảnh 1. Tập thể cán bộ, giáo viên trường THCS Hà Huy Tập

Năm học 2023 - 2024, thầy và trò Trường THCS Hà Huy Tập đã nỗ lực và đạt nhiều kết quả cao, như: đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc; Công đoàn vững mạnh; Liên đội vững mạnh xuất sắc nhận lá cờ đầu; có 528/567 học sinh lớp 9 đậu lớp 10 công lập, đạt 93,12%, xếp hạng 3/15 trường THCS quận Bình Thạnh. Sang năm học mới 2024 - 2025, Nhà trường được chào đón 617 em học sinh bước vào lớp 6. Trong năm học này, Nhà trường đã có kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục với 5 nhóm tiêu chí nhằm đưa ra các giải pháp phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu, từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục.

Ảnh 2. Cô Hứa Thị Diễm Trâm - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường trao Thư khen cho học sinh đạt thành tích trong học tập tại Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng chủ trương xây dựng một môi trường học tập thân thiện và hạnh phúc. Cô Hứa Thị Diễm Trâm - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Trường học không chỉ là nơi cung cấp kiến thức mà còn là nơi phát triển kĩ năng sống, xây dựng nhân cách và tạo ra những kỉ niệm đẹp trong quãng đời học sinh. Một trường học hạnh phúc là nơi mà mỗi học sinh đều cảm thấy được yêu thương, tôn trọng và có cơ hội để phát triển toàn diện”.

Ảnh 3: Thầy Nguyễn Hữu Danh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện các Ban, Ngành trao tặng Giấy khen cho các em học sinh đạt thành tích trong học tập tại Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025

Phát huy thành quả đã đạt được, trong năm học mới này, Nhà trường đẩy mạnh ứng dụng các công cụ học tập số, phần mềm giáo dục thông minh, và các nền tảng học trực tuyến để tạo ra các buổi học sinh động. Từ đó, xây dựng một môi trường học tập không chỉ hiệu quả mà còn tràn đầy niềm vui và hạnh phúc, chú trọng phát triển kĩ năng sống, xây dựng nhân cách cho học sinh.

Nguyễn Huy Hồng - Tạp chí Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Trường THCS Hà Huy Tập (quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) Xứng danh ngôi trường mang tên cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19