Trường liên cấp Sao Việt (TP. Pleiku, Gia Lai) từng bước khẳng định chất lượng giáo dục

Trường liên cấp Sao Việt do Công ty TNHH Sao Việt Gia Lai đầu tư xây dựng, thuộc địa bàn phường Tây Sơn, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Đây là mô hình trường phổ thông liên cấp tư thục, đi vào hoạt động từ 2016 đến nay. Sau 8 năm hoạt động, Ban Giám hiệu cùng đội ngũ giáo viên Nhà trường đã có sự phát triển vững chắc khi tăng dần về số lượng học sinh và chất lượng giáo dục.

Nhiều năm liên tục, Nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến và Tập thể lao động xuất sắc. Với thành tích đạt được, nhiều giáo viên của Trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), UBND tỉnh Gia Lai, UBND TP Pleiku và Sở GD&ĐT Gia Lai, Phòng GD&ĐT TP Pleiku tặng giấy khen.

Ảnh 1. Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai tới dự Lễ Khai giảng năm học mới 2024 - 2025 và trao tặng quà, gắn biểu trưng của tỉnh Gia Lai cho Ban Giám hiệu Nhà trường

Để kiện toàn tổ chức và đổi mới vượt trội về phương pháp giảng dạy, bổ sung các thế mạnh về đào tạo mũi nhọn, vừa qua, Trường liên cấp Sao Việt và Ban Giám hiệu Trường THPT Chi Lăng có sự thống nhất về công tác điều hành. Theo đó, từ giữa tháng 6/2024, thầy Đỗ Bách Khoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị - Hiệu trưởng Trường THPT Chi Lăng tiếp quản Trường liên cấp Sao Việt với vai trò Giám đốc điều hành.

Ảnh 2. Ban Giám hiệu Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các học sinh có thành tích xuất sắc

Ngay khi có sự đổi mới về mặt nhân sự, chuyên môn và diện mạo của cả 2 đơn vị trường học THPT Chi Lăng và liên cấp Sao Việt đã có thêm nhiều niềm vui mới khi nhận được sự đồng thuận hợp tác đào tạo tiếng Anh cho trẻ từ 4 đến 7 tuổi theo chương trình GrapeSEED Việt Nam. Nhà trường cũng đã kí kết hợp tác với IIG Việt Nam về việc tổ chức dạy và thi cấp chứng chỉ Tin học văn phòng thế giới

Tiếp đó, sau nhiều tháng trao đổi làm việc, Hội đồng Anh (Tổ chức hợp tác văn hóa, giáo dục quốc tế của Vương quốc Anh) đã chính thức kí kết, hợp tác đào tạo tiếng Anh cho học sinh tại Trường liên cấp Sao Việt, Trường THPT Chi Lăng của tỉnh Gia Lai. Đây là những bước đi quan trọng nhằm nâng cao năng lực ngoại ngữ cho học sinh, mở ra cánh cửa khám phá thế giới cho các em học sinh. Ngoài ra, Nhà trường vẫn tiếp tục kết hợp với Trung tâm ngoại ngữ Việt Anh tại Gia Lai trong công tác đào tạo, giảng dạy.

Với thành công trong sự hợp tác và phát triển giáo dục toàn diện cho thế hệ học sinh trong hệ thống của Trường, đợt tuyển sinh năm học 2024-2025, Trường liên cấp Sao Việt đã tuyển sinh được hơn 500 học sinh so với năm học trước. Từ 21 lớp tăng lên đến 31 lớp với 1.070 học sinh các cấp, trong đó có 80 học sinh lớp 1, hơn 300 học sinh của 2 khối lớp 6 và lớp 10 là khối học sinh đầu cấp vừa được tuyển sinh vào trường.

Ảnh 3. Trao tặng học bổng cho học sinh trong Lễ Khai giảng năm học mới 2024 - 2025

Song song với việc tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, hợp tác các trung tâm, giáo viên có kinh nghiệm, trình độ sư phạm cao ở các môn, các cấp học. Nhà trường còn tiếp tục quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất với nhiều công trình, hạng mục để đảm bảo cho học sinh chỗ học, chỗ ăn, chỗ ngủ, chỗ chơi với đầy đủ tiện nghi, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Ngoài các phòng học văn hóa, còn có các phòng chức năng, lớp bồi dưỡng học sinh giỏi nhiều cấp học, nhiều sân chơi, các câu lạc bộ phát triển năng khiếu: CLB guitar, piano, mĩ thuật, cờ vua, cờ tướng, CLB tiếng Trung, CLB người dẫn chương trình, thiết kế Website, CLB Drone, python, robotics, CLB Bơi, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông… Không chỉ tạo môi trường cho các em học sinh được nghiên cứu, tìm tòi cái mới, Nhà trường còn khuyến khích các em học sinh tham gia thi đấu như đội tuyển Robotics ORC cấp THCS của Trường đã tham gia thi đấu tại TP. Cần Thơ.

Ảnh 4. Một số tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới

Năm học mới 2024 - 2025 đã bắt đầu, hứa hẹn sẽ là một năm đầy ắp những cơ hội mới, những thách thức mới và cả những thành công mới. Ban Giám hiệu Nhà trường cùng các thầy cô giáo và các em học sinh trường liên cấp Sao Việt sẽ cùng nhau tạo nên một năm học mới tràn đầy niềm vui và thành công, thực hiện thắng lợi chủ đề năm học “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỉ cương".

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai, ngày 16/9/2024 vừa qua, Trường liên cấp Sao Việt đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố ở miền Bắc và miền núi Trung du phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 với chủ đề “Chia sẻ hạnh phúc - Kết nối yêu thương”.

Ảnh 5. Cán bộ, giáo viên và học sinh trường liên cấp Sao Việt ủng hộ đồng bào vùng bão lũ.

Sau khi tiếp nhận số tiền ủng hộ, Trường liên cấp Sao Việt sẽ chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai để ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh, thành phố miền Bắc và miền núi Trung du phía Bắc.

Thông qua hoạt động này, Nhà trường muốn giáo dục lòng nhân ái, tinh thần sẻ chia cho học sinh. Đồng thời, Nhà trường mong muốn chung tay giúp đỡ, động viên bà con vùng bão lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Nguyễn Huy Hồng - Tạp chí Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Trường liên cấp Sao Việt (TP. Pleiku, Gia Lai) từng bước khẳng định chất lượng giáo dục tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19