Trường Mầm non Trung Nguyên (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) tạo dựng một không gian sạch để trẻ phát triển toàn diện

Trường Mầm non Trung Nguyên được biết đến với một ngôi trường có không gian học tập cũng như chất lượng chăm sóc trẻ tốt nhất khu vực huyện Yên Lạc. Nhà trường luôn luôn đề cao chất lượng bữa ăn và không gian sạch để đảm bảo sự phát triển của trẻ ngay tại ngôi nhà thứ hai của mình.

Ảnh 1. Tập thể giáo viên Trường Mầm non Trung Nguyên

Trường Mầm non Trung Nguyên được xây dựng trên địa bàn thôn Lạc Trung, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Trường được thành lập và hoạt động từ năm 1965. Trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Trường không ngừng phát triển về cả cơ sở vật chất, đội ngũ và chất lượng giáo dục Mầm non. Trường được công nhận Trường Mầm non đạt Chuẩn quốc gia mức độ 1 lần đầu vào tháng 12/2008, được công nhận lại vào năm 2013 và năm 2018; tháng 7/2022, Trường vinh dự được công nhận Trường Mầm non đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Trung Nguyên, chất lượng giáo dục của Trường ngày càng được nâng lên. Hiện nay, cơ sở vật chất của Trường tương đối đầy đủ, khang trang và hiện đại, tổng diện tích của Trường là 11.000m2 với 3 dãy nhà, gồm 22 phòng học kiên cố, có đầy đủ các thiết bị đồ dùng hiện đại như: máy chiếu, máy tính, bình nóng lạnh, máy điều hoà nhiệt độ. Trường Mầm non Trung Nguyên có khuôn viên, môi trường xanh, sạch, đẹp, tạo điều kiện tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Với sự chú trọng vào việc xây dựng môi trường học tập an toàn và thân thiện, Trường thường xuyên duy trì và cải thiện cảnh quan xung quanh, bao gồm việc trồng cây xanh, chăm sóc bồn hoa và tạo các khu vực vui chơi ngoài trời cho trẻ.

Ảnh2.  Không khí rộn ràng cho ngày khai giảng năm học mới

Về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng bán trú, Trường Mầm non Trung Nguyên đảm bảo cung cấp chế độ dinh dưỡng hợp lí cho trẻ. Thực đơn được thiết kế đa dạng, phong phú, đảm bảo đầy đủ các nhóm thực phẩm cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Bên cạnh đó, giáo viên và nhân viên tại Trường luôn theo dõi sát sao sức khỏe và tâm lí của trẻ, đảm bảo mọi trẻ đều nhận được sự quan tâm chú ý, tạo nền tảng vững chắc cho việc học tập và vui chơi.

Ngoài ra, Trường cũng tổ chức các hoạt động vui chơi, giáo dục kĩ năng sống và các hoạt động ngoài trời để trẻ có cơ hội khám phá, học hỏi và phát triển bản thân. Tất cả những yếu tố này đều hướng đến mục tiêu tạo ra một môi trường giáo dục an toàn cho sự phát triển của trẻ Mầm non. 

Về cơ cấu tổ chức, bộ máy của Trường gồm: 1 tổ văn phòng và 4 tổ chuyên môn (tổ 5 tuổi, tổ 4 tuổi, tổ 3 tuổi và tổ nhà trẻ + cô nuôi). Chi bộ Đảng Trường có 35 đảng viên; có tổ chức Công đoàn và Chi đoàn thanh niên.

 Năm học 2023-2024, Trường Mầm non Trung Nguyên có tổng số 49 cán bộ, giáo viên, nhân viên; trong đó gồm: CBQL, giáo viên: 46 đ/c, trình độ chuyên môn: ĐHSP và CĐSP;  03 đ/c: đều đạt đạt yêu cầu đặt ra.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhân viên Nhà trường luôn nhiệt tình, yêu nghề, mến trẻ, đoàn kết thống nhất không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức nhà giáo, nâng cao năng lực chuyên môn, hết lòng vì học sinh thân yêu xứng đáng là người mẹ thứ 2 của trẻ.

Ảnh 3.  Nhà trường cùng các em học sinh làm mâm Tết

Trong những năm qua chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ của nhà trường ngày càng nâng cao chất lượng, được phụ huynh học sinh tin tưởng ửng hộ nhiệt tình. Trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ các năm học, đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến nhiều năm liền với các thành tích nổi bật như:
Trường đạt giải Nhất hội thi bếp 1 chiều cấp tỉnh và giải Nhì cấp huyện năm học 2018-2019; Giáo viên giỏi cấp tỉnh: 04 đồng chí; Giáo viên giỏi cấp huyện: 19 đồng chí; - Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở: 23 đồng chí; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh: 01 đồng chí.

Ảnh 4.  Bếp ăn nhà trường luôn sạch sẽ và ngăn nắp

Chào đón năm học mới 2024-2025, Trường tiếp tục thực hiện: đổi mới công tác quản lý; nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục toàn diện; đẩy mạnh công tác ứng dụng CNTT và chuyển đổi số vào các hoạt động giáo dục; phấn đấu xây dựng nhà trường vững mạnh và phát triển với mục tiêu: uy tín - chất lượng - môi trường luôn sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn nhất.

Trường Mầm non Trung Nguyên

Nguyễn Thị Việt Phương- Hiệu trưởng.
Địa chỉ: Xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc

Website: https://mntrungnguyen.vinhphuc.edu.vn/

Nguyễn Huy Hồng - Tạp chí Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Trường Mầm non Trung Nguyên (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) tạo dựng một không gian sạch để trẻ phát triển toàn diện tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19