Trường THPT Tân Châu (tỉnh An Giang) tự hào 60 năm xây dựng và phát triển

Trường THPT Tân Châu (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) tiền thân là trường Trung học công lập Tân Châu khai giảng khóa đầu tiên vào ngày 01/10/1964, trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, đến nay đã trở thành đơn vị tiêu biểu về đổi mới, sáng tạo trong dạy học của tỉnh An Giang và là niềm tự hào của các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh đã và đang công tác, học tập tại đây.

Trường THPT Tân Châu hiện có 88 cán bộ, giáo viên, người lao động, quy mô 36 lớp với hơn 1600 học sinh, Trường đạt Chuẩn quốc gia năm 2008, công nhận tiếp tục năm 2016 và được UBND tỉnh An Giang công nhận Trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ 1, được Sở GD&ĐT An Giang công nhận Trường đạt Chuẩn kiểm định chất lượng cấp độ 2 năm 2022.

Ảnh 1. Trường THPT Tân Châu nhận Cờ đơn vị Xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tại Lễ Khai giảng năm học 2023 – 2024

Là ngôi trường lâu đời và có bề dày truyền thống của thị xã Tân Châu, được sự quan tâm chỉ đạo của Sở GD&ĐT An Giang, các cấp lãnh đạo thị xã Tân Châu và sự ủng hộ của cha mẹ học sinh, các mạnh thường quân và các cơ quan đoàn thể ở địa phương, Trường đã không ngừng trưởng thành, chất lượng giáo dục - đào tạo, uy tín, vị thế được giữ vững và nâng cao, đạt được nhiều thành tích nổi bật, và là niềm tự hào của các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh đã và đang công tác, học tập tại trường.

Trong 10 năm gần đây, Trường THPT Tân Châu có tỉ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100% nhiều năm liền, tỉ lệ trúng tuyển đại học, cao đẳng trên 90%, có 03 học sinh đạt thủ khoa tỉnh An Giang kì thi tốt nghiệp THPT, 01 học sinh đạt giải Ba kì thi chọn Học sinh cấp Quốc gia; Đảng bộ trường nhiều lần được công nhận hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ; Trường nhiều lần đạt tập thể lao động Xuất sắc, đạt 1 Bằng khen của Bộ GD&ĐT, 7 Bằng khen của UBND tỉnh, 4 Cờ thi đua của UBND tỉnh.

Đặc biệt, năm học 2022 - 2023, Nhà trường đã thực hiện các thủ tục đề nghị thành lập và công nhận Quỹ Khuyến học, Khuyến tài Trường THPT Tân Châu đủ điều kiện hoạt động, nhằm hỗ trợ kịp thời cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học sinh có thành tích cao trong học tập, rèn luyện và được UBND tỉnh An Giang công nhận Quỹ đủ điều kiện hoạt động và công nhận thành viên Hội đồng quản lí Quỹ.

Được coi là đơn vị tiêu biểu trong tỉnh An Giang về đổi mới, sáng tạo trong dạy học, từ năm 2018 đến nay, Nhà trường đã không tổ chức dạy học ngày thứ bảy (thứ 7 chỉ dành cho các hoạt động ngoại khóa, dạy bồi dưỡng học sinh giỏi, dạy phụ đạo học sinh yếu kém, tổ chức kiểm tra tập trung, tổ chức các câu lạc bộ, các hoạt động của Đoàn trường); lùi giờ học (sáng từ 7h30 - 11h00, chiều từ 13h30 – 17h00); thực hiện sổ điểm và lớp học điện tử tạo điều kiện tốt cho giáo viên và học sinh trong dạy và học; chú trọng chỉ đạo việc cải tiến phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; đẩy mạnh việc giới thiệu thành tích của trường và cá nhân tiêu biểu, từ đó tạo sức lan tỏa, góp phần xây dựng thương hiệu của trường. Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức, phát động, triển khai thực hiện các phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề như: Hội thi Giáo viên giỏi, Hội thi thiết kế thiết bị dạy học tự làm và bài giảng điện tử, phong trào viết sáng kiến, phong trào Tiết dạy tốt 20/11.

"Qua 6 năm, việc thực hiện đổi mới khung giờ dạy, vào học từ 7 giờ 30 và không tổ chức dạy ngày thứ bảy cho thấy hiệu quả, tăng năng suất lao động. Đặc biệt chất lượng giáo dục của nhà trường được duy trì và ngày một tăng lên, Trường THPT Tân Châu luôn đứng ở tốp đầu các trường THPT trong tỉnh. Sự thay đổi này cũng giúp chúng tôi cải thiện được môi trường, điều kiện học tập và giảng dạy; bảo vệ sức khỏe của giáo viên và học sinh, được học sinh, phụ huynh, cán bộ, giáo viên, nhân viên ủng hộ", thầy Hiệu trưởng Nguyễn Thành An cho biết.

Ảnh 2. Tổ chức Tham quan trải nghiệm - Du khảo về nguồn tại Di tích lịch sử chiến thắng Ấp Bắc và khu sinh thái Chavi Garden năm học 2023 – 2024

Với mong muốn tăng cường hơn nữa công tác giáo dục truyền thống của nhà trường, tôn vinh thành tích của Trường qua 60 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, đồng thời tạo điều kiện cho các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên, học sinh gặp gỡ, giao lưu, họp mặt, Trường THPT Tân Châu, An Giang sẽ tổ chức Lễ Kỉ niệm 60 năm thành lập trường (01/10/1964 - 01/10/2024) vào ngày 28-29/9/2024.

Qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, một chặng đường lịch sử rất đỗi tự hào, Trường THPT Tân Châu ngày nay đã và đang không ngừng phát triển, khẳng định bề dày truyền thống của một mái trường lớn về quy mô, chất lượng đào tạo và hiệu quả giáo dục. Đó là hành trang để Trường THPT Tân Châu vững chắc hướng tới tương lai trong thời đại kỉ nguyên số.

Nguyễn Huy Hồng - Tạp chí Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Trường THPT Tân Châu (tỉnh An Giang) tự hào 60 năm xây dựng và phát triển tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19