Trường THCS Đồng Giao: Lá cờ đầu về chất lượng giáo dục toàn diện của thành phố Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình)

Năm học 2023 - 2024 vừa qua, Trường THCS Đồng Giao (thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục với: gần 350 giải trong các kì thi HSG văn hóa cấp Tỉnh và Thành phố; 265 giải Quốc gia Sân chơi trí tuệ; 100% học sinh tốt nghiệp lớp 9, nhiều em học sinh thi đỗ vào các trường THPT chuyên và đặc biệt 3 em học sinh đỗ thủ khoa các trường THPT.

Trường THCS Đồng Giao thành lập năm 1971 với tên gọi ban đầu là Trường cấp 2 Đồng Giao, năm 1998 đổi tên thành THCS Đồng Giao. Ngôi trường có bề dày thành tích ấy đã ra đời trong những năm tháng khói lửa của chiến tranh, trải qua một hành trình xây dựng và phát triển đầy gian khó, lập nên được những thành tích mới trong sổ vàng truyền thống của Nhà trường, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành giáo dục thành phố Tam Điệp nói riêng, tỉnh Ninh Bình nói chung. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, dù trong bất kì hoàn cảnh nào, trường THCS Đồng Giao cũng đã khẳng định được vị thế của mình trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh Ninh Bình. Đi lên từ gian khó, quy mô trường lớp nhỏ lẻ, đến nay nhà trường đã lớn mạnh về mọi mặt, cơ sở vật chất ngày một khang trang hiện đại hơn.

Ảnh 1. Trường THCS Đồng Giao tổ chức Lễ Tổng kết năm học 2023 -2024

Năm học vừa qua, chất lượng giáo dục toàn diện Nhà trường luôn được giữ vững, xứng đáng là lá cờ đầu của ngành giáo dục thành phố Tam Điệp. Chất  lượng giáo dục đạt kết quả cao, có trên 86% học sinh đạt học lực Khá và Giỏi; tỉ lệ lên lớp thẳng là 1401/1402 học sinh, đạt 99,93%; tỉ lệ tốt nghiệp lớp 9 đạt 100%. Để đạt được kết quả này là có sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, các ban ngành địa phương và các bậc phụ huynh; sự nỗ lực, ý chí quyết tâm cùng khát vọng vươn lên, phấn đấu của Nhà trường,

Về công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, Trường THCS Đồng Giao đạt 38/47 học sinh dự thi đoạt giải trong kì thi HSG lớp 9 của tỉnh, trong đó có 4 giải Nhất, 11 giải Nhì, 11 giải Ba và 12 giải Khuyến khích; là trường THCS có số giải và chất lượng giải cao nhất tỉnh, góp phần đưa thành tích Phòng GD&ĐT thành phố Tam Điệp lên vị trí thứ 2 toàn tỉnh. Kết quả đó, đánh dấu sự bứt phá ngoạn mục của Nhà trường trong công tác giáo dục mũi nhọn.           

Tham gia vào Sân chơi trí tuệ, Nhà trường cũng đạt 377 giải cấp Thành phố, 382 giải cấp Tỉnh và 265 giải cấp Quốc gia. Ở lĩnh vực thể dục thể thao, Nhà trường cũng rất tích cực với 74 giải cấp Thành phố và 34 giải cấp Tỉnh.

Ảnh 2. Học sinh trường THCS Đồng Giao tham gia Olympic “Tài năng tiếng Anh” dành cho học sinh Trung học năm học 2023 – 2024

Với những cố gắng kiên trì, nỗ lực không mệt mỏi của các em học sinh; với sự miệt mài, tâm huyết, tận hiến không ngừng nghỉ của các thầy cô giáo; sự chỉ đạo sát sao, linh hoạt, đổi mới của Ban Giám hiệu Nhà trường, đội tuyển Học sinh giỏi của Trường đã đạt được nhiều kết quả cao. Các em học sinh không chỉ giỏi về văn hóa mà còn toàn diện cả về thể chất.

Đặc biệt, kết thúc kì thi vào lớp 10 THPT vừa qua, Nhà trường liên tục nhận được tin vui, được xướng danh trên Bảng Vàng thành tích: Giữ vững ví trí top đầu 1/141 trường THCS của tỉnh với điểm bình quân 22 điểm (3 môn). Trong kì thi vào 10 THPT năm nay, Nhà trường có tới 112 học sinh đạt tổng điểm 3 môn thi từ 24 điểm trở lên, 15 học sinh đạt trên 27 điểm, 12 học sinh đỗ Trường THPT Chuyên Lương Văn Tuỵ, nhiều em đạt điểm Giỏi từ 8,0 đến 10 điểm, trong số đó phải kể đến các em: Ngô Đức Minh được tuyển thẳng vào Chuyên KHTN - Đại học Quốc gia Hà  Nội; Nguyễn Lân Dũng đỗ Chuyên Anh - Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Trường vinh dự có 3 thủ khoa đầu vào các trường THPT là: Trần Anh Thư thủ khoa chuyên Hóa THPT Chuyên Lương Văn Tụy; Trịnh Diệu Anh thủ khoa trường THPT Nguyễn Huệ; Nguyễn Tiến Mạnh thủ khoa trường THPT Ngô Thì Nhậm.

Những thành quả trên thêm một lần nữa khẳng định sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu Nhà trường khi luôn chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, tạo điều kiện dạy và học tốt nhất cho thầy và trò; từ lòng yêu nghề, tận tụy với công việc gieo trồng hạt mầm tri thức của những người thầy, người cô tâm huyết, trách nhiệm, giỏi chuyên môn; từ sự chăm chỉ, cố gắng, nỗ lực của học trò và đặc biệt là sự đồng hành, tin tưởng của phụ huynh học sinh. 

Với những thành tích và đóng góp ấy, Nhà trường đã được tặng nhiều phần thưởng cao quý: Giấy khen, Bằng khen Tập thể Lao động xuất sắc, Cờ thi đua dẫn đầu khối THCS của Chủ tịch UBND tỉnh, của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nguyễn Huy Hồng - Tạp chí Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Trường THCS Đồng Giao: Lá cờ đầu về chất lượng giáo dục toàn diện của thành phố Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình) tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn