Trường Đại học Quy Nhơn - Môi trường thúc đẩy phát triển toàn diện

Trong suốt gần 50 năm qua, Trường Đại học Quy Nhơn đã khẳng định vị thế bằng chất lượng và sự đa dạng trong chương trình đào tạo, cùng hệ thống cơ sở vật chất tân tiến. Bên cạnh đó, Nhà trường thường xuyên mở rộng mạng lưới quan hệ doanh nghiệp, hợp tác quốc tế, cũng như đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và phát triển kĩ năng cho sinh viên. Trường Đại học Quy Nhơn trở thành địa chỉ đào tạo đại học uy tín, chất lượng không chỉ tại các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên mà còn trên cả nước.

Ảnh 1. Cơ sở vật chất tại Trường Đại học Quy Nhơn liên tục được nâng cấp

Nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường quan hệ doanh nghiệp

Trường Đại học Quy Nhơn (QNU) là trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó đào tạo sư phạm là lõi chiến lược và lấy khoa học cơ bản, đặc biệt là toán học, kĩ thuật và công nghệ thông tin làm nền tảng cho tất cả ngành nghề đào tạo. Đáp ứng nhu cầu của xã hội, ngoài những ngành học phổ biến, Nhà trường đang đào tạo những ngành học có nhu cầu tuyển dụng lớn như Công nghệ kĩ thuật ô tô; Khoa học dữ liệu; Khoa học vật liệu; Trí tuệ nhân tạo (AI); Kĩ thuật phần mềm và Kĩ thuật điều khiển - Tự động hóa… Ngoài ra, nhà trường cũng không ngừng đầu tư, nâng cấp, trang bị cơ sở vật chất hiện đại nhằm đảm bảo một môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên.

Theo “Ranking Web of Universities” của Webometrics, tính đến tháng 5/2024, QNU được xếp hạng 26 trên 187 trường đại học tại Việt Nam, đồng thời xếp hạng 189 trên tổng số 4.851 trường đại học ở khu vực Đông Nam Á.

QNU là một trong những trường đại học sở hữu mạng lưới liên kết, hợp tác với hơn 600 cơ quan, doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước và quốc tế. Việc hợp tác này mang lại nhiều thuận lợi cho sinh viên QNU trong quá trình học tập và tìm kiếm cơ hội việc làm. Ngay từ năm thứ 2, sinh viên đã có cơ hội trải nghiệm thực tế về nghề nghiệp tại các doanh nghiệp. Theo khảo sát, tỉ lệ sinh viên QNU có việc làm trong vòng 1 năm đầu tiên sau tốt nghiệp đạt 90% và có thu nhập ổn định.

Tăng cường nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Những năm gần đây, hoạt động khoa học công nghệ tại trường đã và đang đáp ứng yêu cầu xã hội trong việc ứng dụng những tri thức khoa học vào thực tiễn trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các lĩnh vực công nghệ sinh học, du lịch xanh, hóa học.

QNU đã và đang nhận được nhiều nguồn tài trợ cho các dự án nghiên cứu khoa học, nâng cao năng lực, giao lưu văn hóa và thiết lập mối quan hệ từ các tổ chức, doanh nghiệp quốc tế từ châu Âu, châu Á. Ngoài ra, Nhà trường cũng gắn kết với Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành, đẩy mạnh công tác tổ chức các hội nghị, hội thảo, chuyên đề khoa học quốc tế… để tăng cường sự kết nối, hợp tác với các nhà khoa học, các tổ chức khoa học uy tín trên thế giới.

Ảnh 2. QNU kết nối với nhiều chuyên gia, nhà khoa học từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới trong đào tạo và nghiên cứu khoa học

Một trong những điểm sáng trong hoạt động hợp tác quốc tế có thể kể đến là QNU trở thành trường đại học duy nhất tại Châu Á được tổ chức VLIR-UOS lựa chọn là trường đại học đối tác để thực hiện chương trình Hợp tác thể chế đại học (IUC) dưới sự điều phối của Đại học Leuven (KU Leuven), Vương quốc Bỉ.

Chú trọng hoạt động đổi mới sáng tạo, ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên

Ảnh 3. Tại QNU, nhiều “sân chơi” bổ ích cho sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, ý tưởng khởi nghiệp được tổ chức hằng năm

Những năm gần đây, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên QNU đã chinh phục các sân chơi học thuật uy tín trong nước. Những đề tài của sinh viên QNU tham gia và đạt giải thưởng cao tại Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Eureka tập trung vào lĩnh vực Kĩ thuật - Công nghệ, Công nghệ hoá dược, Khoa học Xã hội và kinh tế. Ngoài ra, QNU cũng thường xuyên tổ chức sân chơi về khởi nghiệp. Đây là bệ phóng của nhiều ý tưởng khởi nghiệp với sinh viên, được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

Với hành trình gần 50 năm kiến tạo và đổi mới, Trường Đại học Quy Nhơn từng bước vững chắc trở thành địa chỉ đào tạo đại học uy tín, chất lượng tại khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Năm 2024, QNU tuyển sinh hơn 4.800 chỉ tiêu đại học chính quy trên 50 ngành và 1 Chương trình đào tạo ngành Kế toán chất lượng cao. Trong số đó, chỉ tiêu nhóm ngành đào tạo giáo viên là gần 800. Nhà trường sử dụng 04 phương thức tuyển sinh (Xét tuyển theo kết quả tốt nghiệp THPT 2024, Xét tuyển học bạ, Xét tuyển theo kết quả kì thi đánh giá năng lực, tư duy và Xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh).

Phụ huynh và học sinh có thể liên hệ Hotline miễn phí 1800 55 88 49 của Trường Đại học Quy Nhơn, hoặc truy cập Fanpage Tuyển sinh Đại học Quy Nhơn (https://www.facebook.com/tuyensinh.qnu.edu), Trang Tuyển sinh (https://tuyensinh.qnu.edu.vn), Trang đăng kí xét tuyển (https://tsd.qnu.edu.vn/tuyen-sinh) để được tư vấn thông tin tuyển sinh năm 2024.

Nguyễn Huy Hồng - Tạp chí Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Trường Đại học Quy Nhơn - Môi trường thúc đẩy phát triển toàn diện tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn