Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương) tiếp tục nối dài thành tích tự hào

Sau 40 năm thành lập, Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương) luôn giữ vững và duy trì được chất lượng giáo dục, Nhà trường đã và đang có bước tiến nhanh, vững vàng trên con đường phát triển.

Ảnh 1. Tập thể Ban Giám hiệu, cán bộ, giáo viên Nhà trường

Năm học 2023 - 2024, thực hiện triển khai có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT-TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” triển khai thực hiện chuyên đề năm 2022 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý thức tự lực tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh và hạnh phúc”, Nhà trường đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nền nếp thường xuyên trong sinh hoạt Đảng cũng như trong toàn bộ các hoạt động của Nhà trường, như: Thực hiện văn hoá trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong quan hệ giao tiếp, thực hiện giờ giấc làm việc, lễ tiết tác phong, để xe đúng nơi quy định, xây dựng môi trường không khói thuốc, đảm bảo an toàn, tiết kiệm,... xây dựng và thực hiện nghiêm túc các chuẩn mực đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên phù hợp với tình hình thực tế của Nhà trường.

Ảnh 2. Học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi trong một buổi ngoại khoá

Trong cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, Nhà trường đã thực hiện dưới nhiều hình thức phù hợp với đặc điểm của Nhà  trường. Ngay từ đầu năm học, Nhà trường đã luôn động viên, tạo điều kiện cho các thầy cô được đi học, nâng cao trình độ chuyên môn, bản thân các thầy cô tự nghiên cứu, tìm tòi, tự học qua sách, báo, bạn bè, đồng nghiệp, luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Chất lượng đội ngũ giáo viên được nâng cao, đồng thời chất lượng giáo dục cũng được đảm bảo và phát triển hơn.

Toàn trường hiện có tổng 121 giáo viên, nhân viên, 36 lớp chia làm 3 khối tương ứng với 1.143 học sinh. Với mục tiêu mũi nhọn là nâng cao số lượng và chất lượng giải học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, nâng cao tỉ lệ học sinh thi đỗ vào các trường đại học, Nhà trường luôn nghiên cứu và đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường kĩ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kĩ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học. Đồng thời, hình thức, phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh cũng được thay đổi nhằm bảo đảm trung thực, khách quan; phù hợp với quy chế thi tốt nghiệp THPT năm học 2023 - 2024.

Ảnh 3. Trao Học bổng cho học sinh xuất sắc

Bên cạnh công tác giáo dục, đào tạo bồi dưỡng HSG, Nhà trường cũng chú trọng giáo dục học sinh phát triển toàn diện, các em học sinh được khuyến khích tham gia các cuộc thi về Khoa học kĩ thuật, Thể dục thể thao. Nhà trường ý thức được việc giáo dục toàn diện cho học sinh là một trong những tiêu chí để xây dựng Nhà trường ngày một vững mạnh, góp phần không nhỏ để Nhà trường hoàn thành sứ mạng của mình. Năm học 2023 - 2024, Nhà trường đặc biệt chú trọng giáo dục đạo đức, ý thức tập thể, giá trị sống, rèn kĩ năng sống, hiểu biết xã hội và thực hành pháp luật cho học sinh, nhằm thực hiện văn hóa trường THPT chuyên. Rất nhiều CLB đã được thành lập, thu hút các em học sinh quan tâm đến lĩnh vực đó như CLB Sách, CLB Tiếng Anh, CLB Tranh biện, CLB thể thao,... Các hoạt động trên đã khích lệ được tinh thần cho cả thầy và trò, giúp giáo viên và học sinh năng động hơn, hiểu biết xã hội hơn, học sinh có cơ hội, có sân chơi để tự thể hiện tài năng và tự hoàn thiện mình hơn. Hoạt động này của Nhà trường đã được dư luận xã hội, cán bộ giáo viên, CMHS và đặc biệt là học sinh đồng tình ủng hộ.

Ảnh 4. Tặng thưởng cho học sinh trong Lễ Tổng kết năm học 2023 - 2024

Có được sự quan tâm, sát sao của các cấp Ủy đảng, tinh thần đoàn kết nội bộ trong Nhà trường, sự ham học, chủ động của thầy và trò, năm học vừa qua, Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi đã đạt được những thành tích nổi bật như: đạt 89/108 giải HSG Quốc gia; đạt 368/426 giải học sinh giỏi  cấp Tỉnh trong đó có 18 giải nhất, 103 giải Nhì, 152 giải Ba, 95 giải Khuyến khích; 03 nhà giáo được đề nghị Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba và 03 nhà giáo được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; rất nhiều cán bộ, giáo viên nhân viên Nhà trường nhận được bằng khen của Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh Hải Dương và các sở, ban, ngành,...

Nguyễn Huy Hồng - Tạp chí Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương) tiếp tục nối dài thành tích tự hào tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19