Học ngành tiếng Trung, tiếng Hàn “Chìa khoá vàng” mở ra nhiều cơ hội việc làm

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ nước ngoài vào Việt Nam, việc thông thạo ngôn ngữ không chỉ là kĩ năng cần thiết mà còn là “chìa khóa vàng” mở ra cánh cửa nghề nghiệp hấp dẫn. Đặc biệt là cơ hội làm việc trong các doanh nghiệp, tập đoàn của Trung Quốc và Hàn Quốc về lĩnh vực du lịch, dịch vụ, khách sạn, nhà hàng.

“Sốt” nhu cầu nhân lực thạo ngôn ngữ Trung, Hàn

Giữa nhiều ngã rẽ lựa chọn, ngành Trung Quốc học và Hàn Quốc học đang vươn lên mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ. Xu hướng này hoàn toàn dễ hiểu bởi Trung Quốc và Hàn Quốc luôn là những đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam. Theo thống kê từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 5 tháng đầu năm 2024, Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục khẳng định vị thế trong top các quốc gia dẫn đầu về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào nước ta, với tổng vốn FDI đăng kí lần lượt đạt 1,1 tỷ USD và 1 tỷ USD.

Ảnh 1. Theo học ngành ngôn ngữ Trung Quốc, Hàn Quốc đang là xu hướng lựa chọn của nhiều bạn trẻ

Tại tỉnh Khánh Hoà, sự bùng nổ đầu tư từ các tập đoàn, doanh nghiệp Trung Quốc, Hàn Quốc đã tạo nên “làn sóng” tuyển dụng nhân sự am hiểu ngôn ngữ và văn hóa của hai quốc gia này. Bên cạnh đó, là một trong những trung tâm du lịch sôi động bậc nhất cả nước, Khánh Hòa thu hút được một lượng lớn khách quốc tế đến tham quan, làm việc. Thống kê cho thấy, Trung Quốc và Hàn Quốc luôn dẫn đầu về lượng khách du lịch đến với Khánh Hòa, mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, khách sạn, nhà hàng,...

Trường Đại học Thái Bình Dương: Cái nôi tiên phong đào tạo ngành Trung Quốc và Hàn Quốc học

Nắm bắt xu thế đó, Trường Đại học Thái Bình Dương đã tiên phong triển khai chương trình đào tạo Trung Quốc học và Hàn Quốc học bài bản, chuyên sâu, trang bị cho sinh viên nền tảng kiến thức vững chắc và kĩ năng thực tiễn để tự tin bước vào thị trường lao động. Sinh viên được đào tạo 4 kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết, cùng kiến thức chuyên sâu về văn hóa, kinh tế, xã hội Trung Quốc và Hàn Quốc. Trường quy tụ đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết, trong đó có giảng viên bản ngữ, đảm bảo chất lượng đào tạo.

Phan Vũ Uyên Minh (sinh viên năm thứ ba) chia sẻ: “Ngay cả khi sinh viên chưa từng học tiếng Trung cũng có thể yên tâm bắt đầu hành trình đại học một cách thuận lợi. Từ một người chưa từng biết tiếng Trung, em đã đạt chứng chỉ HSK4 từ năm hai và đi làm thêm tại một công ty dịch thuật từ trước đó”.

Bên cạnh đó, Trường đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, phòng học 100% có máy lạnh, thư viện đa phương tiện, đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên. Sinh viên được tạo điều kiện thực tập tại các doanh nghiệp Trung Quốc, Hàn Quốc ngay từ năm thứ hai, tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tế. Đặc biệt, sinh viên có cơ hội tham gia các chương trình trao đổi sinh viên, du học tại hai quốc gia này nhằm mở rộng kiến thức, trau dồi kĩ năng và trải nghiệm nền văn hóa mới. 

Ảnh 2. Sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc, Trường Đại học Thái Bình Dương được tài trợ học bổng hằng năm từ Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc

Hiện, Trường Đại học Thái Bình Dương có mạng lưới đối tác doanh nghiệp chiến lược rộng lớn, trong đó có Hãng Hàng không Vietjet Air, Ngân hàng HD Bank, Địa ốc Phú Long và hơn 100 tập đoàn, đơn vị khác. Theo đó, sinh viên Trường Đại học Thái Bình Dương nói chung và ngành Trung Quốc học, Hàn Quốc học nói riêng có thể thực tập, học việc có lương tại doanh nghiệp từ năm nhất. Trường cũng cam kết 100% sinh viên có việc làm ngay khi tốt nghiệp.

Ảnh 3. Sinh viên ngành  ngôn ngữ Hàn Quốc, Trường Đại học Thái Bình Dương trong buổi giao lưu văn hoá với sinh viên Đại học Ngoại ngữ Busan (Hàn Quốc)

Một điểm nhấn đặc biệt khác, Trường Đại học Thái Bình Dương là trường duy nhất tại khu vực Nam Trung Bộ đào tạo ngành Hàn Quốc học, mang đến lựa chọn học tập độc đáo và tiềm năng cho sinh viên.

Trung Quốc học và Hàn Quốc học đang là ngành học “hot” với tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Lựa chọn học tập tại Khánh Hòa, đặc biệt  tại Trường Đại học Thái Bình Dương, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kĩ năng và cơ hội nghề nghiệp rộng mở để tự tin khẳng định bản thân trong thị trường lao động đầy cạnh tranh.

Tìm hiểu thêm tại: https://tbd.edu.vn/

Nguyễn Huy Hồng - Tạp chí Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Học ngành tiếng Trung, tiếng Hàn “Chìa khoá vàng” mở ra nhiều cơ hội việc làm tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn