Trường THPT Trần Văn Bảo nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Năm học 2023 – 2024 vừa qua, trường THPT Trần Văn Bảo (huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) đã triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là giáo dục đạo đức và rèn kỹ năng sống cho học sinh. Cơ sở vật chất ngày càng được hoàn thiện theo hướng hiện đại và chuẩn hóa, công tác quản lý nhà trường khoa học; hoạt động tập thể với nội dung phong phú và hình thức đa dạng.

Trường THPT Trần Văn Bảo được thành lập từ năm 2007 với chỉ 15 cán bộ giáo viên, đến nay đã có hơn 50 cán bộ, giáo viên và hơn 900 học sinh. Tuy trải qua nhiều khó khăn trong quá trình hình thành và phát triển, kết quả giáo dục của nhà trường qua từng năm đều có sự tiến bộ. Hầu hết cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đều có ý thức giữ gìn và phát huy được truyền thống giáo dục của nhà trường.

Ảnh 1. Vinh danh những cán bộ, giáo viên của nhà trường đạt thành tích cao trong năm học 2023 - 2024.

Năm học 2023 - 2024 là năm thứ 2 thực hiện Chương trình GDPT 2018 cấp THPT, là năm cuối cùng thực hiện Chương trình GDPT 2006. Ngay từ đầu năm học, trên cơ sở văn bản hướng dẫn của Sở GD-ĐT Nam Định, các tổ chuyên môn của nhà trường đã xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ và thực hiện nghiêm túc kế hoạch đã đề ra. Cuối năm học, các tổ nhóm chuyên môn đã thống nhất nội dung chương trình ôn tập, cấu trúc đề và ma trận đề, phân công người ra đề chéo khối, chéo ban. Tổ chức kiểm, chấm bài, hồi phách lên điểm đúng quy trình, nghiêm túc, đúng thời gian qui định.

Tiếp tục phát huy tốt kết quả các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Nhà trường phát động phong trào thi đua ngay từ đầu năm, đã tạo ra môi trường giáo dục lành mạnh, cả thầy và trò hăng hái thi đua dạy tốt, học tốt.

Ảnh 2. Thầy Trần Văn Tuyền - Hiệu trưởng nhà trường trao bằng khen cho các em học sinh đạt giải trong cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Đối với công tác bồi dưỡng HSG, Nhà trường đã đề ra kế hoạch bồi dưỡng HSG các môn văn hóa và thể dục thể thao ngay từ đầu năm học. Kết quả đội tuyển học sinh giỏi các môn văn hóa của nhà trường xếp thứ 41 trong tỉnh. Đội HSG TDTT đạt 01 giải Nhì; 06 giải Khuyến khích, toàn đoàn xếp thứ 32, vinh dự được Ban Tổ chức tặng Cờ “Đơn vị đạt giải ba toàn đoàn”.

Ảnh 3. Thầy Trần Văn Tuyền - Hiệu trưởng nhà trường đội vòng Nguyệt quế, biểu tượng của chiến thắng cho đại diện khối 12 các lớp.

Bên cạnh hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, Nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục đa dạng, phong phú thu hút sự tham gia tích cực và đông đảo của các em học sinh, như: hoạt động trải nghiệm sáng tạo, hội thi văn nghệ, tổ chức Hội khỏe Phù Đổng, thi làm báo tường, thi cắm hoa...., tập trung vào dịp ngày kỉ niệm, ngày lễ như: khai giảng,  20/10, ngày 20/11, ngày 22/12, 26/3...

Nhà trường thường xuyên kết hợp với gia đình và các tổ chức xã hội của địa phương nhằm mục đích cùng nhau thực hiện công tác quản lý, giáo dục đạo đức học sinh. Nhà trường đã phối hợp với Công an huyện Nam Trực tuyên truyền về quản lí và sử dụng pháo theo Nghị định 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 27/11/2020 về quản lý, sử dụng pháo và học sinh đã kí cam kết thực hiện Nghị định này. Phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nam Trực trong việc giáo dục giới tính; sơ cấp cơ ban đầu cho người gặp nạn.

Qua kết quả đánh giá các hoạt động giáo dục của nhà trường trong năm học 2023 - 2024, Trường THPT Trần Văn Bảo đang cho thấy sự cố gắng từng năm, cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với vị thế của nhà trường -  mái trường mang tên Trạng nguyên Trần Văn Bảo.

Tạp chí Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Trường THPT Trần Văn Bảo nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện tại chuyên mục Thông tin tuyên truyền của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19