Trường tiểu học Trí Quả (Thuận Thành, Bắc Ninh) xây trường đạt chuẩn gắn với Chương trình xây dựng nông thôn mới

Xác định là một trong những tiêu chí then chốt trong xây dựng nông thôn mới (NTM), những năm qua, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đã ưu tiên các nguồn lực để tạo chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong phát triển giáo dục của phường Trí Quả (Thuận Thành, Bắc Ninh) để góp phần cùng xã xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu

Trường Tiểu học Trí Quả là một trong những ngôi trường được đầu tư và có cơ sở vật chất tương đối tốt, là một trong các trường đi đầu trong phong trào xây dựng Trường chuẩn quốc gia. Năm 2000 trường được công nhận “Trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ I” và đến năm 2012 trường được công nhận “Trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ II”; ngày 01/07/2022 trường được công nhận lại “Trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ II”; ngày 19/07/2022, Trường được Giám đốc Sở GD&ĐT công nhận “Trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 3”. Nhiều năm trước đây, cơ sở vật chất của trường không đủ phòng học, phòng chức năng, nhờ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, địa phương đã đầu tư kinh phí xây dựng, sửa chữa nên diện mạo của trường đã khang trang, chất lượng giáo dục cũng được nâng lên. Hiện nay, Trường có 33 phòng học: trong đó phòng học thông thường 30 phòng, phòng học chức năng 03 phòng (01 phòng Tiếng Anh, 01 phòng tin học, 01 phòng đọc). Các phòng học có trang thiết bị đầy đủ, cơ bản đáp ứng cho việc dạy học, giáo dục. Nhà trường có khuôn viên riêng biệt, có đủ phòng học, phòng chức năng và khu hiệu bộ, không gian rộng, xanh, sạch, đẹp, có đủ  sân chơi, bãi tập, cổng trường và tường rào bảo vệ.

Ảnh 1. Trường Tiểu học Trí Quả sau khi được sửa chữa

Để thực hiện tốt việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại xã, nhà trường “Xác định mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục là nhiệm vụ hàng đầu, trường đã triển khai đồng bộ các giải pháp tăng cường cơ sở vật chất, đổi mới phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên... nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, được duy trì vững chắc. Nhà trường đã tạo được sự đồng thuận trong phụ huynh và các lực lượng giáo dục hỗ trợ tích cực giúp cho nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ. Phong trào xã hội hóa giáo dục ngày càng được đẩy mạnh”.

Ảnh 2. Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Gia Đãn phát biểu khai giảng năm học 2022-2023

Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, xây dựng tập thể nhà trường đoàn kết, vững mạnh đi lên và phát triển không ngừng. Tập thể thầy và trò nhà trường nghiêm túc tổ chức thực hiện tốt chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về giáo dục và đào tạo tích cực nghiên cứu đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của học sinh, chất lượng phổ cập giáo dục, góp phần cùng với phường thực hiện hành trình về đích nông thôn mới nâng cao, nông thôn kiểu mẫu năm 2023.

Tài liệu tham khảo

Trường Tiểu học Trí Quả (2023). Báo cáo tổng kết năm học 2022-2023.

Nguyễn Huy Hồng - Tạp chí Giáo dục