Theo công bố của EF English Proficiency Index (EPI) vào năm 2022 về khả năng sử dụng tiếng Anh, Việt Nam, đạt 502/800 điểm, xếp thứ 60 trong 111 quốc gia và khu vực trên thế giới. Với mức điểm này, Việt Nam vẫn chỉ thuộc nhóm thông thạo tiếng Anh mức trung bình.
Do đó, ban tổ chức thực hiện chương trình "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" nhằm giúp các em chủ động rèn luyện kỹ năng sử dụng tiếng Anh và nâng cao hiểu biết xã hội, nét đẹp văn hoá truyền thống đất nước; đồng thời, góp phần thực hiện đề án "Nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam giai đoạn 2022 - 2030" của Chính phủ.
Các thí sinh tham gia vòng Chung kết toàn quốc tại TP HCM. Ảnh: TL
Theo đại diện ban tổ chức, sân chơi nhận được ủng hộ từ thầy cô và phụ huynh trên toàn quốc. Vòng trực tuyến đã ghi nhận hơn 7.000 bài dự thi. Vòng bán kết, chương trình diễn ra tại 8 điểm tỉnh thành, gồm: TP HCM, Bình Dương, Thái Nguyên, Hà Nội, Phú Thọ, Nghệ An, Bình Định và Cần Thơ.
Qua đây, ban giám khảo chọn ra 100 sản phẩm có số điểm cao nhất tiếp tục tham gia vòng thi với chủ đề "Giới thiệu về Quê hương - Đất nước - Con người Việt Nam". Cuối cùng, 13 nhóm dự thi xuất sắc đã bước vào Chung kết, diễn ra vào ngày 1/6.
Các thí sinh nhận chứng nhận ở vòng chung kết. Ảnh: TL
Ban tổ chức chú trọng nâng cao các kỹ năng nghe, giao tiếp, hùng biện tiếng Anh, đồng thời, giúp học sinh tăng thêm sự tự tin, động lực tìm hiểu các giá trị văn hóa truyền thống, giới thiệu và kết nối với bạn bè quốc tế. Bà Lê Thị Thu – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát nhận định, tiếng Anh là chìa khóa mở ra cánh cửa hội nhập quốc tế và cũng là tấm vé thông hành giúp mỗi người tiến xa hơn trong chặng đường khám phá nguồn tri thức.
Bà Lê Thị Thu – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát. Ảnh: DTP
Với hơn 20 năm kinh nghiệm hỗ trợ dạy, học tiếng Anh, Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát còn là cầu nối giữa trẻ em với nhiều sân chơi khác. "Chúng tôi muốn truyền cảm hứng và động lực để các em ứng dụng tiếng Anh, mở rộng kiến thức, phát triển kỹ năng mềm để tự tin trở thành công dân toàn cầu", bà Lê Thị Thu chia sẻ thêm.
Thí sinh Hải Phòng giới thiệu về văn hóa đất nước Nhật Bản bằng tiếng Anh tại sân chơi.
Ảnh: TL
Bên cạnh các hoạt động này, DTP soạn ra nhiều bộ sách tiếng Anh để nâng cao chất lượng giảng dạy và hỗ trợ học sinh hoàn thiện bốn kỹ năng học ngoại ngữ.
Chị Minh Phượng - mẹ của học sinh lớp 9 (quận 12, TP HCM) chia sẻ, con chị học tiếng Anh trong trường đạt điểm số rất cao. Tuy nhiên, khi gặp người nước ngoài, bé không dám giao tiếp. Sau khi quan sát kỹ hơn, chị nhận thấy con chỉ tập trung vào hai kỹ năng đọc và viết. Do đó, chị đầu tư cho con đi học thêm các khóa tiếng Anh bổ trợ, nâng cao năng lực nghe, nói.
Vì thế, DTP phát hành sách giáo khoa tiếng Anh viết theo tiêu chí "học tiếng Anh dựa trên ngữ cảnh giao tiếp". Sách bổ trợ, đề thi... của đơn vị được thiết kế để giáo viên có thể kiểm tra, đánh giá, cải thiện bốn kỹ năng nghe, nói, đọc và viết cho học sinh.
Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát chú trọng xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ dạy và học tiếng Anh bao gồm: sản phẩm giáo dục từ sách giáo khoa, các nội dung và ứng dụng trên nền tảng số. Trong năm này, DTP có thêm 9 đầu sách được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, bao gồm: Tiếng Anh 4 i-Learn Smart Start, Tiếng Anh 4 EXTRA & Friends, Tiếng Anh 8 i-Learn Smart World, Tiếng Anh 8 Right On!, Tiếng Anh 11 i-Learn Smart World, Tiếng Anh 11 Bright, Cùng khám phá Tin học 4, Cùng khám phá Toán 8 và Cùng khám phá Toán 11.
Đại biểu tham dự chụp hình tại Khu trưng bày Chuyển đổi số & STEAM
Song song, Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tiên phong chuyển đổi số trong giáo dục thông qua 4 mảng kinh doanh chính: Xuất bản và phát hành sách; Hợp tác đào tạo & STEAM; Giải pháp số; Phần mềm, thiết bị giáo dục. Để thực hiện các hoạt động này, đơn vị hợp tác với nhiều đối tác uy tín thế giới như Nhà xuất bản đại học Oxford, Compass, Alston, Đại học Cambridge… và phát triển nhiều chương trình, thiết bị hiện đại giúp nâng cao hiệu quả dạy, học tiếng Anh.
Website: www.dtp-education.com