UNESCO: Khôi phục giáo dục sau đại dịch COVID-19 để tránh thảm họa thế hệ

Vào ngày 29 tháng 3 năm 2021, UNESCO đã triệu tập một cuộc họp cấp bộ trưởng để rút ra các bài học kinh nghiệm, những rủi ro lớn nhất mà giáo dục phải đối mặt ngày nay và các chiến lược “không để người học bị bỏ lại phía sau”.

Khi thế giới bước sang năm thứ hai chung sống với đại dịch COVID-19, một nửa số học sinh toàn cầu vẫn bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa toàn bộ hoặc một phần trường học. Để huy động và hỗ trợ việc liên tục học tập, UNESCO đã thành lập Liên minh Giáo dục Toàn cầu (Global Education Coalition), gồm 160 thành viên hoạt động xoay quanh ba chủ đề trọng tâm: Giới tính, kết nối và giáo viên.

Vào ngày 29 tháng 3 năm 2021, UNESCO đã triệu tập một cuộc họp cấp bộ trưởng để rút ra các bài học kinh nghiệm, những rủi ro lớn nhất mà giáo dục phải đối mặt ngày nay và các chiến lược không để người học bị bỏ lại phía sau. Nó sẽ cung cấp một không gian cho đối thoại chính sách để xem xét những thách thức cấp bách nhất hiện nay, thông qua việc trình bày một số bộ dữ liệu chính. Sự kiện này sẽ cho thấy Liên minh đã huy động các đối tác như thế nào để hỗ trợ người học, giáo viên và các nhà hoạch định chính sách với các công cụ và kiến ​​thức mới.

Ba hội nghị bàn tròn cấp cao sẽ được tổ chức dưới dạng các phiên họp song song tập trung vào các chủ đề sau đây đã trở thành mối quan tâm ở mọi quốc gia:

Phiên 1 - Giữ cho trường học cởi mở, ưu tiên và hỗ trợ giáo viên: Phải thực hiện những biện pháp nào để giữ cho trường học cởi mở như một ưu tiên và đảm bảo một môi trường học tập an toàn? Làm thế nào để đảm bảo an toàn cho giáo viên và họ được hỗ trợ như thế nào để thích nghi với thực tế học tập mới? Link: https://www.youtube.com/watch?v=_a2MOWn_jFQ

Phiên 2 - Bỏ học và mất học: Các biện pháp chính sách hàng đầu được thực hiện để giảm thiểu tình trạng bỏ học là gì? Những biện pháp khắc phục nào thành công nhất cho đến nay để bù đắp cho những mất mát trong học tập? Link: https://www.youtube.com/watch?v=hNSG3x4PpHE

Phiên 3 - Chuyển đổi kỹ thuật số và tương lai của giáo dục: Các chiến lược chính để chuyển đổi kỹ thuật số của hệ thống giáo dục là gì? Hợp tác công tư có thể góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số như thế nào? Covid-19 đã tác động như thế nào đến tương lai của giáo dục? Link: https://www.youtube.com/watch?v=YwwTCLUot3A

Nguồn: https://en.unesco.org/news/one-year-covid-prioritizing-education-recovery-avoid-generational-catastrophe

Lược dịch: Lương Ngọc

Bạn đang đọc bài viết UNESCO: Khôi phục giáo dục sau đại dịch COVID-19 để tránh thảm họa thế hệ tại chuyên mục Nghiên cứu và Công bố quốc tế của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2437345363 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn