Đa dạng văn hóa và hòa nhập không chỉ là giá trị cốt lõi của giáo dục mà còn là nền tảng thúc đẩy sự phát triển bền vững và sáng tạo. Một nghiên cứu tại Pakistan đã cung cấp những hiểu biết sâu sắc về nhận thức của sinh viên đối với sự hỗ trợ của nhà trường trong bối cảnh đa dạng văn hóa.
Giáo dục đại học kỹ thuật đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải đổi mới phương pháp đánh giá, nhằm theo kịp sự phát triển của công nghệ và nhu cầu xã hội. Một nghiên cứu tại Mexico đã chứng minh hiệu quả của các công cụ đánh giá năng lực tiên tiến, không chỉ cải thiện chất lượng đào tạo mà còn mở ra những hướng đi đột phá trong học tập cá nhân hóa.
Một nghiên cứu tại các trường đại học công ở Ethiopia cho thấy sự kết hợp giữa lãnh đạo biết truyền cảm hứng và môi trường học tập tích cực không chỉ cải thiện chất lượng giảng dạy, nghiên cứu mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của nhà trường và cộng đồng.
Trước sự chuyển đổi cấp bách từ giảng dạy truyền thống sang lớp học trực tuyến đồng bộ, giảng viên và sinh viên đối mặt với nhiều thách thức. Nghiên cứu phân tích những yếu tố cốt lõi tác động đến kết quả học tập và mức độ hài lòng của sinh viên trong môi trường giáo dục số.
Hệ thống thông tin chiến lược không chỉ là công cụ quản lý, mà còn là chìa khóa để các trường đại học nâng cao hiệu quả chiến lược, tăng cường khả năng cạnh tranh và thích nghi với môi trường giáo dục toàn cầu hóa.
Nghiên cứu mới tại Úc đã chứng minh rằng sự kết hợp giữa năng lực số và phương pháp phản ánh bằng hình ảnh có thể nâng cao đáng kể tư duy phản biện của sinh viên. Phát hiện này không chỉ mang tính đột phá trong giáo dục hiện đại mà còn gợi mở tiềm năng ứng dụng tại Việt Nam, nơi giáo dục đang hướng tới chuyển đổi số.
Việc tích hợp công nghệ trong giáo dục đại học không chỉ làm thay đổi cách thức dạy học truyền thống mà còn tạo ra những chuyển biến lớn trong hiệu quả giảng dạy, học tập của giáo viên và sự tham gia của sinh viên. Điều này đặt ra những bài học quan trọng cho Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng giáo dục.
Trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp của sinh viên tốt nghiệp gia tăng tại nhiều quốc gia đang phát triển, các chương trình thực tập sinh đang được kỳ vọng như một giải pháp chiến lược nhằm nâng cao khả năng làm việc và đáp ứng nhu cầu lao động của thị trường.
Nghiên cứu tại Zimbabwe chỉ ra rằng các trường đại học đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các mục tiêu Phát triển bền vững. Tuy nhiên, sự thiếu hụt tài chính, chính sách và sự tham gia của quản lý cấp cao đã trở thành rào cản lớn, làm chậm tiến độ thực hiện những mục tiêu này.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, tiếng Anh giữ vai trò quan trọng như một ngôn ngữ quốc tế, dẫn đến nhu cầu ngày càng lớn về đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao. Do đó, các Chương trình đào tạo giáo viên tiếng Anh (ELTE) cần được đổi mới để đáp ứng các yêu cầu hiện nay. Việc thu thập và phân tích dữ liệu nghiên cứu giúp xác định xu hướng, nâng cao phương pháp giảng dạy và cải thiện chất lượng đào tạo.
Trong bối cảnh giáo dục đại học tại Việt Nam ngày càng chú trọng đến năng suất nghiên cứu như một tiêu chí đánh giá chất lượng và danh tiếng trường đại học, bài viết phân tích tác động của các đặc điểm thể chế đến năng suất công bố khoa học của giảng viên tại một trường Đại học định hướng nghiên cứu.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, khả năng đọc hiểu tiếng Anh trở thành yếu tố then chốt trong học tập và nghiên cứu. Bài viết này giới thiệu một nghiên cứu mới tại Việt Nam đã áp dụng mô hình CALLA nhằm giảng dạy chiến lược siêu nhận thức, giúp sinh viên không chuyên tiếng Anh cải thiện kỹ năng đọc.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, khả năng sử dụng tiếng Anh ngày càng trở thành yêu cầu thiết yếu trong môi trường nghề nghiệp. Việc làm thêm không chỉ giúp sinh viên áp dụng kiến thức học thuật vào thực tiễn mà còn nâng cao kĩ năng ngôn ngữ
Bài viết này làm rõ vai trò của môi trường học đường và thái độ sinh viên trong việc duy trì động lực học ngoại ngữ, qua đó cung cấp định hướng thiết thực để nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ tại bậc đại học, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy sự chủ động và tinh thần học tập tích cực trong sinh viên.
Trong bối cảnh giáo dục đại học Việt Nam ngày càng chú trọng đến nghiên cứu và công bố quốc tế. Các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất nghiên cứu của giảng viên đại học là một vấn đề đang được quan tâm.
Giữa bối cảnh chuyển đổi số toàn cầu, Vilanets - một môi trường học tập ảo tiên tiến, không chỉ giải quyết các hạn chế của hệ thống truyền thống mà còn mang lại hiệu quả vượt trội trong việc nâng cao thành tích học tập của sinh viên. Hệ thống này, với sự kết hợp độc đáo giữa mô phỏng mạng và công nghệ đám mây, hứa hẹn sẽ thay đổi cách thức giảng dạy và học tập trong tương lai.
Thực hiện kế hoạch công tác năm 2024, Hội Giảng dạy Toán học phổ thông phối hợp với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Trường Đại học Thái Bình Dương tổ chức Hội thảo thường niên và Trường Đông về giáo dục Toán học năm 2024 với các nội dung sau đây.
Nghiên cứu tại Đại học Sư phạm Quốc gia Abai Kazakhstan đã mở ra cánh cửa cho một tương lai giáo dục và nghiên cứu khoa học hiện đại. Sự kết hợp giữa quản lý tham gia và công nghệ số hóa không chỉ giảm thiểu căng thẳng, gia tăng sức mạnh tâm lý, mà còn định hình lại cách con người học tập và sáng tạo trong thế kỷ 21.
Nghiên cứu mới đây tại các trường đại học công lập ở miền Bắc Afghanistan đã chỉ ra một bức tranh đáng lo ngại về năng lực nghiên cứu của giảng viên, khi phần lớn chỉ dừng lại ở các bài báo quốc gia hoặc xuất bản hạn chế trên các tạp chí quốc tế. Những thách thức về kinh phí, cơ sở hạ tầng và chính sách không đồng bộ đang cản trở nghiêm trọng sự phát triển khoa học tại đây.
Phương pháp CDIO đang dần trở thành xu hướng trong giáo dục kỹ thuật, giúp thu hẹp khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn. Bài viết phân tích mức độ tự đánh giá của sinh viên về kết quả học tập theo CDIO tại một trường Đại học ở Việt Nam.