Tích hợp trí tuệ nhân tạo vào bài học khoa học: Kinh nghiệm và quan điểm của giáo viên
Tích hợp trí tuệ nhân tạo vào bài học khoa học: Kinh nghiệm và quan điểm của giáo viên

Bài viết này báo cáo về một nghiên cứu thí điểm gói bài học mới trong các lớp học khoa học để giới thiệu cho học sinh ý tưởng về AI. Ba giáo viên khoa học từ các trường khác nhau đã thí điểm gói bài học với các nhóm nhỏ học sinh và đưa ra phản hồi về tài liệu cũng như cách thực hiện.

Tìm hiểu về cách trí tuệ nhân tạo tổng hợp và biến đổi việc đánh giá trong giáo dục đại học

Trí tuệ nhân tạo mang lại cả cơ hội và thách thức cho giáo dục đại học. Các tài liệu hiện có chưa nghiên cứu kỹ lưỡng xem công nghệ này sẽ tác động như thế nào đến việc đánh giá trong giáo dục đại học. Đánh giá phạm vi này sử dụng cách tiếp cận có tư duy tiến bộ để điều tra cách trí tuệ nhân tạo tổng hợp biến đổi việc đánh giá trong giáo dục đại học.

Mô hình trao đổi sáng tạo nhằm phát triển kỹ năng nghệ thuật cho trẻ mẫu giáo

Bài viết này trình bày một mô hình phát triển chuyên môn cho giáo dục nghệ thuật mầm non. Các nguyên tắc chung làm nền tảng cho giáo dục mầm non và giáo dục nghệ thuật bao gồm việc thừa nhận vai trò quan trọng của những trải nghiệm và mối quan hệ ban đầu cũng như các cơ hội học tập có chất lượng là nền tảng cho sự phát triển tích cực của trẻ.

Sức mạnh của sự gắn kết: Sự tương tác và giá trị trong hoạt động vui chơi nhóm của trẻ em trong các chương trình mầm non

Nghiên cứu của nhóm tác giả tập trung vào việc trẻ em tham gia vào các phòng mẫu giáo và các nhóm vui chơi tương ứng. Nhóm tác giả đã nghiên cứu quá trình thuộc về mặt quyền lực (power) được sử dụng bởi các cá nhân. Nhận thức được cách thức hoạt động của quyền lực ở trẻ em là điều quan trọng để hiểu và đảm bảo sự thuộc về của mọi trẻ trong nhóm.

Giới thiệu môi trường học tập linh hoạt với công nghệ hỗ trợ quyền tự chủ và ưu tiên học tập của sinh viên

Nghiên cứu này khám phá việc hỗ trợ quyền tự chủ (learner autonomy) và ưu tiên học tập (learning preference) trong giáo dục đại học, giới thiệu một môi trường học tập linh hoạt và cá nhân hóa với công nghệ hậu đại dịch. Từ đó, hỗ trợ thúc đẩy tính tự chủ của người học trong giáo dục đại học

Phát triển gia sư kỹ thuật số làm trung gian giữa sinh viên, trợ giảng và giảng viên

Trong bài viết này, nhóm nghiên cứu thiết kế một gia sư kỹ thuật số dựa trên ngôn ngữ tự nhiên đóng vai trò trung gian giữa sinh viên, trợ giảng và giảng viên. Mục đích của gia sư kỹ thuật số là hỗ trợ người học tự động hóa trong suốt thời gian giảng bài bằng các cuộc trò chuyện dựa trên ngôn ngữ tự nhiên.

Kích thích sự phát triển khả năng nhịp điệu của học sinh với các hoạt động âm nhạc ở trường mẫu giáo Montessori

Nghiên cứu được trình bày nhằm mục đích tìm hiểu về ảnh hưởng của các hoạt động âm nhạc và vận động tích hợp, được tổ chức theo phương pháp sư phạm Montessori, đối với sự phát triển khả năng âm nhạc của trẻ mẫu giáo ở trường mẫu giáo Montessori.

Thành công trong học tập của sinh viên đại học năm thứ nhất: Tầm quan trọng của việc điều chỉnh học tập

Nghiên cứu thực nghiệm này điều tra xem động lực nội tại, năng lực học tập, hành vi tự điều chỉnh trong học tập và sự hài lòng với chương trình cấp bằng đã chọn ảnh hưởng như thế nào đến việc điều chỉnh học tập ở trường đại học cũng như cách các biến số và sự điều chỉnh này ảnh hưởng đến ba chỉ số quan trọng về thành công của sinh viên.

Mức độ hiểu biết về logistics kỹ thuật số của sinh viên đại học Thổ Nhĩ Kỳ

Trong ngành Logistics, quá trình chuyển đổi kỹ thuật số có thể mang lại những lợi ích đáng kể về mặt xã hội. Việc áp dụng rộng rãi các công nghệ kỹ thuật số trong ngành hậu cần là rất quan trọng trong lĩnh vực này. Nghiên cứu này giúp các tổ chức học thuật xác định các yếu tố cần thiết để tạo ra cơ sở hạ tầng chương trình giảng dạy hậu cần thân thiện với công nghệ.

Nghiên cứu động lực và thái độ của học sinh Nhật Bản đối với việc học tiếng Anh: Trường hợp học sinh tiểu học và trung học cơ sở

Nghiên cứu này được thực hiện với mục đích đánh giá động lực học tập và thái độ của sinh viên Nhật Bản đối với việc học tiếng Anh. Nghiên cứu này cũng dự đoán thái độ cá nhân của sinh viên Nhật Bản đối với động lực học tập của họ. Những phát hiện này sẽ hỗ trợ mở rộng kiến ​​thức của học sinh về các yếu tố dự đoán động lực học tập trong môi trường giáo dục ngôn ngữ.

Ảnh hưởng của lo âu và mức độ hiểu biết về lo âu của giáo viên trong giáo dục trẻ có biểu hiện lo âu

Rối loạn lo âu là một trong những dạng rối loạn sức khỏe tâm thần phổ biến nhất ở thời thơ ấu. Nghiên cứu này điều tra mối quan hệ giữa khả năng hiểu biết về lo âu của các giáo viên tiểu học, các triệu chứng lo âu của trẻ em mà các giáo viên gặp phải và cách giáo viên điều chỉnh sự lo âu của các em.

Sự khác nhau giữa các hình thức “đào tạo trực tuyến”, “đào tạo kết hợp” và “đào tạo ảo”?

Bài viết của tác giả Naomi Harm, CEO và người sáng lập Tổ chức Innovative Educator Consulting sẽ làm rõ nội hàm của từng khái niệm đào tạo trực tuyến, đào tạo kết hợp, đào tạo ảo và chỉ ra những điểm giống và khác nhau của những khái niệm này, từ góc nhìn của các học sinh, các nhà giáo dục và phụ huynh học sinh.

Sử dụng phương pháp học tập Deep learning tích hợp nhận dạng hình ảnh trong công nghệ phân tích ngôn ngữ trong giáo dục phổ thông

Công việc này nhằm mục đích điều tra việc ứng dụng các thuật toán học sâu tiên tiến và công nghệ nhận dạng hình ảnh để nâng cao các công cụ phân tích ngôn ngữ trong giáo dục trung học, với mục tiêu cung cấp cho các nhà giáo dục những nguồn lực và hỗ trợ hiệu quả hơn.

Dạy học đọc hiểu văn bản thông tin cho học sinh tiểu học

Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018 xác định văn bản thông tin không chỉ chiếm một khối lượng lớn trong hệ thống ngôn ngữ mà còn được chỉ ra những yêu cầu cụ thể trong chuẩn đầu ra ở mỗi cấp học, từng lớp học. Do đó, bài viết của Đỗ Xuân Thảo (2021) đặt ra yêu cầu và một số biện pháp đọc, hiểu văn bản thông tin ở tiểu học; coi việc đọc và hiểu văn bản thông tin cũng quan trọng như đọc và thưởng thức một văn bản văn học.

Nhận thức về sự phức tạp của nhiệm vụ học tập ảnh hưởng đến tương tác của sinh viên trong thực tế ảo

Công nghệ thực tế ảo nhập vai đã trở nên phổ biến trong ngành giáo dục rộng rãi trong những năm gần đây. Mặc dù iVR có thể bắt chước các tương tác hợp tác trực tiếp, nhưng việc triển khai các tương tác xã hội trong iVR cho việc học vẫn còn chậm. Nghiên cứu này tìm hiểu các nhiệm vụ học tập khác nhau ảnh hưởng như thế nào đến tương tác hợp tác của sinh viên trong thực tế ảo sống động.

Các tổ chức nghiên cứu cần làm gì để thúc đẩy tính liêm chính trong nghiên cứu?

Nghiên cứu của Bouter đưa khuyến nghị rằng, các tổ chức nghiên cứu cần: truyền thông cho đội ngũ; thúc đẩy liêm chính bằng hoạch rõ ràng; tránh động cơ sai lệch; chính sách cần dựa trên bằng chứng để đảm bảo tính minh bạch và chính xác.

Khảo sát về việc sử dụng AI của sinh viên tại một trường đại học kĩ thuật

Các trường đại học kỹ thuật thường đi đầu trong phát triển công nghệ đang phải đối mặt với những thách thức và cơ hội đặc biệt trong việc tích hợp tính sẵn có rộng rãi và cải tiến nhanh chóng của AI vào chương trình giảng dạy và đánh giá của họ. Nghiên cứu này trình bày một khảo sát nằm tìm hiểu về niềm tin của sinh viên về phương hướng và mức độ của những thay đổi này.

Đào tạo khởi nghiệp trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo

Nghiên cứu của Robin Bell và Heather Bell thảo luận một số tiềm năng mà trí tuệ nhân tạo mang lại cho giáo dục khởi nghiệp ở cả cấp độ vĩ mô và chương trình giảng dạy. Nghiên cứu cũng cho thấy sự tiến bộ của trí tuệ nhân tạo yêu cầu các nhà giáo dục khởi nghiệp phải nắm bắt công nghệ theo cách có quản lý, phát triển tư duy phê phán cho sinh viên, đồng thời thúc đẩy sự phát triển và đánh giá các kỹ năng kinh doanh thực tế của họ.

Thách thức trong giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành: Nghiên cứu thực nghiệm tại các trường đại học Việt Nam

Nghiên cứu của Nguyễn Thị Tố Hoa và Phạm Thị Tuyết Mai khảo sát giáo viên và sinh viên tại các trường đại học ở Hà Nội nhằm chỉ ra những thách thức trọng việc dạy và học tiếng Anh chuyên ngành. Từ đó đưa ra một số khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành, giúp người học có thể sử dụng tiếng Anh phục vụ cho công việc và cuộc sống.

Phản hồi thông qua khả năng ứng dụng kỹ thuật số và thực hành của giáo viên

Phản hồi đánh giá là một cách thiết yếu để thúc đẩy việc học tập của học sinh. Học sinh và giáo viên có thể được hưởng lợi từ công nghệ giáo dục trong quá trình phản hồi. Mục đích của nghiên cứu này là xác định các khía cạnh phản hồi được các ứng dụng trong thiết bị iPad đáp ứng và so sánh hoạt động thực hành của giáo viên với khả năng chi trả của ứng dụng.