Tầm quan trọng của nhận thức cộng đồng đối với đổi mới giảng dạy và đào tạo giáo viên ở Việt Nam: Đề xuất cho các nghiên cứu mới
Tầm quan trọng của nhận thức cộng đồng đối với đổi mới giảng dạy và đào tạo giáo viên ở Việt Nam: Đề xuất cho các nghiên cứu mới

Thay vì bị giới hạn trong kiến thức học thuật được cung cấp bởi các chương trình dựa trên đại học, nhận thức trong cộng đồng đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo giáo. Nghiên cứu này kết quả khám phá nhận thức của các thành viên cộng đồng về giáo viên, việc giảng dạy và đào tạo giáo viên ở Việt Nam.

Xếp hạng tạp chí khoa học: một nghiên cứu trường hợp về lĩnh vực Giáo dục Toán học

Nghiên cứu đưa ra và đối sánh giữa hai cách tiếp cận khác nhau khi đánh giá tạp chí khoa học: trường hợp các tạp chí khoa học thuộc lĩnh vực giáo dục toán học.

Phân tích trắc lượng thư mục các nghiên cứu về lớp học đảo ngược đăng tải trên Web of Science Core Collection từ năm 2000 đến 2019

Nghiên cứu này đánh giá về các công bố trên WoS liên quan đến lớp học đảo ngược, chỉ ra xu thế, nội dung nghiên cứu, nguồn công bố, sự ảnh hưởng của công bố,…

Sự hợp tác giữa chuyên gia STEM và nhà trường: Nghiên cứu trường hợp trên quan niệm của giáo viên

Nghiên cứu này được thiết kế nhằm tìm hiểu khả năng và tác động của sự tham gia của các chuyên gia STEM (Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học) vào giáo dục STEM của trường học.

Crossref sau 20 năm: Cộng đồng cần gì?

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Crossref, Tạp chí Giáo dục trân trọng lược dịch và giới thiệu quý bạn đọc nghiên cứu của tác giả Rachael Lammey đến từ tổ chức Crossref với tựa đề “Crossref sau 20 năm: Cộng đồng cần gì?”

Xuất bản quốc tế về khoa học của Việt Nam: chính sách và xu thế

Từ năm1986 đến năm 2008, xuất bản quốc tế hầu như không tồn tại trên thực tế trong giới học thuật, ngoại trừ trong cộng đồng toán học. Nghiên cứu này xem xét việc sử dụng xuất bản quốc tế (tức là xuất bản trên các tạp chí/sách được lập chỉ mục bởi cơ sở dữ liệu quốc tế) trong giới học thuật ở Việt Nam kể từ Đổi mới năm 1986.

Chất lượng đội ngũ giảng viên và vai trò của các cơ chế đảm bảo chất lượng ở Việt Nam

Nghiên cứu đã đưa ra khuyến nghị về việc cần xem xét lại các chính sách đảm bảo chất lượng của Việt Nam theo hướng đảm bảo các tiêu chuẩn tối thiểu và thúc đẩy cam kết của các cơ sở giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đại học.

 

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

 

Phòng, chống COVID-19