Nâng cao nhận thức về công tác xóa mù chữ tại Đắk Lắk
Nâng cao nhận thức về công tác xóa mù chữ tại Đắk Lắk

Công tác xóa mù chữ được các cấp, ngành Đắk Lắk quan tâm, triển khai thực hiện. Số người được huy động tham gia học lớp xóa mù chữ ngày càng tăng. Tuy nhiên, cần nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân nơi đây về công tác này.

Điện Biên nỗ lực xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Tại tỉnh Điện Biên hiện nay, ở các bản làng, vùng sâu, vùng xa nhiều người dân vẫn chưa biết chữ, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số. Xác định công tác xóa mù chữ là nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh đã phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương mở nhiều lớp xóa mù chữ, nâng cao nền tảng dân trí cho người dân.

Công tác xóa mù chữ tại huyện vùng cao Bình Liêu tỉnh Quảng Ninh

Bình Liêu là huyện có tỉ lệ người dân mù chữ cao nhất của tỉnh Quảng Ninh, tập trung chủ yếu tại nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Do đó, việc tổ chức các lớp học xóa mù chữ giúp người dân vùng cao tiếp cận với con chữ, biết đọc, biết viết thành thạo tiếng Việt phổ thông, đồng thời tiếp cận được với những tiến bộ khoa học kỹ thuật để áp dụng vào cuộc sống là rất cần thiết

Nỗ lực xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Bắc Kạn

Bắc Kạn là tỉnh miền núi có đông đồng bào dân tộc thiểu số, tỷ lệ người dân mù chữ, tái mù chữ còn ở mức cao. Vì vậy, tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều giải pháp, cơ chế, chính sách hỗ trợ để khuyến khích người dân tham gia học chữ.

Đẩy mạnh công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Lai Châu

Công tác xóa mù chữ là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành giáo dục, được quan tâm và triển khai bền bỉ qua nhiều năm. Tỉnh Lai Châu cũng là một trong số những địa phương luôn quan tâm, chú trọng tới công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa.

Sơn La thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp triển khai hiệu quả công tác xóa mù chữ

Để thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, thời gian qua, tỉnh Sơn La đã chỉ đạo ngành Giáo dục phối hợp với các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tham gia thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, tạo nền tảng vững chắc để phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Địa phương tích cực, công tác xóa mù chữ đạt hiệu quả

Công tác xóa mù chữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm tạo nên nền tảng dân trí vững chắc để phát triển nguồn nhân lực, từ đó phát triển được kinh tế, xã hội, đời sống nhân dân tại những vùng khó.

Các mục tiêu giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá, tỷ lệ tiếp xúc thụ động với khói thuốc lá trong Chiến lược quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2030

Với mục tiêu giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá, tỷ lệ tiếp xúc thụ động với khói thuốc lá nhằm giảm bệnh tật và tử vong do sử dụng các sản phẩm thuốc lá gây ra, ngày 24/5/2023, Chính phủ ban hành Quyết định số 568/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2030.

Thực hiện công tác xóa mù chữ, nâng cao trình độ dân trí vùng cao, biên giới

Nhằm nâng cao trình độ dân trí vùng cao, biên giới, nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, từng bước tháo gỡ khó khăn trong công tác xóa mù chữ với nhiều giải pháp, phương án được triển khai. Trong đó trọng điểm là Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025.

Những người thầy “trồng hoa trên đá”

Những năm gần đây, công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm, chú trọng. Để mang tri thức về với học sinh vùng khó, nhiều giáo viên đã phải hi sinh cuộc sống cá nhân, bám làng, bám bản hoàn thành sứ mệnh giáo dục của mình.

Tham vấn chính sách đối với cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông

Hội thảo khoa học “Tham vấn quy định về chính sách đối với cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông trong dự thảo Luật Nhà giáo” diễn ra sáng 11/6.

Công tác xoá mù chữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi ở Thanh Hoá

Xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu, là trọng tâm trong phát triển kinh tế-xã hội địa phương, nhất là với những địa phương có số lượng lớn người dân tộc thiểu số (DTTS) sinh sống như Thanh Hoá, công tác xoá mù chữ luôn được quan tâm, chú trọng và thực hiện bằng nhiều giải pháp.

Cần hành động khẩn cấp để bảo vệ trẻ em và ngăn chặn việc sử dụng thuốc lá điện tử

Thuốc lá điện tử là sản phẩm tiêu dùng không được chứng minh là có hiệu quả trong việc bỏ thuốc lá ở cấp độ người dân. Thay vào đó, bằng chứng đáng báo động đã xuất hiện về những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe dân số.

Các biện pháp kiểm soát thuốc lá của châu Âu và WHO

Các biện pháp kiểm soát thuốc lá sẽ có hiệu quả nhất trong việc cai thuốc lá hoặc giảm tỷ lệ hút thuốc lá và bắt đầu hút thuốc lá. Tuy nhiên, chỉ có biện pháp can thiệp kiểm soát thuốc lá toàn diện mới có thể tác động đáng kể đến tỷ lệ hút thuốc cũng như thay đổi hành vi hút thuốc.

Thông tin về các sản phẩm được gọi là “thuốc lá điện tử”, “thuốc lá nung nóng”

Bài viết nêu một số thông tin về sản phẩm thuốc lá mới: thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

Chi bộ Trường THCS Hạ Giáp: “Vững mạnh về tư tưởng chính trị, giỏi về chuyên môn”

Kể từ khi thành lập đến nay nhờ đặc biệt quan tâm triển khai công tác giáo dục chính trị tư tưởng và nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, Chi bộ Trường THCS Hạ Giáp, huyện Phù Ninh (Phú Thọ) 5 năm liên tục đạt “Chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc” và được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền 2019 - 2023”.

Nhiều phương thức xét tuyển linh hoạt tại Trường Đại học Mở TP.HCM

Trường Đại học Mở TP HCM (OU) xét tuyển kết quả thi Tốt nghiệp THPT 2024, cùng các phương thức theo đề án tuyển sinh riêng. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển theo đề án xét tuyển riêng đến 17h ngày 31/5 theo hình thức trực tuyến, không áp dụng lệ phí xét tuyển.

Kết hợp đột phá trong cuốn sách “Kết hợp giáo dục STEAM và giáo dục cảm xúc xã hội SEL trong giáo dục tiểu học và mầm non” của Đỗ Thị Trâm Anh, Trần Thị Minh và Vũ Trang Linh

Cuốn sách “Kết hợp giáo dục STEAM và giáo dục cảm xúc xã hội SEL trong giáo dục tiểu học và mầm non” là một tập hợp các lí thuyết giáo dục và những hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện các kế hoạch bài giảng kết hợp giữa STEAM và SEL. Sự kết hợp rất “duyên dáng” này đã đáp ứng trúng mục tiêu của giáo dục là phát triển con người toàn diện cả kiến thức và kĩ thuật (trọng tâm của STEAM) và kĩ năng mềm hiểu về bản thân, cảm xúc và xã hội cũng như cách ứng xử với các thành tố đó (trọng tâm của SEL).

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19