Trường THPT chuyên Lam Sơn: Bệ phóng cho những ước mơ bay cao, bay xa

Hơn 90 năm xây dựng và phát triển, trường THPT Chuyên Lam Sơn - Thanh Hoá luôn là một trong những trường chuyên thuộc top đầu của cả nước về thành tích đào tạo học sinh giỏi quốc gia, quốc tế và đã trở thành bệ phóng cho những ước mơ bay cao.

Ảnh 1: Trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hoá

Tổng kết năm học 2023-2024, toàn trường có 94/96 học sinh đạt giải trong kỳ thi HSG cấp tỉnh, trong đó có 14 giải Nhất, 42 giải Nhì, 22 giải Ba và 16 giải Khuyến khích, tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu toàn tỉnh Thanh Hoá.

Là địa chỉ đỏ của nền giáo dục tỉnh Thanh, trong những năm qua, Ban Giám hiệu trường THPT Chuyên Lam Sơn đặc biệt quan tâm tới việc xây dựng chất lượng đội ngũ giáo viên, là những người giàu nhiệt huyết, đam mê, sáng tạo và không ngừng đổi mới tư duy để kiến tạo một môi trường giáo dục năng động, toàn diện, phát huy hết tiềm năng của người học, đưa trường chuyên Lam Sơn cất cánh trong sắc diện mới, tầm vóc mới, luôn là một trong những trường chuyên thuộc top đầu cả nước về thành tích đào tạo học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.

Trong kỳ thi HSG quốc gia, nhà trường đã đạt được thành tích rất đáng tự hào với 83/89 học sinh đạt giải, trong đó có 9 giải Nhất, 22 giải Nhì, 23 giải Ba và 29 giải Khuyến khích, tỉ lệ học sinh đạt giải lên đến 93,3%, cao nhất cả nước.

nh 2. Tự hào các em: Hà Duyên phúc (HC Bạc); Trần Vũ Lê Hoàng (HC Đồng); Hoàng Tuấn Kiệt (HC Đồng) đã đạt được tại Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế Châu Á năm 2024

Đặc biệt, trong 10 học sinh được chọn vào vòng 2 đã có 4 học sinh xuất sắc giành vé dự thi Olympic quốc tế khu vực Châu Á Thái Bình Dương gồm: em Hoàng Tuấn Kiệt, Trần Vũ Lê Hoàng, Hà Duyên Phúc - học sinh lớp 12 chuyên Lý thuộc đội tuyển Olympic Vật lý; em Lại Minh Quang – học sinh lớp 12 chuyên Tin thuộc đội tuyển Olympic Tin học. Không phụ lòng tin của thầy cô, gia đình và bạn bè, ba học sinh chuyên Lý đã chinh phục thành công đấu trường Olympic khu vực với 2 huy chương đồng của các em Hoàng Tuấn Kiệt, Trần Vũ Lê Hoàng và một Huy chương Bạc của em Hà Duyên Phúc. Trong tháng 7/2024 tới đây, nhà trường tiếp tục chờ đón tin vui từ em Hà Duyên Phúc trong kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế tổ chức tại Iran.

Dưới sự giảng dạy hết mình của các thầy cô, cùng sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên kế tục truyền thống hiếu học của các thế hệ đi trước, thầy và trò trường THPT Chuyên Lam Sơn đã và đang góp phần tô thắm thêm bảng vàng thành tích của nhà trường.

Nhà trường luôn chú trọng hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất để đảm bảo đáp ứng các hoạt động dạy học trong xu thế hội nhập. Ngoài các dãy phòng học được trang bị các phương tiện dạy học hiện đại, nhà trường còn có các phòng chức năng, phòng chuyên gia, phòng truyền thống, phòng thí nghiệm, thư viện, khu vực nhà đa năng… phục vụ nhu cầu học tập, sáng tạo, trải nghiệm của học sinh. Do đó, học sinh chuyên Lam Sơn không chỉ được khám phá những chân trời tri thức mà còn được thỏa những ước mơ trải nghiệm và sáng tạo của tuổi trẻ với sự đồng hành, dẫn dắt của tổ chức Đoàn với hơn 20 câu lạc bộ của học sinh trong trường, cùng các hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao sôi nổi.

nh 3. Ban Giám hiệu trường THPT chuyên Lam Sơn đón thầy giáo Nguyễn Bá Tư và các học trò

Tham gia Hội khỏe Phù đổng năm 2023 theo khối THPT do Sở GD-ĐT tổ chức, Trường THPT chuyên Lam Sơn đã đạt 11 huy chương vàng gồm 04 HCV đồng đội nội dung Karatedo; 04 HCV cá nhân Cờ vua; 03 đồng đội Cờ vua; 08 huy chương bạc gồm 01 HCB cá nhân Bơi lội; 01 HCB Cờ vua cá nhân và 06 HCB Cờ vua đồng đội; 08 huy chương đồng gồm 03 HCĐ cá nhân bơi; 02 HCĐ Karatedo; 02 HCĐ Cờ vua; 01 HCĐ đồng đội Cầu lông; 15 giải khuyến khích. Kết quả chung cuộc xếp thứ nhì toàn đoàn toàn tỉnh giai đoạn 2, thứ nhất toàn đoàn nội dung thi môn cờ vua.

Từ nơi đây, dưới mái trường này, hằng năm, hầu hết học sinh lớp 12 đã bước chân vào các trường đại học nổi tiếng trong nước và quốc tế dựa trên những thành tích học tập và rèn luyện, trong đó có rất nhiều em tiếp tục thành danh với những kết quả nghiên cứu xuất sắc và được nhận học bổng toàn phần cho các chương trình học nâng cao sau đại học, cao học và tự tin trở thành những công dân toàn cầu. Có thể nói rẳng, Trường THPT chuyên Lam Sơn là bệ phóng cho những ước mơ bay cao, bay xa và là niềm tự hào của mỗi người con đất học xứ Thanh.

Nguyễn Huy Hồng - Tạp chí Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Trường THPT chuyên Lam Sơn: Bệ phóng cho những ước mơ bay cao, bay xa tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19