Trường THCS Chu Văn An: Xứng danh trường chất lượng cao

Trường THCS Chu Văn An (quận Long Biên, Hà Nội) được thành lập theo Quyết định ngày 5/3/2020 của chủ tịch UBND quận Long Biên. Trường xây dựng theo mô hình trường chất lượng cao có hệ song bằng quốc tế và trường học điện tử. Năm học 2023 - 2024 đánh dấu năm thứ tư liên tiếp thầy và trò THCS Chu Văn An đạt được nhiều thành tích xuất sắc trên mọi mặt.

Chất lượng giáo dục đại trà tiếp tục giữ vững top đầu cấp quận và top các trường có chất lượng cao nhất thành phố Hà Nội: Khối lớp 6-7-8 có 78,4% học sinh xếp loại Xuất sắc, 21,6% xếp loại Giỏi; Khối lớp 9 có 98,5% học sinh xếp loại học lực Giỏi; 1,5% xếp loại Khá; 100% học sinh xếp hạnh kiểm tốt.

Ảnh 1. Học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố

Đặc biệt, nhà trường đã đạt được 874 giải trong các kì thi, sân chơi trí tuệ; trong đó: 2 giải quốc gia kỳ thi chính thức, 740 giải các cấp quốc gia, quốc tế về Toán, Tiếng Anh, Tin học, Khoa học tự nhiên; 41 giải văn hóa, thể dục thể thao cấp thành phố; 91 giải trong kì thi HSG cấp quận. Nổi bật trong bảng thành tích chung, nhà trường ghi dấu ấn với 30 giải HSG cấp thành phố các môn văn hóa, vượt chỉ tiêu 5 giải, đứng đầu quận Long Biên và nằm trong top 10 trường THCS có số giải đứng đầu thành phố Hà Nội. 

Ảnh 2. Cô Lê Thị Hồng Đăng đạt giải Nhất giáo viên dạy giỏi cấp thành phố môn Ngữ Văn

Với mong muốn nâng cao chất lượng giáo dục, thầy cô nhà trường luôn nhiệt huyết, tận tâm, không ngừng trau dồi kiến thức, đổi mới phương pháp giảng dạy. Niềm đam mê nghề nghiệp và sự tâm huyết của thầy cô đã được đền đáp xứng đáng với những thành tích xuất sắc: 1 giáo viên (GV) đạt giải Nhất cấp thành phố môn Ngữ văn; 5 GV tham gia thi GVG cấp quận (kết quả đạt: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 2 GV được công nhận GV giỏi cấp quận); 1 bài giảng E-Learning đạt giải Nhất cấp quận; Tham gia Ngày hội CNTT và STEM cấp Quận cụm đạt giải Nhì…

Bên cạnh việc chú trọng vào chất lượng đào tạo, nhà trường còn xây dựng môi trường học tập hạnh phúc, đổi mới, cho các em nhiều trải nghiệm lý thú, tạo điều kiện cho các em được phát triển toàn diện.

Ảnh 3. Ngày hội CNTT- STEM

Các em học sinh được tham gia vào nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích và các câu lạc bộ mới mẻ, năng động như: Hội học sinh CVA, CLB STEM, âm nhạc, thể thao, thời trang, bàn tiệc... Những hoạt động này không chỉ giúp các em rèn luyện kĩ năng sống, phát triển năng khiếu bản thân mà còn tạo cơ hội cho các CVAers giao lưu, kết bạn, học hỏi lẫn nhau và xây dựng tinh thần đoàn kết.

Ảnh 4. Hoạt động ngoại khóa chào Xuân Giáp Thìn

Phương châm giáo dục “Chất lượng - Trách nhiệm - Đoàn kết - Sáng tạo - Cống hiến” đã được nhà trường kiên định thực hiện, tạo nên môi trường giáo dục lý tưởng, nuôi dưỡng những tâm hồn đẹp đẽ, khơi nguồn sáng tạo và khẳng định năng lực của học sinh.

Có được những thành quả tích cực đó là nhờ sự quan tâm của quận ủy, chính quyền địa phương, sự đóng góp, quan tâm của các đơn vị trên địa bàn, sự phối hợp, giáo dục từ gia đình của các bậc phụ huynh học sinh; tất cả cùng với thầy và trò trường THCS Chu Văn An đã khép lại năm học 2023 - 2024 với những thành tích và dấu ấn vô cùng ý nghĩa.

Những con số ấn tượng về thành tích học tập, những hoạt động ngoại khóa sôi nổi, cùng với sự tâm huyết, tận tâm của tập thể cán bộ, giáo viên đã góp phần khẳng định vị thế của Trường THCS Chu Văn An là một trong những trường THCS chất lượng cao hàng đầu Thủ đô.

Nguyễn Huy Hồng - Tạp chí Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Trường THCS Chu Văn An: Xứng danh trường chất lượng cao tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn