Từ Doanh Nhân Đến Người Truyền Cảm Hứng Trong Giáo Dục

Anh Hoàng Minh Quý hiện tại là chủ tịch của Công ty Khang Gia Edu, đơn vị chuyên về đào tạo về quản lý đội nhóm và phát triển kinh doanh online. Là người có kinh nghiệm đào tạo gần 10 năm cho nhiều học viên là chủ doanh nghiệp và các anh chị kinh doanh vừa và nhỏ rất được yêu quý và tín nhiệm.

Ảnh 1: Anh Hoàng Minh Quý đã có hành trình đào tạo gần 10 năm

 “Con đường bén duyên với nghề làm và đào tạo khiến tôi thực sự trân trọng”

Anh Hoàng Minh Quý chia sẻ anh từng làm trái ngành, anh còn chưa từng nghĩ lớn lên mình sẽ đi làm công việc đào tạo người khác gì cả. Hồi bé anh cũng ham chơi và sống chưa rõ ràng về ước mơ. Đi học thì cũng nghe lời khuyên từ người thân và gia đình. Vì ngưỡng mộ người bác của mình làm trong ngành xây dựng mà thi vào trường giao thông vận tải với mong muốn làm kỹ sư sẽ kiếm được nhiều tiền. Rồi sau khi học xong có trong tay bằng kỹ sư, tưởng chừng như ước mơ bắt đầu, thế nhưng không phải như vậy, đây chính là lúc mà ước mơ của anh bị dập tắt, khi mọi suy nghĩ về nghề, về sự yêu thích của anh dành cho nó cũng kết thúc, những hoài bão mong muốn và ước mơ của anh về công việc này hoàn toàn không giống anh suy nghĩ. Anh sụp đổ tinh thần và cũng là lúc tìm thấy con đường mới là kinh doanh và sau này là đào tạo.

Ảnh 2: Đào tạo chính là con đường anh lựa chọn

Công việc nhiều thị phi và khó khăn hơn tôi từng nghĩ

Trong quá trình đào tạo của mình, tôi đã nhận được rất nhiều thứ từ tinh thần đến vật chất. Nhìn thấy mọi người thay đổi và có cuộc sống tốt hơn bản thân anh hạnh phúc nhiều lắm. 

Anh chia sẻ, có anh chị còn học về làm hiệu quả còn quay lại cảm ơn tôi bằng những món quà vật chất cũng rất lớn. Nghe vậy thì đúng là làm “thầy” thích đúng không, nhưng hồi đầu mới làm tôi cũng áp lực stress đến nỗi nghĩ là hay thôi bỏ đi, chứ nhiều thị phi lời ra tiếng vào quá, mà tiền bạc thì mình có được chủ yếu là do kinh doanh và tư vấn cho doanh nghiệp mà. Chứ đi đào tạo vừa mất thời gian lại dính thị phi, tiêu biểu như có đợt anh còn bị người lạ nhắn tin bảo lừa đảo, lùa gà này kia”. Trong khi họ còn chưa từng nghe tôi đào tạo, nghe tôi chia sẻ bao giờ, mà người đã tham gia lớp đào tạo của rồi thì chắc chắn không bao giờ có chuyện đó, lúc đó tôi tức muốn bỏ nghề luôn cho xong, nhưng rồi lại nghĩ thế còn những người mình hỗ trợ được họ thành công thì sao. Hơn ai hết mình cũng chính là người hiểu được ngoài kia rất nhiều người cần những chia sẻ, kiến thức từ mình, sao mình không nghĩ đến việc nếu chia sẻ thì mình sẽ giúp ích được rất nhiều người cái đó mới là điều mình cần nhớ tới. Từ đó về sau những bình luận tiêu cực như vậy mình không còn để tâm nữa...

Ảnh 3: Làm nghề đào tạo cũng có lúc thăng lúc trầm nhưng anh luôn vui vẻ đón nhận

Hành trình đào tạo hết mình chia sẻ kiến thức qua qua khóa học tinh hoa đội nhóm

Thực ra anh Hoàng Minh Quý đã kinh doanh được 9-10 năm rồi, chứ không phải anh đi theo hướng đào tạo ngay từ ban đầu. Thế nên các kiến thức kinh nghiệm anh chia sẻ không chỉ bài bản dễ hiểu mà còn rất đời thường dễ nghe, dễ tiếp thu. Không dài dòng, thực chiến dùng được ngay là điều mà các học viên trong lớp học của anh thường tâm đắc.

Bất kể ai khi tham gia lớp học cũng luôn luôn nhìn thấy một người thầy không chỉ giỏi mà còn luôn luôn tỏa ra một nguồn năng lượng tích cực, vui vẻ, lạc quan và đặc biệt vô cùng nhiệt huyết.

Ảnh 4: Mỗi khóa học của anh không chỉ mang lại kiến thức mà đó còn là năng lượng tích cực

Tôi có dịp tham gia và chứng kiến lớp học của anh Hoàng Minh Quý và thực sự bị thu hút bởi bài giảng cuốn hút thú vị 2 trong 1. Vừa kết hợp chia sẻ đào tạo về kinh doanh và vừa xây dựng hạnh phúc cho mỗi học viên của mình. Học viên trong các buổi đào tạo của anh Hoàng Minh Quý không chỉ biết kiếm tiền mà còn biết cân bằng và hạnh phúc với gia đình của họ.

Cảm ơn vì giữa những xô bồ và sự chọn lọc ngày càng khó khăn luôn có những người thầy, người làm đào tạo tâm huyết như vậy. Điều này càng cho chúng ta thêm niềm tin và hy vọng vào những thế hệ cận kề luôn nhiệt huyết hết mình vì sự nghiệp giáo dục. Và chúng tôi thực sự mong rằng sẽ có nhiều người thầy không chỉ trên giảng đường mà sẽ có nhiều người thầy mang nhiều kiến thức trong công việc và cuộc sống như anh Quý nữa.

Chúc anh Hoàng Minh Quý thời gian tới sẽ có thêm nhiều khóa học ý nghĩa như hiện tại, để hỗ trợ giúp đỡ nhiều hơn nữa cho xã hội và cộng đồng, hướng đến một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Hồng Điệp.

Bạn đang đọc bài viết Từ Doanh Nhân Đến Người Truyền Cảm Hứng Trong Giáo Dục tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19