Hanoi Adelaide School tiên phong trong xây dựng thế hệ công dân toàn cầu

Được biết đến với mô hình "Giáo dục phát triển năng lực" (Competency-based Education) thống nhất và xuyên suốt tại 3 cấp học, Trường Phổ thông liên cấp H.A.S (Hanoi Adelaide School) đã lấy học sinh làm trung tâm, đề cao vai trò của người học, khai phá tiềm năng dựa trên cơ sở thấu hiểu nhu cầu, tôn trọng sở thích của mỗi cá nhân. Qua đó, đã nhận được sự tin tưởng của các bậc phụ huynh và là môi trường học tập được lựa chọn hàng đầu của nhiều học sinh trên cả nước.

Trường Phổ thông liên cấp H.A.S ra đời với tầm nhìn trở thành ngôi trường tiên phong về giáo dục hội nhập, nhân văn và hòa hợp với tự nhiên, cùng sứ mệnh đảm bảo công bằng trong việc tạo ra các cơ hội, dẫn dắt học sinh phát triển và thể hiện khả năng tự chủ, tự lập, trách nhiệm trong suy nghĩ, lời nói, hành động ở các tình huống đa dạng của cuộc sống, trên cơ sở thấu hiểu, phát huy tiềm năng và tôn trọng sở thích của từng học sinh. Hiện trường có 2 cơ sở tại quận Đống Đa và Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Ảnh 1. Trường Phổ thông Liên cấp H.A.S tại Hà Đông

H.A.S - mở ra cơ hội vào các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới

Trong 5 năm qua, H.A.S đã trở thành một phần của Hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam, cung cấp chương trình giáo dục từ cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông hướng tới song bằng THPT Việt Nam và THPT Úc.

Nhà trường áp dụng mô hình "Giáo dục phát triển năng lực" thống nhất và xuyên suốt tại 3 cấp học, trang bị kiến thức học thuật, kỹ năng thế hệ mới, phát triển 14 năng lực như: khoa học tự nhiên, công nghệ và truyền thông, kỹ năng thiết yếu của thế kỷ 21, thói quen thành công… Trong đó, lấy học sinh làm trung tâm. Với triết lý này, trong quá trình học, trường sẽ đưa ra mục tiêu giúp học sinh xác định “bản thân sẽ làm được gì, trở thành người như thế nào ?”, thay vì “sẽ học được gì ?”. Từ đó, học sinh luôn sẵn sàng thích nghi với môi trường đại học, các bậc học cao hơn trong nước, quốc tế cũng như công việc trong tương lai.

Đặc biệt, từ tháng 03/2023, việc chính thức hợp tác giáo dục giữa H.A.S và Hội đồng Khảo thí Âm nhạc Quốc gia Australia (AMEB) đã giúp học sinh tiếp cận với chương trình giáo dục âm nhạc chuẩn quốc tế, nuôi dưỡng và phát triển niềm đam mê, mở rộng cơ hội chinh phục ước mơ trở thành nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Ảnh 2. Học sinh H.A.S trong giờ học đàn piano

Bên cạnh đó, H.A.S còn là đơn vị đầu tiên được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt Chương trình Tích hợp cấp THPT giữa chương trình THPT Úc và chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam. Các môn học được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh với 100% giáo viên được uỷ quyền và kiểm định chất lượng bởi Uỷ ban Giáo dục Nam Úc. Sau khi kết thúc 2,5 năm theo học chương trình tích hợp, học sinh sẽ nhận đồng thời bằng tốt nghiệp THPT Việt Nam và bằng tốt nghiệp THPT Úc được công nhận toàn cầu, rộng mở cơ hội vào các trường đại học hàng đầu Việt Nam và thế giới.

Ảnh 3. Học sinh H.A.S giao lưu cùng đoàn Phu nhân toàn quyền Úc

Học sinh H.A.S “Tự chủ – Tự lập – Trách nhiệm”

Học tại H.A.S, học sinh sẽ trở thành người “Tự chủ - Tự lập - Trách nhiệm” mà ở đó các em không chỉ hiểu biết, ý thức và có khả năng tự kiểm soát, chủ động trong suy nghĩ, lời nói, hành động ở các hoàn cảnh, tình huống đa dạng của cuộc sống mà còn có năng lực tự phục vụ, tự học tập, cho đến từng bước thực hành tự lập nghiệp hay khả năng làm tròn trách nhiệm với người thân, cộng đồng và môi trường sống.

Đối với H.A.S, thành công được đo lường và ghi nhận dựa trên những đánh giá thường kỳ một loạt các thói quen, tư duy, kỹ năng và trải nghiệm để giúp học sinh luôn trong tâm thế sẵn sàng cho hành trình học tập, làm việc trong tương lai. Và giáo viên sẽ là người đồng hành giúp kích hoạt sự tò mò, khai sáng tiềm năng của học sinh. Vì vậy, thành công của học sinh chính là thành tựu của Nhà trường.

Nhờ có hồ sơ ấn tượng, nhiều học sinh của trường đã trúng tuyển vào những trường đại học trong nước và quốc tế như: RMIT, BUV, Swinburne, Đại học Ngoại thương, Kinh tế Quốc dân. Thủ khoa của chương trình song bằng tại H.A.S thuộc top 6% - 9% học sinh có thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Úc qua các năm. 20% học sinh tốt nghiệp chương trình song bằng tại H.A.S nhận học bổng lên tới 70% tại những trường đại học như: Macquarie University (Australia), Western Sydney (Australia), HAN University (Hà Lan), APU (Top 20 Nhật Bản) ...

Ảnh 4. Lễ tốt nghiệp của học sinh chương trình Song bằng Úc - Việt

Với những thành tích đã đạt được cùng những giá trị mà H.A.S mang đến, trong những năm qua trường đã trở thành địa chỉ tin cậy để nhiều bậc phụ huynh gửi gắm tương lai con em mình. Từ đó, không chỉ giúp nhà trường gây dựng uy tín mà còn tạo động lực phát triển, nhân rộng mô hình giáo dục toàn diện, góp phần xây dựng thế hệ công dân toàn cầu.

THÔNG TIN VỀ HANOI ADELAIDE SCHOOL

Cơ sở 1: B17 Kim Liên, Lương Định Của, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: Lô C35, C29, C26 - Khu C, KĐT mới Lê Trọng Tấn - Geleximco, Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội.

Liên hệ: 098 674 0003; Website: https://has.edu.vn/  

Nguyễn Huy Hồng - Tạp chí Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Hanoi Adelaide School tiên phong trong xây dựng thế hệ công dân toàn cầu tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19