Tọa đàm về chủ đề “Chăm sóc sức khỏe chủ động trong xã hội hiện đại” nhân kỉ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/2024)

Sáng ngày 06/03/2024, Công đoàn Tạp chí Giáo dục long trọng tổ chức Mít tinh và tọa đàm với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe chủ động trong xã hội hiện đại” nhân kỉ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Tham dự buổi Lễ có Bác sĩ Nguyễn Thùy Linh - giảng viên đề án 818 của Bộ Y tế, Lãnh đạo Tạp chí, Chủ tịch Công đoàn Tạp chí, cùng toàn thể cán bộ nữ của Tạp chí Giáo dục.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là ngày hội mang ý nghĩa bình đẳng giới sâu sắc, có tác động mạnh mẽ, to lớn đối với các thế hệ phụ nữ trên toàn thế giới. Tiếp nối các truyền thống quý báu của Phụ nữ Việt Nam, trong những năm qua, các cán bộ nữ của Tạp chí Giáo dục đã luôn đoàn kết, tích cực tham gia trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", không ngừng nỗ lực, sáng tạo, khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Thông qua phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, các chị em phụ nữ còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động xã hội tại địa phương, thực hiện tốt thiên chức của người phụ nữ trong việc chăm sóc gia đình, phấn đấu đưa gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” tại nơi sinh sống. Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” chào mừng kỉ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Công đoàn Tạp chí Giáo đã phát động phong trào "Tuần lễ Áo dài" trong ngày làm việc, từ ngày 04/03-08/03/2024 nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài nơi công sở.

Ảnh 1. Đồng chí Nguyễn Tiến Trung - Tổng Biên tập Tạp chí Giáo dục phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Tiến Trung - Tổng biên tập Tạp chí Giáo dục đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể các cán bộ nữ của Tạp chí Giáo dục, ghi nhận những đóng góp của chị em đối với những thành tích đạt được của Tạp chí. Đồng chí mong rằng, các đồng chí nữ sẽ luôn nỗ lực để hoàn thành xuất sắc công việc được giao, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ; tích cực tham gia các hoạt động nữ công, các hoạt động chung khác của cơ quan để xây dựng Tạp chí Giáo dục ngày càng vững mạnh. 

Ảnh 2. Đ/c Tổng Biên tập Nguyễn Tiến Trung và đồng chí Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Huy Hùng tặng hoa chúc mừng các chị em

Ảnh 3. Lãnh đạo Tạp chí trao bằng khen toàn diện năm 2023 cho đồng chí Trần Phương Chi

Trong phần tọa đàm về chủ đề “Chăm sóc sức khỏe chủ động trong xã hội hiện đại”, Bác sĩ Nguyễn Thùy Linh - giảng viên đề án 818 của Bộ Y tế đã trao đổi nhiều thông tin hữu ích cho các chị em phụ nữ trong việc chăm sóc sức khỏe chủ động. Chăm sóc sức khỏe là vấn đề không thể thiếu được trong đời sống xã hội hiện nay, mang lại lợi ích trước mắt cũng như lâu dài. Vì thế, đối với các chị em phụ nữ, cần chú trọng, quan tâm hơn nữa tới những vấn đề sau: - Thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, sử dụng các biện pháp phòng tránh thai an toàn, mang lại hiệu quả cao; - Khám phụ khoa định kì 3-6 tháng một lần để phát hiện sớm các bệnh lí về sức khỏe sinh sản và điều trị; kiểm tra tầm soát ung thư định kì nhằm phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Tại buổi tọa đàm, các chị em đã sôi nổi đưa ra những câu hỏi thảo luận về: cách chăm sóc cho con gái ở tuổi dậy thì, các biện pháp phòng tránh thai an toàn, cách chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ tuổi trung niên,…

Một số hình ảnh khác tại buổi Lễ:      

Ảnh 4. Đồng chí Tổng Biên tập Nguyễn Tiến Trung chụp ảnh lưu niệm cùng các chị em

Ảnh 5. Ban Chấp hành Công đoàn Tạp chí Giáo dục chụp ảnh lưu niệm cùng các chị em

Hoàng Diệu Huyền - Tạp chí Giáo dục