Dấu ấn một chặng đường phát triển của Công ty Cổ phần Kiểm đinh và Tư vấn Giáo dục Việt Nam (VTEC)

DẤU ẤN MỘT CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN KIỂM ĐỊNH VÀ TƯ VẤN GIÁO DỤC VIỆT NAM (VTEC)

Công ty Cổ phần Kiểm định và Tư vấn giáo dục Việt Nam (VTEC) là đơn vị đầu tiên được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kiểm định đánh giá chất lượng giáo dục nghề nghiệp theo giấy phép số 01/GCN - LĐTBXH ký ngày 03/12/2019 của Bộ trưởng Bộ LĐTBXH. Đây là một cột mốc quan trọng đánh dấu những thay đổi mang tính bước ngoặt trong hệ thống kiểm định chất lượng GDNN Việt Nam theo Luật GDNN 2014 chuyển từ mô hình Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp trực tiếp quản lý sang cho một tổ chức độc lập (Công ty có tư cách pháp nhân đủ điều kiện kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp) thực hiện việc đánh giá, thẩm định và công nhận chất lượng cơ sở GDNN; thành lập các Đoàn đánh giá ngoài là các chuyên gia về đảm bảo chất lượng, chuyên gia về các lĩnh vực liên quan đến chuyên môn chương trình đào tạo.

Từ khi thành lập đến nay Công ty Cổ phần Kiểm định và Tư vấn giáo dục Việt Nam (VTEC) đã hoạt động với tinh thần trách nhiệm nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập đó chính là đổi mới công tác quản lý giáo dục nhề nghiệp. Với lực lượng nòng cốt của công ty trên 15 chuyên gia là kiểm định viên cơ hữu có kinh nghiệm chuyên sâu và hàng trăm các chuyên gia đến từ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong cả nước là các kiểm định viên cộng tác đã có thẻ kiểm định viên hoạt động trên 10 năm trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, luôn được trang bị, cập nhật các chủ trương chính sách, các văn bản về quản lý giáo dục nghề nghiệp và lĩnh vực bảo đảm chất lượng. Với tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm, khách quan, chính xác và chuyên nghiệp trong công việc, trong những năm qua công ty và các chuyên gia kiểm định đã cùng nhau sát cánh đóng góp sức lực, trí tuệ đẩy mạnh công tác truyền thông và hoạt động kiểm định chất lượng. Công ty đã thực hiện nhiều cuộc hội thảo với thành phần tham gia là các chuyên gia quản lý nhà nước trong lĩnh vực GDNN, các kiểm định viên giàu kinh nghiệm, đại diện một số cơ sở GDNN để trao đổi về phương pháp, cách thức tiếp cận các tiêu chí, tiêu chuẩn quy định về đánh giá chất lượng cơ sở GDNN và các chương trình đào tạo chất lượng cao. Trao đổi các phương pháp, cách thức, quy trình đánh giá, thẩm định đối với hệ thống các minh chứng, một báo cáo cơ sở GDNN hay một chương trình đào tạo; Công ty đã thực hiện hoàn thiện trên 20 phụ lục biểu mẫu phục vụ đánh giá chất lượng một cơ sở GDNN và trên 20 biểu mẫu phục vụ đánh giá cho một chương trình đào tạo. Đây là cơ sở có tính chất thủ tục hành chính để công nhận về mặt pháp lý cho một đơn vị đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng GDNN theo quy định của pháp luật. Đến nay, Công ty Cổ phần Kiểm định và Tư vấn Giáo dục Việt Nam đã thực hiện hoàn thành việc đánh giá, thẩm định và cấp giấy chứng nhận cho 65 cơ sở giáo dục nghề nghiệp và 79 chương trình đào tạo trên toàn quốc đạt chuẩn các tiêu chí, tiêu chuẩn về kiểm định chất lượng theo quy định Thông tư 15/2017 của Bộ LĐTBXH.

Chúng tôi đã vượt qua những khó khăn để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của xã hội về công tác kiểm định và bảo đảm chất lượng GDNN, để tiếp tục cung cấp các dịch vụ uy tín, trung thực, khách quan, đảm bảo độ tin cậy về chất lượng GDNN cho xã hội theo quy định của Bộ LĐTB&XH. Với kinh nghiệm và uy tín, VTEC sẽ tiếp tục là đơn vị dẫn đầu tích cực tham gia đánh giá ngoài kiểm định chất lượng đối với các cơ sở GDNN và các chương trình đào tạo trên toàn quốc./.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI

1. TẬN TÂM

Tận tâm vì chất lượng GDNN, tận tâm trong công việc là triết lý hàng đầu trong suy nghĩ và hành động của tất cả cán bộ, giảng viên, kiểm định viên tại VTEC.
2. TÔN TRỌNG
Thượng tôn pháp luật, tôn trọng bản thân, tôn trọng đồng nghiệp, tôn trọng tổ chức, tôn trọng khách hàng.
3. CHÍNH TRỰC
Trung thực và nhất quán trong ứng xử và trong mọi hoạt động.
4. TRÍ TUỆ
Luôn đổi mới sáng tạo và phát huy tinh thần học tập suốt đời.
5. CHUYÊN NGHIỆP
Phương pháp tiếp cận tiên tiến, quy trình dịch vụ chuẩn mực và mọi hoạt động đều hướng về chất lượng GDNN nhằm đem lại hiệu quả công việc và sự khách quan trong việc kiểm định chất lượng GDNN.

DỊCH VỤ CUNG ỨNG

- Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

- Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo giáo dục nghề nghiệp

- Tư vấn xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng.

- Tư vấn thực hiện công tác tự đánh giá chất lượng của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và chương trình đào tạo.

- Bồi dưỡng các chuyên đề liên quan đến giáo dục nghề nghiệp

Hình ảnh:

NGƯT, TS Nguyễn Trần Nghĩa, Giám đốc công ty VTEC trao Quyết định và trao Chứng nhận Đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cho 02 Cơ sở giáo dục nghề nghiệp và 06 Chương trình đào tạo vơi kinh phí do Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp năm 2022.

TS Nguyễn Mạnh Cường, Phó Giám đốc công ty VTEC trao Quyết định và trao Chứng nhận Đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng Cơ sở giáo dục nghề nghiệp và Chương trình đào tạo nghề Dược cho trường Cao đẳng Dược Trung Ương Hải Dương.

Bạn đang đọc bài viết Dấu ấn một chặng đường phát triển của Công ty Cổ phần Kiểm đinh và Tư vấn Giáo dục Việt Nam (VTEC) tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19