Trường Đại học Quảng Nam “Năng động, sáng tạo, trung thực, trách nhiệm”

Ngày 8 - 9 tháng 6 năm 2023, tại Quảng Nam, Trường Đại học Quảng Nam phối hợp với Tạp chí Giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng tổ chức Hội thảo quốc gia với chủ đề: “Giáo dục vì sự phát triển bền vững: Lí luận và thực tiễn triển khai trong các cơ sở giáo dục và đào tạo ở Việt Nam”.

Hội thảo này sẽ tạo không gian mở cho các nhà quản lí, các nhà khoa học, các giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học… ở các trường Đại học, Viện nghiên cứu, các Sở Giáo dục và Đào tạo chia sẻ các kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm, tầm nhìn, ý kiến về lí luận và thực tiễn, chính sách liên quan đến giáo dục vì sự phát triển bền vững.

Trường Đại học Quảng Nam Cùng nhau kiến tạo cơ hội - Creating opportunities together”

Trường Đại học Quảng Nam được thành lập theo Quyết định số 722/QĐ-TTg ngày 08/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Nam với sứ mệnh là một trường đại học đa ngành theo hướng đại học ứng dụng; là trung tâm đào tạo giáo viên và cán bộ khoa học trình độ đại học và sau đại học; là cơ sở bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học có uy tín về các lĩnh vực khoa học cơ bản, khoa học giáo dục; phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương Quảng Nam nói riêng và vùng Trung Trung Bộ, Tây Nguyên nói chung.

Hiện nay, Trường có 15 đơn vị trực thuộc bao gồm 05 phòng, 06 khoa, 03 trung tâm và 01 trường thực hành với 180 cán bộ, giảng viên, nhân viên; trong đó có 01 phó giáo sư, 16 tiến sĩ, 96 thạc sĩ. Trường đang đào tạo 13 ngành đại học (06 ngành sư phạm, 07 ngành ngoài sư phạm) với quy mô khoảng 4000 sinh viên, học viên. Nhà trường có mối quan hệ hợp tác trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học với nhiều đối tác quốc tế như: Trường Đại học Ubon Ratchathani (Thái Lan), Viện Công nghệ Quốc gia Kumoh, Trường Đại học Dongguk (Hàn Quốc), Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Kurgan (Liên bang Nga), Trường Đại học Sư phạm Nam Ninh (Trung Quốc). Đặc biệt, Trường Đại học Quảng Nam được giao nhiệm vụ đào tạo tiếng Việt và chuyên ngành cho lưu học sinh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào theo chương trình hợp tác giữa tỉnh Quảng Nam với tỉnh SêKoong và tỉnh Chămpasak. Ngoài ra, Nhà trường còn đẩy mạnh quan hệ, hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ đào tạo, nghiên cứu khoa học và kiến tạo cơ hội cho sinh viên.  

Trải qua hơn 25 năm xây dựng và phát triển, Trường đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba (2007) và Huân chương Lao động hạng Nhì (2017); Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua (năm 2016 và năm 2018) cùng nhiều Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam.

Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh của mình, trở thành một trong các trường đại học trọng điểm của khu vực Trung Trung Bộ và Tây Nguyên, là một trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học có uy tín; vững vàng tiếp cận, hoà nhập với các trường đại học trong khu vực và trên thế giới. Nhà trường cung cấp cho người học môi trường giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học tốt nhất, có tính chuyên nghiệp cao, đảm bảo cho người học sau khi tốt nghiệp có đủ năng lực cạnh tranh và thích ứng với nền giáo dục phát triển.

Tạp chí Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Trường Đại học Quảng Nam “Năng động, sáng tạo, trung thực, trách nhiệm” tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19