194 học sinh tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế năm 2023

Ngày 12/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Khai mạc Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế năm 2023. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ dự và phát biểu tại buổi lễ.

Cùng dự có lãnh đạo một số Vụ, Cục, đơn vị liên quan thuộc Bộ GDĐT; lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; các thầy, cô giáo, học sinh tham gia cuộc thi và các vị phụ huynh.

Năm nay có 194 em học sinh tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế gồm 49 học sinh dự thi môn Toán, 43 học sinh dự thi môn Vật lí, 33 học sinh dự thi môn Hoá học, 33 học sinh dự thi môn Sinh học, 36 học sinh dự thi môn Tin học.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhận định: Kỳ thi được tổ chức là để chọn đúng người, chọn đúng học sinh thực sự xuất sắc, đại diện cho Việt Nam tham gia thi quốc tế. Thông qua các lớp tập huấn ngắn hạn giúp các em có thêm năng lực, thêm kĩ năng để đạt kết quả tốt hơn cho kỳ thi quốc tế.

“Kỳ thi này có giá trị rất quan trọng, đòi hỏi tổ chức kỳ thi thật sự nghiêm túc, công bằng, minh bạch, khách quan, tạo cho các em tâm thế, tập dượt thật sự thử thách, trí tuệ để các em có thể đạt được kết quả cao nhất, có đủ năng lực đại diện cho Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế”, Thứ trưởng nói.

Nhìn lại những năm gần đây, Thứ trưởng cho biết: Phong trào học sinh giỏi quốc gia, quốc tế ngày càng được quan tâm, đẩy mạnh trên phạm vi toàn quốc. Đặc biệt, trong 5 năm vừa qua được xem là thời gian Việt Nam “đổi màu huy chương” trên trường quốc tế.

Để đạt được những kết quả đáng trân trọng đó, là sự nỗ lực của các em thí sinh, học sinh Việt Nam tham gia, sự cố gắng của các nhà trường, sự quan tâm của các Sở GDĐT, các cấp ủy Đảng cùng với sự đồng hành của các bậc phụ huynh và toàn xã hội.

Thứ trưởng ghi nhận tinh thần trách nhiệm cùng nỗ lực phấn đấu của các đơn vị, cá nhân liên quan trong việc thực hiện các khâu của kỳ thi thời gian qua và mong muốn điều đó sẽ tiếp tục được phát huy trong các công việc tiếp theo của Kỳ thi để đảm bảo tính nghiêm minh, hiệu quả, chọn đúng học sinh giỏi dự thi Olympic quốc tế và khu vực, tiếp tục khẳng định vị thế của học sinh phổ thông Việt Nam trên đấu trường trí tuệ quốc tế.

Đại diện cho 194 học sinh tham dự, em Phạm Gia Hưng, THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, tỉnh Quảng Bình chia sẻ: “Để có những kết quả học tập tốt và tham gia được kỳ thi hôm nay, thời gian qua chúng em đã được rèn luyện tri thức từ các thầy cô giáo; sự quan tâm của các cấp cùng sự hỗ trợ, đồng hành từ gia đình, bạn bè trong học tập và cuộc sống. Tham dự kỳ thi là khoảnh khắc chúng em được sống với năng lực, niềm đam mê học tập của chính mình. Chúng em sẽ tuân thủ nghiêm túc các quy định của cuộc thi, làm bài thi một cách trung thực, làm bài thi và đạt kết quả tốt nhất”.

Trong những năm qua, các đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự Olympic quốc tế các môn văn hoá liên tục đạt kết quả cao, năm sau cao hơn năm trước, tác động mạnh mẽ đến phong trào thi đua dạy tốt học tốt của các nhà trường phổ thông, nhất là các trường THPT chuyên.

Năm 2022, tham dự các Olympic khu vực, quốc tế, 37/37 lượt thí sinh đoạt giải gồm 12 huy chương vàng, 11 huy chương bạc, 9 huy chương đồng và 5 bằng khen (giải khuyến khích). Đây là thành tích vượt trội, cao nhất từ trước đến nay.

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông giáo dục

Bạn đang đọc bài viết 194 học sinh tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế năm 2023 tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19