Hội nghị công tác pháp chế quý I năm 2023

Sáng 30/3, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc chủ trì Hội nghị Công tác pháp chế quý I năm 2023.

Trong quý I năm 2023, văn bản quy phạm pháp luật do Bộ GDĐT ban hành về cơ bản tuân thủ các quy định của pháp luật, kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình điều hành của Bộ.

Quang cảnh Hội nghị

Chương trình soạn thảo văn bản của Bộ GDĐT được ban hành từ tháng 12 của năm trướctạo điều kiện cho đơn vị chủ trì soạn thảo chủ động trong việc soạn thảo văn bản. Căn cứ vào Chương trình soạn thảo văn bản, Vụ Pháp chế phân công lãnh đạo Vụ và chuyên viên theo dõi, góp ý, thẩm định văn bản và gửi các đơn vị nhằm đảm bảo thuận lợi trong quá trình triển khai theo dõi, đôn đốc và tổ chức thực hiện.

Nhờ sự chủ động tập trung nguồn lực cho việc triển khai thực hiện công tác soạn thảo văn bản của Thủ trưởng các đơn vị, công tác phối hợp giữa đơn vị chủ trì soạn thảo với các đơn vị của cơ quan thẩm định, thẩm tra đã được quan tâm, góp phần đẩy nhanh tiến độ văn bản. Văn bản thuộc thẩm quyền ban hành của Bộ trưởng Bộ GDĐT trong quý I năm 2023 hoàn thành đạt tỷ lệ 100%.

Hội nghị tập trung thảo luận một số nội dung như: Báo cáo tình hình soạn thảo văn bản Quý I và dự kiến Quý II của các đơn vị; Trao đổi, thảo luận những kinh nghiệm, cách làm hay để tăng cường hơn nữa hiệu quả và tính thực chất của công tác pháp chế của Bộ GDĐT…

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác pháp chế. Đồng thời, chỉ đạo Vụ Pháp chế tiếp tục tổng hợp các vấn đề được nêu ra trong Hội nghị, rà soát cụ thể từng đầu việc để trong thời gian tới tiếp tục cải tiến công tác, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật.

Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ GDĐT nắm rõ các đề nghị của Vụ Pháp chế cũng như đẩy mạnh việc phối hợp giữa các đơn vị trong và ngoài Bộ GDĐT. Tiếp tục soạn thảo, ban hành theo thẩm quyền và trình cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản quy phạm đúng tiến độ và bảo đảm chất lượng. Tăng cường lấy ý kiến đóng góp của các tổ chức, cá nhân có liên quan, các đối tượng chịu sự tác động trực tiếp của dự án, dự thảo;… Bên cạnh đó, cần chú trọng công tác truyền thông, tạo sự đồng thuận của xã hội trong quá trình soạn thảo, ban hành văn bản.

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị công tác pháp chế quý I năm 2023 tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19