10 dự án đoạt giải Nhất Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ V

Chiều 26/3, tại thành phố Huế, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GDĐT), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ bế mạc “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V năm 2023” (SV_STARTUP 2023). Tại đây cũng diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ V.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh, Trưởng Ban Chỉ đạo Ngày hội; đại diện Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản HCM; đại diện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế; lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ GDĐT; lãnh đạo Đại học Huế; đại diện các trường đại học, trường phổ thông, các doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm đến khởi nghiệp sáng tạo và các em học sinh, sinh viên.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao thưởng cho những dự án của sinh viên đoạt giải Nhất

Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ V được Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động từ tháng 11 năm 2022 với đối tượng là các bạn sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng sư phạm và các bạn học sinh THCS, THPT trên toàn quốc.

 Các dự án khởi nghiệp tham dự Cuộc thi năm nay được chia theo 5 lĩnh vực: Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; Y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; Kinh doanh tạo tác động xã hội.

Tính đến thời điểm trước ngày chấm thi Vòng bán kết, Ban tổ chức đã nhận được tổng số hơn 508 bài tham dự cuộc thi của khối sinh viên các cơ sở đào tạo và khối học sinh phổ thông. Tất cả các dự án tham dự của học sinh, sinh viên đều thể hiện được tính mới, tính sáng tạo; các bài trình bày đã thể hiện được tính chuyên nghiệp, nhiều dự án được thương mại hóa từ các kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên.

Sau khi kết thúc Vòng bán kết Ban Giám khảo đã lựa chọn được 50 dự án của khối sinh viên và 30 dự án của khối học sinh phổ thông vào dự thi Vòng chung kết với đầy đủ các lĩnh vực dự thi.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu tại lễ bế mạc

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đánh giá: Kết quả trên là sự nỗ lực hết sức tuyệt vời của các em học sinh, sinh viên và các cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc vượt qua những khó khăn, thách thức đế hoàn thành các dự án khởi nghiệp với tinh thần đổi mới, sáng tạo.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GDĐT, Thử trưởng Ngô Thị Minh  đánh giá cao và cảm ơn các trường đại học, cao đẳng, cao đẳng, các sở GDĐT đã hưởng ứng tổ chức tuyển chọn các dự án có chất lượng để dự thi. Cảm ơn tinh thần công tâm, chuyên nghiệp của Ban Giám khảo. 

“Tôi xin gửi lời chúc mừng đến tất cả các đội tham dự cuộc thi Ngày hôm nay, chúc các em tiếp tục nuôi dưỡng đam mê của mình, đầu tư tâm sức, trí lực để hoàn thiện các dự án theo gợi ý của Ban giám khảo và các nhà đầu tư. Tôi mong muốn các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư tham dự Ngày hội quan tâm hơn nữa và tiếp tục hỗ trợ các dự án để các bạn có thể nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp của mình, từ đó có thể sớm thành lập được doanh nghiệp khởi nghiệp và góp phần thực hiện thành công kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021-2025”, Thứ trưởng nói.

Không gian trưng bày dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên lần thứ V

Từ thành công của Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ V, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đã thay mặt Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức phát động Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI (SV_STARTUP lần thứ VI), với mong muốn, sân chơi này ngày càng thu hút được đông đảo các cơ sở giáo dục, các bạn học sinh, sinh viên và cộng đồng các doanh nghiệp tham gia, cùng nhau thi đua sáng tạo, tạo ra những sản phẩm, ý tưởng, dự án khả thi, có tính ứng dụng cao, tạo động lực thúc đẩy tinh thần, học tập rèn luyện của các bạn  trong toàn quốc ở tất cả các ngành, các lĩnh vực từ bậc phổ thông đến bậc đại học.

“Tôi mong rằng các sở giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục đại học, các em học sinh, sinh viên sẽ tiếp tục hưởng ứng nhiệt tình hơn nữa Cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động và sẽ đem đến cuộc thi những dự án có chất lượng, có tính khả thi cao để chúng ta lại cùng nhau có mặt ở Ngày hội Khởi nghiệp SV_STARTUP lần thứ VI  ngày này năm sau 2024”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao giải “Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ V”. Cụ thể, có 5 dự án giành giải Nhất khối học sinh, 5 dự án giành giải Nhất khối sinh viên; 10 giải Nhì khối học sinh, 10 giải Nhì khối sinh viên; 15 giải Ba khối học sinh, 15 giải Ba khối sinh viên. Ngoài ra, 20 giải khuyến khích và các giải thưởng phụ, gồm: 2 giải Bình chọn và 2 giải gian hàng cũng đã được trao.

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông giáo dục

Bạn đang đọc bài viết 10 dự án đoạt giải Nhất Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ V tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19