Thứ trưởng Ngô Thị Minh dự kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội

Ngày 20/11, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Ngô Thị Minh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ của trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao (TDTT) Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Ngô Thị Minh gửi lời chúc mừng tới các thế hệ lãnh đạo, thầy giáo, cô giáo, công nhân viên, sỹ quan và sinh viên nhà trường nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Lãnh đạo Bộ GDĐT, Thứ trưởng Ngô Thị Minh biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường. Từ ngôi trường trung cấp ban đầu, đến nay Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội đã khẳng định được uy tín, vị thế của mình. Đặc biệt trong thời gian gần đây, với vai trò trường đại học trọng điểm về giáo dục thể chất, nhà trường đã thể hiện rất rõ trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp phát triển của đất nước. Luôn là đơn vị tiêu phong và đi đầu cả nước trong đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng khoa học về giáo dục thể chất và giáo dục quốc phòng an ninh.

Thứ trưởng đánh giá cao tính chủ động, sáng tạo của nhà trường trong việc xác định nhiệm vụ trọng tâm để triển khai chiến lược phát triển tổng thể nhà trường. Theo đó, những nhiệm vụ trọng tâm mà nhà trường đã xác định là hướng đi đúng đắn. Tuy nhiên, để đạt được những mục tiêu đó tập thể nhà trường cần phải đoàn kết, phát huy truyền thống và thành tích đạt được, thích ứng tốt hơn với những thay đổi trong tình hình mới.

Thứ trưởng đề nghị, Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội phối hợp chặt chẽ với các đơn vị sử dụng lao động để công tác đào tạo của nhà trường ngày càng phục vụ đắc lực cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo cũng như góp phần phát triển thể chất, nâng cao tầm vóc của học sinh, sinh viên trong trường học các cấp nói riêng và của tuổi trẻ Việt Nam nói chung.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao cờ thi đua của Chính phủ cho Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội

Với những thành tích được, Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội vinh dự được nhận cờ thi đua của Chính phủBộ trưởng Bộ GDĐT cũng quyết định trao bằng khen của Bộ trưởng và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho các cho cá cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội thuộc Bộ GDĐT, là trường đầu tiên tại Việt Nam có nhiệm vụ đào tạo giáo viên TDTT trình độ đại học và sau đại học; Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên TDTT; Nghiên cứu và ứng dụng khoa học giáo dục thể chất; Đào tạo kiến thức quốc phòng và an ninh cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp khu vực Hà Nội. Quy mô đào tạo hằng năm của nhà trường là hơn 2000 sinh viên. 100% sinh viên tốt nghiệp đều có việc làm, trong đó 95% sinh viên có việc làm đúng với chuyên môn được đào tạo.

Nhà trường đã xác định mục tiêu chiến lược phát triển đến năm 2025, tầm nhìn 2030 trở thành trường đa ngành, có uy tín về đào tạo sư phạm giáo dục thể chất, thể dục thể thao; giáo dục quốc phòng và an ninh; chăm sóc sức khỏe, đào tạo tài năng thể thao; nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và phục vụ cộng đồng. Đến nay các mục tiêu cơ bản đã đảm bảo, trong đó 100% đội ngũ giảng viên đạt chuẩn, với 03 phó giáo sư; trên 20 tiến sĩ; 05 giảng viên cao cấp; 70 giảng viên chính; trên 10 trọng tài quốc gia, quốc tế.

Trung tâm Truyền thông giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Ngô Thị Minh dự kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19