Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ làm việc với Nhà xuất bản Đại học Oxford

Ngày 31/10, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ có buổi làm việc cùng đại diện đến từ Nhà xuất bản (NXB) Đại học Oxford.

Trao đổi tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ khẳng định tầm quan trọng của quan hệ hợp tác giữa hai bên, đặc biệt trong bối cảnh ngành giáo dục Việt Nam đang đổi mới theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh.Những sự hỗ trợ và bài học kinh nghiệm trong triển khai các chương trình đào tạo của phía NXB Đại học Oxford sẽ có ý nghĩa đối với quá trình xây dựng triển khai đổi mới giáo dục phổ thông ở Việt Nam.  

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và đại diện đến từ NXB Đại học Oxford tại buổi làm việc

Đánh giá cao chất lượng của chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford và khảo thí OxfordAQA, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ mong muốn hai bên sẽ có những hoạt động cụ thể góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác cũng như tích cực trao đổi những kinh nghiệm trong hoạt động đào tạo, xây dựng ngân hàng đề thi chuẩn hóa, kiểm định chất lượng, dạy học tích hợp tại buổi làm việc.

Cảm ơn Bộ GDĐT đã tiếp đón đoàn công tác từ NXB Oxford, ông Andrew Coombe, Giám đốc tổ chức khảo thí Oxford AQA cho biết, phía NXB Oxford luôn tích cực hỗ trợ Bộ GDĐT Việt Nam, đồng thời sẵn lòng tổ chức các chương trình đào tạo trực tuyến hay gửi các chuyên gia của Oxford sang đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm tại Việt Nam. 

Tại buổi làm việc, hai bên cũng tích cực trao đổi các vấn đề liên quan đến kiểm định chất lượng đào tạo các cấp Tiểu học đến Trung học; kiểm tra đánh giá năng lực ngoại ngữ; quản lý đào tạo các chương trình Oxford tại Việt Nam; thẩm định chương trình tích hợp…

NXB Đại học Oxford là một thành viên của trường Đại học Oxford (Anh). Hội đồng khảo thí OxfordAQA là hợp tác giữa NXB Đại học Oxford và AQA, hội đồng khảo thí về GCSE và A-level lớn nhất Vương quốc Anh.

Chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford và khảo thí OxfordAQA là một lộ trình dạy và học cho học sinh độ tuổi từ 4 -18 tuổi. Trước đó, Khảo thí OxfordAQA đã bắt đầu giới thiệu chương trình năm 2019 tại TP.HCM trong khối trường quốc tế. Đối với chương trình Quốc tế Oxford (Oxford International Curriculum) cho bậc mầm non - THCS, từ năm 2020, NXB Đại học Oxford bắt đầu triển khai thí điểm tại một số trường ở Việt Nam.

Sau 2 năm triển khai thử nghiệm chương trình quốc tế Oxford, chất lượng trường học ở Việt Nam được đánh giá rất tốt, đồng thời, ban giám hiệu các trường luôn tạo điều kiện thuận lợi để chương trình triển khai hiệu quả. Các em học sinh Việt Nam cho thấy nhiều nỗ lực, tinh thần cố gắng cao để đạt kết quả học tập cao.

Phía NXB Oxford cam kết phối hợp với Bộ GDĐT, các Sở GDĐT cũng như các trường học trên toàn quốc tiếp tục điều chỉnh chương trình phù hợp với các yếu tố bản địa ở Việt Nam.

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ làm việc với Nhà xuất bản Đại học Oxford tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19