Trao quyết định bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh

Chiều 20/10, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã trao quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh cho Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh. Cùng dự có Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam.

Ngày 7/10/2022, Bộ trưởng Bộ GDĐT đã ban hành Quyết định số 2909/QĐ-BGDĐT, tiếp nhận Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh, Phó Cục trưởng Cục Nhà trường (Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Quốc phòng) về công tác tại Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh. Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh được bổ nhiệm giữ chức vụ Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh kể từ ngày 7/10/2022 cho đến thời điểm hết tuổi làm công tác quản lý theo quy định của Nhà nước.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trao quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm cho Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết: Giáo dục Quốc phòng và An ninh cho học sinh, sinh viên ngày càng được xem là nội dung quan trọng. Định hướng giáo dục và đào tạo hiện nay, trọng tâm, nền tảng là giáo dục phát triển con người; giáo dục quốc phòng - an ninh cũng cần góp phần phát triển con người. Kỹ năng, thái độ, trách nhiệm của học sinh, sinh viên mà môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh trang bị cũng được xem là một phần để tạo nên con người Việt Nam toàn diện. Con người tốt sẽ bảo vệ đất nước tốt.

Trong điều kiện ngành Giáo dục với yêu cầu cao, trách nhiệm lớn, điều kiện khó khăn, môi trường công tác có nhiều thách thức, Bộ trưởng mong Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ và tinh thần sáng tạo, nhân văn của nhà giáo để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mảng công tác quan trọng này.

Chúc mừng Bộ GDĐT trong thời gian qua đã triển khai một cách quyết liệt, toàn diện các chiến lược, nhiệm vụ giáo dục và đào tạo được xác định trong Nghị quyết của Trung ương, Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn trong phát biểu tại buổi lễ cho biết: Mới đây, Bộ trưởng Bộ GDĐT Việt Nam với vai trò Chủ tịch luân phiên của hợp tác giáo dục ASEAN nhiệm kỳ 2022-2023 đã chủ trì tổ chức thành công Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục ASEAN lần thứ 12 và các hội nghị liên quan. Qua đó, khẳng định vị thế của Việt Nam và giáo dục Việt Nam.

Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn tặng hoa chúc mừng Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh

Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn yêu cầu Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh trên cương vị mới sẽ tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong giáo dục và đào tạo nói chung và giáo dục quốc phòng - an ninh nói riêng. Luôn trau dồi, rèn luyện phẩm chất đạo đức, giữ vững và phát huy hình ảnh bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới. Phát huy sự gương mẫu, ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành các quy chế, quy định của Bộ GDĐT và điều lệ quân đội. Khẳng định được năng lực, uy tín của mình, đóng góp tốt nhất vào công việc chung của 3 Bộ: GDĐT, Quốc phòng, Công an.

Chia sẻ nhận nhiệm vụ Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh là vinh dự lớn, nhưng đồng thời trách nhiệm cao, Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh khẳng định sẽ quyết tâm, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trung tâm Truyền thông giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Trao quyết định bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19