Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thăm gia đình cố Giáo sư Nguyễn Đình Tứ

Ngày 1/10, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Kim Sơn đã đến thăm và dâng hương tại gia đình cố Giáo sư Nguyễn Đình Tứ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị (Khóa VIII), nguyên Trưởng Ban Khoa giáo Trung ương và Nguyên Bộ trưởng Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp nhân kỷ niệm 90 năm ngày sinh của ông.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn dâng hương tưởng nhớ cố Giáo sư Nguyễn Đình Tứ

Cố Giáo sư Nguyễn Đình Tứ sinh ngày 1/10/1932 trong một gia đình nhà giáo tại làng Nguyễn Xá, xã Song Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Được tôi luyện trong thực tiễn cách mạng, Giáo sư Nguyễn Đình Tứ đã từng bước trưởng thành và trở thành người cộng sản trung kiên, một nhà khoa học đầu ngành Vật lý hạt nhân, một nhà lãnh đạo uy tín của Đảng, Nhà nước. Dù ở cương vị nào, Giáo sư Nguyễn Đình Tứ cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, Giáo sư Nguyễn Đình Tứ có những đóng góp hết sức to lớn. Trong đó nổi bật là việc chỉ đạo xây dựng mạng lưới đào tạo trong toàn quốc và tổ chức hỗ trợ chi viện các trường phía Nam sau thống nhất đất nước; tổ chức thí điểm và đào tạo sau đại học; chỉ đạo công tác nghiên cứu khoa học thiết thực phục vụ sản xuất và đời sống và đề xuất chủ trương đổi mới giáo dục và đào tạo trong tình hình mới…

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn hỏi thăm sức khỏe bà Nguyễn Thu Nhạn, vợ cố Giáo sư Nguyễn Đình Tứ

Trò chuyện với gia đình cố Giáo sư Nguyễn Đình Tứ, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh đến công lao, đóng góp của cố Giáo sư Nguyễn Đình Tứ đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo nước nhà. Cho đến ngày nay, những đóng góp của cố Giáo sư Nguyễn Đình Tứ vẫn được bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp của Giáo sư khẳng định và nhắc đến. Những tham mưu, đề xuất của Giáo sư Nguyễn Đình Tứ trong lĩnh vực giáo dục, y tế, phát triển khoa học, chăm lo cho việc học tập cho con em công nhân, đồng bào dân tộc đã là những quyết sách lớn của Đảng và Nhà nước ta.

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông giáo dục

 
Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thăm gia đình cố Giáo sư Nguyễn Đình Tứ tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn