Công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Giáo dục

Ngày 25/7, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hoàng Minh Sơn đã dự Lễ Công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Giáo dục nhiệm kỳ 2022-2027 cho PGS. TS Nguyễn Tiến Trung.

Tạp chí Giáo dục với lịch sử hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, có nhiệm vụ tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giáo dục; công bố kết quả nghiên cứu giáo dục, phản ánh những thành tựu lí luận và thực tiễn giáo dục Việt Nam.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn trao Quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Giáo dục cho PGS.TS Nguyễn Tiến Trung

Trao Quyết định và phát biểu chúc mừng tân Tổng biên tập, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn ghi nhận uy tín và những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực khoa học giáo dục của Tạp chí Giáo dục.

Trong thời gian qua, nhiều nhà khoa học, giảng viên trong lĩnh vực sư phạm, khoa học giáo dục, nhiều trường đại học đã và đang tín nhiệm, hợp tác với tạp chí. Tạp chí Giáo dục cũng được Hội đồng Giáo sư Nhà nước đánh giá cao chất lượng, được lãnh đạo Bộ GDĐT ghi nhận. Trong kết quả chung đó có sự đóng góp không nhỏ của cá nhân đồng chí Nguyễn Tiến Trung, sự nỗ lực của tập thể cán bộ trong tạp chí cùng sự hỗ trợ, phối hợp cộng tác của các nhà khoa học, các tổ chức.

Bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT; kỳ vọng lớn của Đảng, Nhà nước, xã hội và nhân dân; những khó khăn chung của đất nước; sự tác động sâu rộng tới từng gia đình và vai trò cốt yếu trong phát triển nguồn nhân lực của GDĐT;… Tất cả đã đặt ra những thách thức lớn cho lĩnh vực sư phạm, khoa học giáo dục, quản lý giáo dục. Những chủ đề quan trọng, rất mới như tự chủ đại học, đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, sáng tạo dạy học, tài chính trong giáo dục, chuyển đổi số trong giáo dục… còn những khoảng trống trong nghiên cứu.

Lãnh đạo Bộ GDĐT và tập thể cán bộ Tạp chí Giáo dục chúc mừng tân Tổng biên tập

Nguyễn Tiến Trung

Thứ trưởng chỉ đạo, trong thời gian tới, ngoài nhiệm vụ sư phạm, đăng tải những công trình khoa học mới của các nhà sư phạm, giảng viên trong lĩnh vực khoa học giáo dục, Tạp chí Giáo dục cũng cần quan tâm, chú trọng đến nhiệm vụ tuyên truyền chính sách, góp phần xây dựng, hoàn thiện, định hướng chính sách, chiến lược của ngành.

Thứ trưởng cũng mong muốn, tạp chí sẽ nỗ lực đổi mới, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ, sứ mạng của mình, tiếp tục phát huy thế mạnh, thành tích đã đạt được và đạt tầm vóc mới trong thời gian tới. Cá nhân đồng chí tân Tổng biên tập sẽ xây dựng kế hoạch, chiến lược để tới đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển của ngành Giáo dục cũng như của tạp chí.

Tân Tổng biên tập Nguyễn Tiến Trung bày tỏ tình cảm trân trọng đối với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ GDĐT, hỗ trợ của các vụ, cục, sự hợp tác, cộng tác của các nhà khoa học, cùng nỗ lực tập thể cán bộ, cựu cán bộ Tạp chí Giáo dục.

Đón nhận những nhiệm vụ trên cương vị mới, tân Tổng biên tập Nguyễn Tiến Trung nhận thức rõ và hứa sẽ cùng tập thể Tạp chí Giáo dục đáp ứng những yêu cầu, đòi hỏi cấp thiết đang đặt ra, trong đó có tham vấn, đóng góp truyền thông chính sách và phát triển tạp chí phù hợp với chức năng nhiệm vụ.

Tân Tổng biên tập cũng mong muốn tiếp tục nhận được chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa của các nhà khoa học, các cán bộ trong vào ngoài tạp chí.

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Giáo dục tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19