Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra thi tốt nghiệp THPT 2022 tại Hà Nội

Sáng 7/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã tới kiểm tra, động viên thí sinh, cán bộ tại điểm thi Trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).

Là điểm thi đông nhất của quận Cầu Giấy, Trường THCS Nghĩa Tân có 36 phòng thi. Điểm thi có chuẩn bị phòng chờ, phòng dành cho thí sinh F0 theo đúng Quy chế. Tuy nhiên, đến sáng nay, Điểm thi không có trường hợp thí sinh F0 diện đặc cách hay diện dự thi.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam động viên cán bộ tại điểm thi

Tại đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ cùng đoàn kiểm tra đã kiểm tra khu vực để đồ thí sinh, phòng hội đồng, khu vực thi, phòng y tế… gặp gỡ, động viên, chia sẻ với thí sinh, cán bộ làm công tác thi, các lực lượng tình nguyện và đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi.

Kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi này, Phó Thủ tướng đánh giá cao sự chủ động trong công tác chuẩn bị tại điểm thi Trường THCS Nghĩa Tân đồng thời nhấn mạnh những điểm mới trong Quy chế thi để đảm bảo an ninh, an toàn. Đặc biệt là những quy định về đồ dùng, thiết bị công nghệ cao cũng như đảm bảo được khoảng cách đối với phòng thi cũng như các lưu ý quan trọng cho thí sinh, phụ huynh để tránh xảy ra những sai sót không đáng có.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra điểm thi Trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội)

Trò chuyện với các phụ huynh chờ đón con ở cổng điểm thi, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã động viên, chia sẻ và bày tỏ mong muốn các phụ huynh luôn đồng hành, ủng hộ các con trong kỳ thi.

Đánh giá về công tác chuẩn bị của Điểm thi, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết: Đây là một điểm thi lớn tại quận Cầu Giấy, tuy nhiên, công tác chuẩn bị được thực hiện rất chu đáo, quy củ và nghiêm túc. Để kỳ thi diễn ra công bằng, minh bạch, công khai về mặt chuyên môn, các cán bộ coi thi đã được tập huấn kỹ càng, quán triệt để triển khai. Hai vấn đề quan trọng của kỳ thi này là phòng chống gian lận trong thi cử với các thiết bị công nghệ cao và phòng chống dịch đã được thành phố Hà Nội triển khai nghiêm túc, cẩn thận.

Đoàn kiểm tra động viên thí sinh sau khi kết thúc giờ làm bài môn Ngữ Văn

Thứ trưởng lưu ý, mặc dù buổi thi sáng 7/7 đã hoàn thành, tuy nhiên các địa phương, các Sở GDĐT, Ban chỉ đạo các tỉnh và các điểm thi không được chủ quan, cần tập trung rút kinh nghiệm buổi thi sáng, những việc tốt cần phát huy, những gì tồn tại hạn chế, vướng mắc cần khắc phục để làm tốt hơn, đặc biệt là tăng cường trách nhiệm của từng cán bộ coi thi cũng như các cán bộ tham gia phục vụ kỳ thi ngay từ chiều nay. Ngoài ra, công tác phòng chống dịch phải đảm bảo an toàn cho thí sinh và toàn bộ thành viên làm thi.

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra thi tốt nghiệp THPT 2022 tại Hà Nội tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19