Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án 06

Ngày 1/4, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc, Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) của Chính phủ đã có buổi làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc phối hợp triển khai Đề án. Thứ trưởng Bộ GDĐT Hoàng Minh Sơn dự và đồng chủ trì buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc

Thực hiện Đề án 06, Bộ GDĐT được giao hai nhóm nhiệm vụ, đó là nhóm nhiệm vụ thuộc lĩnh vực quản lý ngành của Bộ GDĐT và nhóm nhiệm vụ liên quan đến các thủ tục hành chính nói chung.

Đối với các nhiệm vụ thuộc nhóm lĩnh vực quản lý của Bộ GDĐT, đến nay, Bộ đã đồng bộ và định danh dược 1,2 triệu trong tổng số 1,4 triệu hồ sơ về thông tin giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên ngành giáo dục và đào tạo, đạt tỷ lệ 75%. Bộ GDĐT cũng đã đồng bộ, làm giàu cho dữ liệu dân cư thông tin chuyên ngành GDĐT của khoảng 160.000 công dân.

Đối nhiệm vụ thu thập, chuẩn hóa thông tin định danh của học sinh, hiện tại đang được triển khai và dự kiến hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Dự kiến, với khối học sinh lớp 12 năm 2021-2022, đến trước ngày 4/4/2022, các địa phương sẽ rà soát, cập nhật thông tin để Bộ GDĐT đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư khoảng 900.000 hồ sơ.

Việc thu thập, chuẩn hóa và cập nhật thông tin định danh cá nhân học sinh bậc mầm non tới lớp 11, Bộ GDĐT đã giao Cục Công nghệ thông tin phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an xây dựng quy trình thu thập, xác minh thông tin định danh theo quy trình thống nhất.

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc và Thứ trưởng Bộ GDĐT Hoàng Minh Sơn chủ trì buổi làm việc

Với nhóm nhiệm vụ liên quan đến các thủ tục hành chính nói chung, Bộ GDĐT đã triển khai đồng bộ và đạt hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Năm nhiệm vụ trong nhóm nhiệm vụ này đều đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, đến nay, Bộ GDĐT đã tiến hành chuẩn hóa các danh mục thủ tục hành chính và kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với 201 thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.

Đánh giá cao tiến độ triển khai Đề án 06 của Bộ GDĐT, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc đề nghị Bộ GDĐT tiếp tục phối hợp với các ban, ngành liên quan để triển khai thực hiện đảm bảo đúng lộ trình Chính phủ đề ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GDĐT Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh, Đề án 06 là một trong những đề án có ý nghĩa xã hội to lớn, đặc biệt đối với Bộ GDĐT vì sẽ có một số lượng rất lớn học sinh, sinh viên, giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục được hưởng lợi từ đề án này.

Thứ trưởng đề nghị các đơn vị của Bộ GDĐT phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc Bộ Công an và các bộ, ngành liên quan để tháo gỡ những vướng mắc ảnh hưởng đến quá trình triển khai các nhiệm vụ trong Đề án 06. Đặc biệt, ngay trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 cần phải phối hợp để tạo điều kiện cho các thí sinh được đăng ký dự thi thuận lợi nhất; đảm bảo an ninh, an toàn đường truyền và hệ thống phần mềm.

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông Giáo dục

 
Bạn đang đọc bài viết Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án 06 tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19