Trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho 10 lãnh đạo Đoàn

Ngày 30/3, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Ngô Thị Minh đã tham dự buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho 10 cán bộ lãnh đạo các ban, đơn vị của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có nhiều đóng góp trong công tác giáo dục toàn diện cho thanh niên, học sinh, sinh viên.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GDĐT, Thứ trưởng Ngô Thị Minh gửi lời chúc mừng tới các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn, lãnh đạo các ban, đơn vị của Trung ương Đoàn và các đồng chí cán bộ Đoàn nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh tặng hoa chúc mừng nhân kỳ niệm 91 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thứ trưởng Ngô Thị Minh cũng chúc mừng 10 cán bộ Đoàn vinh dự được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục” và mong muốn các đồng chí tiếp tục đóng góp và lan tỏa sức trẻ, lòng nhiệt huyếtđóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Nhấn mạnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và ngành Giáo dục cùng chung mục tiêu là giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng thế hệ trẻ phát triển toàn diện, trở thành những người vừa “hồng” vừa “chuyên”, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho biết: Trong nhiều năm qua, ngành Giáo dục và Đoàn Thanh niên từ Trung ương đến địa phương đã có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ và toàn diện trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cho giáo viên, giảng viên trẻ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong trường học, góp phần thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Bộ GDĐT và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả để chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đoàn thanh niên các cấp trong công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, kỹ năng sống, học tập, nghiên cứu khoa học góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên. Nhiều chương trình hành động, nhiều cuộc thi được phối hợp giữa Bộ GDĐT và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham dự, góp phần quan trọng giáo dục lý tưởng đạo đức cách mạng cho đoàn viên thanh niên.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho lãnh đạo một số ban, đơn vị của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Bên cạnh đó, các chương trình “Tiếp sức mùa thi”, chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ” và các nhiều hoạt động tình nguyện đã trở thành môi trường để rèn luyện tinh thần tự lập, xả thân vì cộng đồng của các bạn học sinh, sinh viên và đoàn viên thanh niên.

Phát huy những  thành tích đã làm được trong thời gian qua, Thứ trưởng đề nghị, trong thời gian tới, ngành Giáo dục và Đoàn Thanh niên cần phối hợp chặt chẽ hơn để tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống; ý thức chấp hành pháp luật, trách nhiệm xã hội, ý thức công dân và khát vọng cống hiến.

Cùng với đó, đổi mới các hình thức học tập, nghiên cứu khoa học, cung cấp hệ thống học liệu thông qua các nền tảng trực tuyến, tập trung vào việc xây dựng xã hội học tập, hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, khởi nghiệp. Quan tâm tổ chức các hoạt động hỗ trợ, phát triển kỹ năng, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần cho học sinh, sinh viên, phát huy các hoạt động tình nguyện.

Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đề nghị hai cơ quan phối hợp, vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trong trường học và các hoạt động hỗ trợ cho học sinh, sinh viên.

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho 10 lãnh đạo Đoàn tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19