Gần 4000 học sinh, sinh viên tỉnh Quảng Nam tham gia giải chạy S-Race 2022

Sáng 27/3, tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn TH tổ chức Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên S-Race 2022. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của gần 4.000 học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Quảng Nam là điểm đến đầu tiên trong năm 2022 của Giải chạy dành cho học sinh - sinh viên thường niên có quy mô lớn nhất Việt Nam. Với chủ đề “Bản lĩnh”, S-Race Quảng Nam mang khát vọng về một thế hệ trẻ với những phẩm chất tốt đẹp như lòng dũng cảm, sự kiên trì và thái độ chuẩn mực.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Vụ Giáo dục Thể chất và Tập đoàn TH nhấn nút khởi động S-Race online 2022 của 19 tỉnh miền Trung

Phát biểu khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh nhắc lại giai đoạn khó khăn của ngành Giáo dục hơn 2 năm qua do tác động dịch bệnh Covid-19 và nỗ lực đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, giảo viên, cũng như kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục. Từ giai đoạn khó khăn này, càng thấy rõ hơn yêu cầu, ý nghĩa của việc rèn luyện sức khỏe cả về thể chất và tinh thần cho học sinh, sinh viên.

Việc tổ chức giải chạy S-Race 2022, theo Thứ trưởng, thể hiện sự quan tâm tới quyền được học tập, rèn luyện của học sinh, sinh viên trong một môi trường thân thiện, an toàn, tạo cho các em một sân chơi, cũng để cho thấy các em đã sẵn sàng tâm thế cho bình thường mới, sẵn sàng đón nhận môi trường an toàn khi mở cửa trường học trở lại sau một thời gian giãn cách và ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Nhấn mạnh tới sự quan tâm của các Bộ, ngành, địa phương, nhà trường, đơn vị, doanh nghiệp tới hoạt động giáo dục thể chất cho học sinh, sinh viên thời gian qua, Thứ trưởng Ngô Thị Minh mong muốn, hoạt động này sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa, tạo môi trường cho học sinh, sinh viên được tham gia các hoạt động giáo dục thể chất, qua đó các em được phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ. Đó cũng chính là thiết thực để triển khai có hiệu quả Quyết định số 1660/QĐ-TTg ngày 02/10/2021 của  Chính phủ phê duyệt Chương trình Sức khoẻ học đường giai đoạn 2021-2025.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu khai mạc sự kiện

“Ngoài yếu tố chuyên môn, Giải chạy S-Race có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối cộng đồng lan tỏa năng lượng tích cực, tinh thần thể dục thể thao, khuyến khích rèn luyện sức khỏe cho toàn thể học sinh sinh viên. Bộ GDĐT sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai hiệu quả các nội dung, từ đó sẽ thúc đẩy thể thao trường học, góp phần phát triển thể chất, nâng cao tầm vóc cho thế hệ trẻ của Việt Nam”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thông tin về giải chạy học sinh, sinh viên S-Race 2022, ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ GDĐT cho biết: S-Race Quảng Nam là điểm kích hoạt của chuỗi chủ đề “Bản lĩnh - Chinh phục - Trưởng thành - Vươn cao - Toả sáng”. Qua các mốc thời gian của S-Race 2022, cùng thông điệp “Vì tầm vóc Việt”, những chủ đề tại từng điểm đến sẽ tạo nên một hành trình đầy cảm hứng về sự trưởng thành, kết nối học sinh, sinh viên với gia đình và thầy cô.”

Các vận động viên chuẩn bị về đích

Các nội dung thi đấu dành cho 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11-14 tuổi); học sinh THPT (15 - 17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 - 23 tuổi). Cự ly thi đấu 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5 km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS. Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ Hạng Nhất đến Hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất. Tổng giá trị giải thưởng của S-Race Quảng Nam là 132 triệu đồng.

Tại Quảng Nam, S-Race còn kết nối thầy cô và học trò thông qua nội dung mở rộng S-Race Teacher dành cho thầy cô giáo. 200 thầy cô giáo tại Quảng Nam tham gia chạy phát động với cự ly 1 km nhằm khích lệ, cổ vũ tinh thần các em học sinh, sinh viên dự giải.

Ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Trưởng Ban Tổ chức trao giải cho các học sinh nữ bậc THCS cự li 1,5 km

S-Race Quảng Nam cũng là điểm kích hoạt S-Race Online dành cho học sinh, sinh viên tại 19 tỉnh, thành miền Trung gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng. S-Race Online miền Trung diễn ra trong 21 ngày (3/4-23/4) với mục tiêu xây dựng thói quen rèn luyện thể thao, tăng cường sức khoẻ cho học sinh, sinh viên, là sự tiếp nối tinh thần của S-Race Quảng Nam – “Bản lĩnh”.

60 vận động viên đầu tiên đạt giải thưởng của S-Race Quảng Nam sẽ là 60 đại sứ truyền thông của dự án và mạng lưới đại sứ này sẽ ngày càng mở rộng. Cùng với tình yêu thể thao của mình, các em sẽ lan toả những cảm xúc tích cực đến hơn 25 triệu học sinh trên khắp Việt Nam.

Sau Quảng Nam, giải chạy học sinh, sinh S-Race 2022 sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Nghệ An và Hà Nội.

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Gần 4000 học sinh, sinh viên tỉnh Quảng Nam tham gia giải chạy S-Race 2022 tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19