“Điều ước cho em” đến với học sinh, giáo viên tỉnh Tuyên Quang

Ngày 27/11, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cùng đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) và các doanh nghiệp tài trợ đã tới tỉnh Tuyên Quang thực hiện chương trình “Điều ước cho em” kết nối nguồn lực xây dựng trường học an toàn - thân thiện giai đoạn 2021-2025.

Tuyên Quang là điểm đến thứ 7 trong năm 2021 của chương trình “Điều ước cho em” kết nối nguồn lực xây dựng trường học an toàn - thân thiện. Tại đây, chương trình đã tặng những phần quà ý nghĩa đến các trường học khó khăn; các giáo viên, học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong giảng dạy và học tập.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao quà cho học sinh khó khăn của huyện Hàm Yên,

tỉnh Tuyên Quang

Cụ thể, 100 học sinh, 20 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn của huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang đã nhận được hỗ trợ của chương trình; 10 trường học trên địa bàn huyện được hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh; 2 phòng học thông minh, nhiều đồ dùng thiết bị học tập, thiết bị nhà bếp, thiết bị camera, nền tảng tích hợp phần mềm dạy học trực tuyến và 80 bộ máy tính từ chương trình “Sóng và máy tính cho em” cũng đã được gửi tặng tới học sinh, nhà trường tại tỉnh Tuyên Quang.

Phát biểu trong chương trình, Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh nhắc lại về cuộc gặp gỡ giữa Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam với các giáo viên tiêu biểu vùng khó khăn vào tháng 11/2020, ở đây những mong muốn, điều ước của giáo viên đã được chia sẻ và là khởi nguồn cho chương trình ý nghĩa này.

Một năm qua chương trình đã đến được với nhiều học sinh, trường học trong cả nước, kịp thời động viên, chia sẻ với những học sinh, giáo viên, nhà trường còn khó khăn. Tuy nhiên, so với nhu cầu thực tế về số lượng học sinh, giáo viên, nhà trường cần hỗ trợ, giúp đỡ thì còn rất nhiều việc phải làm phía trước. Thứ trưởng Ngô Thị Minh mong muốn chương trình sẽ lan tỏa hơn nữa, sự kết nối, đồng hành và quan tâm của các đơn vị, doanh nghiệp dành cho chương trình sẽ được mở rộng hơn nữa.

80 bộ máy tính từ chương trình "Sóng và máy tính cho em" được trao tặng học sinh huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang

Nhấn mạnh tới nội dung xây dựng trường học thân thiện, an toàn như một trọng tâm để hướng đến môi trường giáo dục tích cực, giúp học sinh được phát triển toàn diện, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đồng thời chia sẻ với những khó khăn hiện nay của nhiều trường học khi cơ sở vật chất còn thiếu thốn, chưa đáp ứng chuẩn về thân thiện, an toàn.

Ở góc độ trang bị kỹ năng cho học sinh để các em có thể tự bảo vệ bản thân trước những vấn đề mất an toàn, hay có sự kết nối thân thiện trong trường học, Thứ trưởng cho rằng, cần phát huy tốt mối quan hệ nhà trường, giáo viên, phụ huynh, xã hội, qua đó, cùng dành sự quan tâm sâu sắc tới các em.

Tại Tuyên Quang, Thứ trưởng Ngô Thị Minh tới thăm, kiểm tra cơ sở vật chất Trường Tiểu học và THCS Bằng Cốc. Đây là trường học khó khăn thuộc huyện Hàm Yên. Nhà trường hiện có hơn 500 học sinh, 32 giáo viên, được bố trí thành 2 điểm trường.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường Tiểu học và THCS Bắng Cốc, huyện Hàm Yên

Chia sẻ với khó khăn của nhà trường, Thứ trưởng mong rằng, thầy và trò nhà trường sẽ nỗ lực khắc phục khó khăn để triển khai tốt chương trình giáo dục phổ thông mới; đồng thời đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục dành sự quan tâm, ưu tiên đầu tư cho Trường Tiểu học và THCS Bằng Cốc nhằm từng bước khắc phục khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất.

Trường Tiểu học và THCS Bằng Cốc là một trong những trường sẽ nhận được hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh và một số hỗ trợ khác từ chương trình “Điều ước cho em” kết nối nguồn lực xây dựng trường học an toàn - thân thiện giai đoạn 2021-2025.

Làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh, Sở GDĐT tỉnh Tuyên Quang và UBND huyện Hàm Yên về việc triển khai Kế hoạch 29/KH-BGDĐT của Bộ GDĐT kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện cho trẻ em, học sinh giai đoạn 2021-2025, Thứ trưởng Ngô Thị Minh lưu ý địa phương về những việc cần làm tiếp theo để triển khai hiệu quả kế hoạch này; trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò kết nối, đồng hành, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong quá trình triển khai kế hoạch.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu tại cuộc làm việc với UBND tỉnh, Sở GDĐT Tuyên Quang và UBND huyện Hàm Yên

Theo báo cáo của UBND huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, trong giai đoạn 2021-2025, huyện Hàm Yên triển khai kế hoạch xây dựng mới và duy trì các tiêu chí đạt chuẩn đối với 54 nhà trường, nhu cầu đầu tư được xác định là hơn 342 tỷ đồng. Kinh phí đầu tư xây dựng trường học là rất lớn so với nguồn lực ngân sách của địa phương, việc huy động các nguồn lực tại chỗ, xã hội hóa từ nhân dân địa phương đầu tư cho phát triển giáo dục còn gặp nhiều khó khăn nên việc kêu gọi các nguồn lực xã hội hỗ trợ để hoàn thành mục tiêu xây dựng trường học an toàn, thân thiện đáp ứng các tiêu chí chuẩn theo quy định là rất cần thiết.

Sau Tuyên Quang, chương trình “Điều ước cho em” kết nối nguồn lực xây dựng trường học an toàn - thân thiện giai đoạn 2021-2025 sẽ tiếp tục đến với các tỉnh: Sơn La, Lào Cai, Yên Bái trong những ngày tới.

Theo Kế hoạch 29 của Bộ GDĐT, giai đoạn 2021-2025 sẽ lựa chọn 30 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương gồm: Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Nghệ An, Hà Tĩnh, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Thanh Hóa, Quảng Nam, Tuyên Quang, Hà Giang, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Bình Thuận, Trà Vinh, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Cần Thơ, An Giang, Bạc Liêu, Hậu Giang, Bình Dương, Đồng Nai. Mỗi địa phương chọn một huyện, mỗi huyện chọn 20 trường, mỗi trường chọn 01 giáo viên, 01 cán bộ quản lý cơ sở giáo dục và 10 trẻ em, học sinh thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn vượt khó để tặng quà theo mức quy định trước khi khảo sát hoặc đầu tư cơ sở vật chất, nguồn lực (trong đó có 10 trường mầm non, 05 trường tiểu học, 05 trường trung học cơ sở).

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông Giáo dục

 

Bạn đang đọc bài viết “Điều ước cho em” đến với học sinh, giáo viên tỉnh Tuyên Quang tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19