Chuyển đổi số là một trong những ưu tiên hàng đầu tại các trường đại học: Khảo sát tại Ấn Độ

71% các cơ sở giáo dục đại học tại Ấn Độ được khảo sát đã và đang áp dụng các phương pháp sư phạm trên môi trường kỹ thuật số trong bối cảnh đại dịch COVID-19, theo một nghiên cứu của VMware Education.

VMware, công ty công nghệ Mỹ chuyên về điện toán đám mây và công nghệ ảo hoá, mới đây đã chia sẻ kết quả từ báo cáo nghiên cứu tại Ấn Độ với tiêu đề “Khảo sát về Tương lai của Giáo dục”. Báo cáo này tập hợp kết quả khảo sát gần 100 cơ sở giáo dục đại học trên địa bàn Ấn Độ. Khảo sát được thực hiện đầu năm 2021, phối hợp cùng The Guild Media, cho thấy 71% số cơ sở giáo dục đại học tham gia khảo sát đang đầu tư vào chuyển đổi số và tích hợp các công nghệ mới. Bên cạnh đó, khảo sát cũng hé mở những lo ngại và xu hướng chính trong quá trình chuyển đổi số của các trường đại học tại Ấn Độ.

Đại dịch COVID-19 đã gây ra sự gián đoạn trong lĩnh vực giáo dục với quy mô chưa từng có trong lịch sử, tác động gần như trên phạm vi toàn cầu đối với cả người học và giảng viên tại khắp các trường học phổ thông, học viện, trường đại học và các cơ sở dạy nghề. Hiện nay, một số lượng chưa từng có học sinh, sinh viên đang đứng trước những cơ hội và thách thức của sự chuyển đổi sang hình thức học tập trực tuyến - sự mở rộng ranh giới vật lý của những lớp học theo thời gian thực. Khảo sát “Tương lai của Giáo dục” của VMware tập trung vào những thay đổi đã khiến nền giáo dục của năm 2021 phải chuyển nhanh sang mục tiêu “lấy học sinh làm trung tâm” và cách các cơ sở giáo dục ứng phó với sự thay đổi này.

Một số kết quả nổi bật đến từ khảo sát này bao gồm:

- 71% số trường đại học tham gia khảo sát đang có ý định đầu tư cho các không gian làm việc ảo/từ xa trong tương lai gần.

- Trên 52% số trường đại học tham gia khảo sát đang tìm cách nâng cao chất lượng giáo dục bằng cách sử dụng các phòng thí nghiệm ảo.

- 84% số trường đại học tham gia khảo sát hiện đã có một kế hoạch chiến lược trên quy mô toàn trường có liên quan đến chuyển đổi số. Tuy nhiên, chỉ có 68% có đủ nguồn kinh phí được quy hoạch dành cho chuyển đổi số.

- Sáng tạo các phương pháp sư phạm mới, bao gồm các giải pháp thông tin và các phương án học tập trực tuyến, đang là ưu tiên lớn nhất trong tiến trình chuyển đổi số hiện tại.

- Các khoa và lãnh đạo tại các trường đại học đang là những nhân tố thúc đẩy kế hoạch chuyển đổi số mạnh mẽ nhất tại các trường đại học.

- 46% số trường đại học tham gia khảo sát chia sẻ rằng ngân sách dành cho công nghệ thông tin của họ sẽ không thay đổi trong năm tới; trong khi 48% số trường đại học tham gia khảo sát cho biết kinh phí dành cho mảng này sẽ có sự gia tăng, 6% số trường đại học tham gia khảo sát cho biết sẽ có sự điều chỉnh giảm.

- Gần 81% số trường đại học tham gia khảo sát chia sẻ rằng đại dịch đã làm thay đổi tầm quan trọng của các mục tiêu chủ chốt trong kế hoạch phát triển công nghệ thông tin của họ trong năm tới.

- Đại đa số các trường đại học tham gia khảo sát đều nhìn nhận rằng trong tương lai, sẽ có sự gia tăng về ngân sách đầu tư cho các hệ thống học tập trực tuyến và hạ tầng công nghệ thông tin.

mSchool - Giải pháp đào tạo trực tuyến dành cho các trường học của Mobiphone

Vân An lược dịch

Nguồn:

DQINDIA Online (2021). Digital transformation a priority for higher education institutions: VMware Research. 

Ghi chú: Các quan điểm của tác giả không hẳn là quan điểm của Tạp chí Giáo dục.

Bạn đang đọc bài viết Chuyển đổi số là một trong những ưu tiên hàng đầu tại các trường đại học: Khảo sát tại Ấn Độ tại chuyên mục Nghiên cứu và Công bố quốc tế của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19