Thứ trưởng Ngô Thị Minh kiểm tra tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Cà Mau

Tiếp tục chương trình kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại các địa phương Tây Nam Bộ. Sáng 8/7, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Ngô Thị Minh cùng đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã kiểm tra tại tỉnh Cà Mau.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của tỉnh Cà Mau, năm nay toàn tỉnh có 18 điểm thi với 465 phòng thi, tổ chức thi cho 10.932 thí sinh. Trong đó có 10.860 thí sinh THPT, 72 thí sinh giáo dục thường xuyên, 347 thí sinh tự do.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh hỏi thăm lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ kỳ thi

Theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, đã có 11 thí sinh từ Hội đồng thi Sở GDĐT TP Hồ Chí Minh chuyển về thi tại Hội đồng thi Cà Mau. Để đảm bảo an toàn dịch bệnh, ngay trước khi tổ chức thi tỉnh Cà Mau đã tiến hành rà soát toàn bộ thí sinh và có phương án tổ chức thi riêng đối với các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm Covid-19; thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ các thí sinh có nguy cơ cao.

Sau ngày thi đầu tiên (7/7), Hội đồng thi tỉnh Cà Mau nhận được thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 địa phương về các trường hợp học sinh có liên quan đến các ca dương tính trên địa bàn.  Ban Chỉ đạo thi tỉnh đã chỉ đạo sử dụng các phòng thi dự phòng tại các điểm thi để tổ chức thi cho các thí sinh này.

Sở GDĐT Cà Mau đã nỗ lực để tổ chức một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, chất lượng và không áp lực đối với các thí sinh.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh làm việc với Ban Chỉ đạo thi tỉnh Cà Mau

Làm việc với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Cà Mau, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đánh giá cao sự chỉ đạo sát sao, chủ động, bám sát quy chế kỳ thi của của tỉnh Cà Mau trong tổ chức kỳ thi. Nhất là sự phối hợp nhịp nhàng giữa ngành Giáo dục và ngành Y tế trong rà soát, xử lý các thí sinh thuộc diện F.

Sau ngày thi đầu tiên đã cho thấy sự chủ động, cố gắng của tỉnh Cà Mau trong tổ chức Kỳ thi. Công tác thanh tra, kiểm tra tại các điểm thi được thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế. Tuy nhiên, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Thứ trưởng yêu cầu, không được lơ là, chủ quan trong bất kỳ tình huống nào, nhất là việc xử lý các tình huống phát hiện thí sinh F1, F2, F3 trong quá trình các em đang thi.

Ngay sau khi môn thi cuối cùng kết thúc, tỉnh Cà Mau sẽ bước vào quá trình chấm thi. Thứ trưởng Ngô Thị Minh lưu ý, vấn đề an ninh, an toàn trong tất cả các khâu của quá trình chấm thi phải được đặt lên hàng đầu. Việc giao nhận bài thi phải được thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế, quy rõ trách nhiệm từng bộ phận, cá nhân, tránh tối đa những sai sót đáng tiếc làm ảnh hưởng đến chất lượng của Kỳ thi.

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Ngô Thị Minh kiểm tra tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Cà Mau tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19