EdTech Festival 2021: Ngày hội Công nghệ Giáo dục tại Việt Nam

Sự kiện diễn ra trong 3 ngày 14-16/7/2021, được tổ chức kết hợp hai hình thức online và offline trong bối cảnh phòng chống Covid-19, nằm trong chuỗi hoạt động của Làng công nghệ giáo dục Edtech - một trong những làng công nghệ nổi bật tại sự kiện TECHFEST- sự kiện thường niên lớn nhất của Bộ Khoa học - Công nghệ.

Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo và thực hiện nhiệm vụ theo Quyết định số 844/QĐ-TTg ngày 18/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, từ ngày 14 đến ngày 17 tháng 7 năm 2021, tại Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội Công nghệ Giáo dục Việt Nam và chung kết cuộc thi “Tìm kiếm ngôi sao khởi nghiệp sáng tạo EDTECH VIETNAM 2021”, với thông điệp “Chia sẻ tri thức - Kết nối cộng đồng - Cổ vũ sáng tạo

Mục tiêu của Ngày hội là nhằm

- Quy tụ, kết nối và chia sẻ kinh nghiệm triển khai công nghệ hiệu quả và sáng tạo trong giáo dục, đặc biệt trong quản lí giáo dục, trong giảng dạy.

- Ðưa khoa học công nghệ giáo dục quốc tế ứng dụng vào hoạt động giáo dục của Việt Nam.

- Kết nối hệ sinh thái các dự án công nghệ giáo dục trong và ngoài nước.

- Phát hiện, giới thiệu hỗ trợ và tôn vinh các giải pháp công nghệ phát triển giáo dục - văn hóa - thể thao và Startups từ các trường Ðại học, đặc biệt là các giải pháp ứng dụng

Trong khuôn khổ Ngày hội Công nghệ Giáo dục Việt Nam, một chuỗi các sự kiện liên tiếp, liên quan đến vấn đề công nghệ, khởi nghiệp và giáo dục trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 bao gồm:

+ Hội thảo “Ứng dụng công nghệ 4.0 trong giáo dục”, online và offline, sáng 15/7/2021

+ Toạ đàm “Thư viện số trong trường học” online và offline, chiều 15/7/2021

+ Triển lãm trực tuyến “EDTECH EXHIBITION 2021” về công nghệ giáo dục tại địa chỉ ngayhoicongnghegiaoduc.otalk.media

+ Chung kết cuộc thi “EDTECH VIETNAM 2021”, online và offline, sáng 16/7/2021. Mục đích của cuộc thi này nhằm Phát hiện, hỗ trợ và tôn vinh các giải pháp công nghệ nhằm phát triển giáo dục - văn hóa - thể thao và Startups từ các trường đại học, đặc biệt là các giải pháp ứng dụng chuyển đổi số; Ươm tạo và phát triển các dự án tiềm năng có khả năng được hiện thực hóa với tinh thần góp phần đổi mới giáo dục Việt Nam.

Tại sự kiện này, người tham dự online hay offline sẽ đều được trải nghiệm những công nghệ mới nhất, thông minh được ứng dụng trong giáo dục cũng như những sáng tạo, sản phẩm khoa học công nghệ của nhiều nhóm học sinh, sinh viên khắp mọi miền đất nước.

Dưới đây là một số hình ảnh giới thiệu về các hệ thống trực tuyến tại Ngày hội:

Được biết, đơn vị tổ chức sự kiện này bao gồm: Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ. Các đơn vị đồng tổ chức bao gồm Trường Đại học Kinh tế quốc dân; Liên minh Công nghệ giáo dục Việt Nam, Công ti cổ phần truyền thông Vietnam Starup TV, Công ti cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova; Công lạc bộ Doanh nhân trẻ khởi nghiệp – YBC Start-up và nhiều đơn vị đồng hành khác.

Tạp chí Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết EdTech Festival 2021: Ngày hội Công nghệ Giáo dục tại Việt Nam tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19