Đánh giá dự án Nâng cao chất lượng giáo dục đại học

Chiều 8/4, Thứ trưởng Bộ GDĐT Hoàng Minh Sơn đã chủ trì cuộc tổng kết đợt giám sát và đánh giá dự án Nâng cao chất lượng giáo dục đại học (SAHEP) do Ngân hàng Thế giới tài trợ.

Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo, chuyên viên đến từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại diện Ban quản lý dự án SAHEP Trung ương và của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Học viện Nông nghiệp Việt Nam; đại diện lãnh đạo và cán bộ của Ngân hàng Thế giới.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, ông Lê Trọng Hùng, Giám đốc dự án SAHEP, đánh giá: Hệ thống thông tin quản lý giáo dục đại học tại Việt Nam” (HEMIS) thuộc dự án SAHEP phải là hệ thống mở để bổ sung các chức năng khi cần thiết. Trước mắt, cần tập trung các chỉ số thông tin cơ bản về giáo dục đại học nhằm đảm bảo vận hành HEMIS một cách suôn sẻ.

Bà Stefanie Stallmeister, Giám đốc Điều hành Danh mục Dự án, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, nhận xét, vể tổng thể, dự án đã đạt được nhiều thành tựu. Trong thời gian tới, các trường đại học được thụ hưởng gồm Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và Học viện Nông nghiệp Việt Nam cần kết hợp với Bộ GDĐT đôn đốc sát sao công tác triển khai thực hiện dự án để đảm bảo tiến độ đề ra.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự cuộc họp về tình hình triển khai dự án, những thành công, khó khăn và thách thức trong quá trình triển khai, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đánh giá cao những kết quả đạt được của dự án, ghi nhận sự cố gắng của các đơn vị thụ hưởng dự án, sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, đặc biệt là sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới.

Để thúc đẩy tiến độ dự án trong thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị Ban quản lý dự án SAHEP, các trường đại học thụ hưởng làm rõ các nhiệm vụ chính. Bao gồm: đảm bảo tiến độ, đảm bảo an toàn xã hội, bảo vệ môi trường là nhiệm vụ hàng đầu trong quá trình xây dựng; đảm bảo chất lượng và phát huy tối đa hiệu quả sử dụng trong đầu tư thiết bị.

Đối với vấn đề tái cơ cấu dự án, Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị liên quan và Ban quản lý dự án SAHEP quyết liệt, phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ và các Bộ, ngành để trình Thủ tướng xem xét ký quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.

Thứ trưởng khẳng định, Bộ GDĐT ủng hộ đề xuất đầu tư một dự án mới độc lập với dự án SAHEP của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đồng thời, lưu ý, việc mở rộng dự án thành phần tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam không được làm ảnh hưởng tới tiến độ và tiến trình tái cơ cấu dự án của dự án SAHEP.

Nấn mạnh tầm quan trọng của dự án thành phần “Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về giáo dục đại học Việt Nam” (HEMIS), Thứ trưởng đề nghị Ban quản lý dự án SAHEP phối hợp chặt chẽ với Cục CNTT để triển khai hệ thống HEMIS đảm bảo đúng tiến độ và sau khi đi vào vận hành đạt hiệu quả cao nhất.

Nguồn tin: Trung tâm Truyền thông Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Đánh giá dự án Nâng cao chất lượng giáo dục đại học tại chuyên mục Tin tức, sự kiện của Tạp chí Giáo dục. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: (+84)2462598109 hoặc gửi về hòm thư tapchigiaoduc@moet.gov.vn

Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc gia

Phòng, chống COVID-19