Giáo dục xã hội và cảm xúc (SEE) không chỉ giúp học sinh phát triển kỹ năng cá nhân mà còn trở thành yếu tố cốt lõi trong chương trình giáo dục châu Âu. Với sự thúc đẩy của EU, SEE được tích hợp sâu vào chính sách giáo dục, tạo môi trường học tập toàn diện, giúp học sinh không chỉ giỏi kiến thức mà còn vững vàng về cảm xúc, tư duy xã hội.
Giáo dục Việt Nam đang trong quá trình cải cách và chuyển đổi số, tài nguyên giáo dục mở đã trở thành công cụ quan trọng, mang lại cơ hội tiếp cận nguồn tri thức phong phú cho người học. Bài viết phân tích những thách thức và đưa ra giải pháp nhằm tối ưu hóa việc ứng dụng tài nguyên giáo dục mở.
Bài viết này phân tích mối quan hệ giữa chất lượng giảng dạy và mức độ gắn kết với nhiệm vụ học tập của sinh viên trong bối cảnh giáo dục đại học Việt Nam. Dựa trên các mô hình đánh giá giáo dục tiên tiến, nghiên cứu điều chỉnh các tiêu chí quốc tế để phù hợp với môi trường đào tạo trong nước, nhằm xác định những yếu tố then chốt tác động đến sự tham gia chủ động của người học.
Trong bối cảnh giáo dục hiện nay, việc học toán không chỉ dừng lại ở việc tiếp thu kiến thức mà còn cần phát triển kỹ năng giao tiếp, hợp tác và thảo luận giữa học sinh và giáo viên. Bài báo nghiên cứu ứng dụng lý thuyết phát triển nhận thức xã hội của Vygotsky để phát triển năng lực giao tiếp toán học của học sinh.
Trong bối cảnh đổi mới giáo dục đại học tại Việt Nam, chính sách tự chủ đang trở thành động lực thúc đẩy và thách thức đối với chất lượng đào tạo. Sự tác động với hoạt động đảm bảo chất lượng giữa các trường có và không có tự chủ tài chính cần được quan tâm.
Trong bối cảnh giáo dục Việt Nam vẫn còn nặng tính thụ động, phương pháp dạy học theo dự án được đề xuất như một giải pháp hiệu quả nhằm thúc đẩy tính tự chủ của sinh viên đại học trong việc học ngoại ngữ. Phương pháp này khuyến khích người học chủ động đặt mục tiêu, lập kế hoạch và tự đánh giá quá trình học tập.
Trước sự chuyển đổi cấp bách từ giảng dạy truyền thống sang lớp học trực tuyến đồng bộ, giảng viên và sinh viên đối mặt với nhiều thách thức. Nghiên cứu phân tích những yếu tố cốt lõi tác động đến kết quả học tập và mức độ hài lòng của sinh viên trong môi trường giáo dục số.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, tiếng Anh giữ vai trò quan trọng như một ngôn ngữ quốc tế, dẫn đến nhu cầu ngày càng lớn về đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao. Do đó, các Chương trình đào tạo giáo viên tiếng Anh (ELTE) cần được đổi mới để đáp ứng các yêu cầu hiện nay. Việc thu thập và phân tích dữ liệu nghiên cứu giúp xác định xu hướng, nâng cao phương pháp giảng dạy và cải thiện chất lượng đào tạo.
Trong bối cảnh giáo dục đại học tại Việt Nam ngày càng chú trọng đến năng suất nghiên cứu như một tiêu chí đánh giá chất lượng và danh tiếng trường đại học, bài viết phân tích tác động của các đặc điểm thể chế đến năng suất công bố khoa học của giảng viên tại một trường Đại học định hướng nghiên cứu.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, khả năng đọc hiểu tiếng Anh trở thành yếu tố then chốt trong học tập và nghiên cứu. Bài viết này giới thiệu một nghiên cứu mới tại Việt Nam đã áp dụng mô hình CALLA nhằm giảng dạy chiến lược siêu nhận thức, giúp sinh viên không chuyên tiếng Anh cải thiện kỹ năng đọc.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, khả năng sử dụng tiếng Anh ngày càng trở thành yêu cầu thiết yếu trong môi trường nghề nghiệp. Việc làm thêm không chỉ giúp sinh viên áp dụng kiến thức học thuật vào thực tiễn mà còn nâng cao kĩ năng ngôn ngữ
Bài viết này làm rõ vai trò của môi trường học đường và thái độ sinh viên trong việc duy trì động lực học ngoại ngữ, qua đó cung cấp định hướng thiết thực để nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ tại bậc đại học, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy sự chủ động và tinh thần học tập tích cực trong sinh viên.
Trong bối cảnh giáo dục đại học Việt Nam ngày càng chú trọng đến nghiên cứu và công bố quốc tế. Các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất nghiên cứu của giảng viên đại học là một vấn đề đang được quan tâm.
Phương pháp CDIO đang dần trở thành xu hướng trong giáo dục kỹ thuật, giúp thu hẹp khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn. Bài viết phân tích mức độ tự đánh giá của sinh viên về kết quả học tập theo CDIO tại một trường Đại học ở Việt Nam.
Quản lý chất lượng giáo dục đại học đóng vai trò cốt lõi trong nâng cao hiệu quả đào tạo, nhưng không phải mô hình quản lý nào cũng phù hợp với mọi quốc gia. Bài viết này tổng hợp và phân tích các nghiên cứu quốc tế, từ đó đề xuất giải pháp tối ưu hóa hệ thống đảm bảo chất lượng tại Việt Nam, đáp ứng yêu cầu đổi mới và phát triển trong thời đại hiện nay.
Học tập thực tiễn đang trở thành xu hướng tất yếu trong giáo dục đại học toàn cầu, nhưng làm thế nào để triển khai hiệu quả ở những khu vực nông thôn thiếu thốn hạ tầng? Một nghiên cứu tại Zimbabwe đã chứng minh vai trò tiên phong của Moodle – nền tảng học tập trực tuyến – trong việc thay đổi cách tiếp cận giáo dục.
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, các trường học phải chuyển đổi sang hình thức học trực tuyến. Bài viết chỉ ra 7 yếu tố ảnh hưởng đến ý định chấp nhận hình thức học tập E-learning của sinh viên Việt Nam đang được quan tâm.
Trong bối cảnh hiện đại, việc học ngoại ngữ đóng vai trò quan trọng trong giáo dục và giao tiếp quốc tế. Tuy nhiên, đối với nhiều học sinh, kỹ năng nói vẫn là một thách thức lớn. Nghiên cứu này đánh giá tác động của ứng dụng SeeSaw trong việc cải thiện khả năng nói tiếng Anh của học sinh.
Trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư đòi hỏi sự thay đổi trong giáo dục để phát triển tư duy sáng tạo, phản biện và ra quyết định. Việc xác định phương pháp học tập phổ biến của người học, sự ảnh hưởng của các yếu tố và sự khác biệt giữa sinh viên đại học công lập và tư thục cần được quan tâm.
Hiện nay, tình trạng lớp học quá đông sinh viên là một thách thức đối với giảng viên dạy ngoại ngữ ở các trường công lập. Phương pháp phản hồi từ bạn học được đề xuất như một giải pháp giúp sinh viên nâng cao kỹ năng viết thông qua đánh giá và chỉnh sửa lẫn nhau.