Trường THPT Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng là một trong số những ngôi trường có chất lượng giáo dục thuộc Top nổi bật tại thành phố Hải Phòng. Trong năm học 2023 - 2024, thầy và trò Trường THPT Thủy Sơn đã có một năm bội thu thành tích. Trường được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc và được Trung ương đoàn tặng Bằng khen đoàn trường xuất sắc cùng nhiều giải thưởng cao quý khác.
Trải qua hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường THCS Dương Quang đã trở thành một trong những điểm sáng của ngành giáo dục huyện Gia Lâm, khẳng định vị thế trong top đầu các trường trung học cơ sở tại huyện.
Trường THPT số 3 Phù Cát được thành lập năm 1985 tại xã Cát Hưng, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Trải qua 39 năm hình thành và phát triển, ngôi trường đã từng bước khẳng định vai trò trong sự nghiệp giáo dục của địa phương. Năm 2021, Trường vinh dự được công nhận đạt chuẩn quốc gia, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển.
Sau 10 năm thành lập, với sứ mệnh xây dựng môi trường giáo dục toàn diện, thân thiện, nơi học sinh không chỉ được trang bị kiến thức vững chắc mà còn phát triển kỹ năng sống, phẩm chất đạo đức và thể chất. Trường Tiểu học Chu Văn An, thành phố Nam Định đã khẳng định vị thế trong hệ thống giáo dục tỉnh nhà.
Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng đã không ngừng nỗ lực cải thiện về cơ sở vật chất cũng như chất lượng giảng dạy, hướng tới mục tiêu đào tạo những thế hệ học sinh toàn diện về tri thức, đạo đức và kỹ năng sống, tự hào là một trong những đơn vị giáo dục tiêu biểu của thành phố Thái Bình.
Với hành trình hơn 24 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Cửu Long đã từng bước khẳng định được vị thế và uy tín của mình. Nhà trường đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng 3 do Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng, Huân chương Lao động hạng 3 do Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào trao tặng. Gần đây, Trường tiếp tục nhận giải thưởng “Top 10 Trường Đại học tốt nhất Việt Nam 2024”.
Trên chặng đường xây dựng môi trường giáo dục chất lượng cao, Trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội) xác định năm giá trị cốt lõi: Năng động – Trí Tuệ - Trách nhiệm – Hội nhập – Yêu thương. Theo đó, Nhà trường chủ động xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, đồng thời cũng tích cực xây dựng chương trình giáo dục chất lượng cao nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục.
Trường THCS Đào Sư Tích, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, được thành lập vào tháng 8 năm 1997. Trong những năm qua ngôi trường mang tên vị "Lưỡng quốc trạng nguyên" Đào Sư Tích đã không ngừng vươn lên trở thành niềm tự hào về truyền thống hiếu học và là điểm sáng của ngành giáo dục huyện Trực Ninh.
Trong không khí tưng bừng, phấn khởi kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Trường Tiểu học Quang Phục vinh dự đón nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ II.
Góp ý vào Quy định về chuẩn nghề nghiệp nhà giáo tại Điều 14 dự thảo Luật Nhà giáo, đại biểu Quốc hội đề nghị bổ sung tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị tư tưởng vào khoản 1 điều 14.
Hơn 30 năm thành lập và phát triển, Trường mầm non Hải Tân (Hải Dương) đã và đang không ngừng nỗ lực trong công tác dạy học và chăm lo cho những mầm xanh tương lai của đất nước với những thành tích rực rỡ qua từng năm học.
Là Trường Đại học công lập duy nhất trực thuộc UBND Thành phố Hà Nội, những năm qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên được Trường Đại học Thủ đô Hà Nội xác định là nhiệm vụ quan trọng, thể hiện thông qua chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên cho thành phố ngày càng được nâng lên và được tin tưởng.
Để bảo đảm điều kiện nhà ở, các điều kiện thiếu yếu cho nhà giáo yên tâm công tác, tâm huyết và trách nhiệm với nghề khi đến công tác tại vùng nông thôn, miền núi, hải đảo và nơi có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, các đại biểu Quốc hội đề xuất bổ sung quy định nhà giáo được Nhà nước hỗ trợ tiền thuê nhà ở khi đến công tác ở những nơi này.
Góp ý vào dự thảo Luật Nhà giáo nội dung về phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú, đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Cảnh đề nghị khi nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú cần vinh danh tại nơi cư trú.
Giáo viên mầm non có đặc thù lao động vất vả, đi sớm về muộn, vì vậy, nhiều đại biểu Quốc hội đưa ý kiến, cần có chính sách ưu tiên về tiền lương, giảm tuổi nghỉ hưu đối với các nhà giáo này.
Ngày 1/12, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với VTV7 Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức gala “Những hạt nắng vàng”, tổng kết và trao giải cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2024. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Thị Kim Chi dự và phát biểu tại buổi lễ.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non. Những điều chỉnh, bổ sung trong dự thảo Thông tư nhằm khắc phục những bất cập trong công tác tuyển sinh thời gian qua và đảm bảo công bằng cho tất cả thí sinh.
Ngày 29/11, tại Bắc Giang, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội thảo hoàn thiện pháp luật về phổ biến, giáo dục pháp luật cho người học vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tham dự có lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ GDĐT, các Sở GDĐT là đối tượng thụ hưởng Chương trình mục tiêu quốc gia.
Sáng 29/11, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Đề án Ngoại ngữ Quốc gia tổ chức Hội thảo công bố kết quả nghiên cứu xây dựng thử nghiệm học liệu dạy Toán, Khoa học, Sinh học bằng tiếng Anh.
GS. Petros Ieromonachou (Đại học Greenwich, Anh quốc), GS. Fang Lee Cooke (Đại học Monash, Australia), GS.TS. Léo-Paul Dana (Đại học Dalhousie, Canada), GS.TS. Norbani Che Ha (Đại học Malaya, Malaysia) sẽ là diễn giả tại FCBEM 2024.