Ngày 10/5/2019, Ban Bí thư ban hành Kết luận số 49-KL/TW tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cấp ủy, chính quyền đã triển khai nhiều chủ trương thiết thực, mang lại chuyển biến tích cực cho toàn xã hội.
Ngày 25/8, tại Hà Nội, Đoàn trường THPT Chuyên Sư phạm – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức Chiếu phim Từ thiện Movies for Relief sẽ tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi làm phim ngắn trong khuôn khổ dự án “Red Carpet - Thảm đỏ Chuyên Sư phạm”.
Sáng ngày 19/8, đến dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá toàn ngành Giáo dục đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, tập trung triển khai hiệu quả nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều kết quả, đóng góp vào thành tựu chung của đất nước.
Ngày 19/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với điểm cầu chính tại Hà Nội kết nối tới 63 điểm cầu tỉnh/thành phố. Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Theo kế hoạch, ngày 19/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với điểm cầu chính tại Hà Nội và 63 điểm cầu tỉnh/thành phố.
Chiều 16/8, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức hội nghị chuyên đề “Ứng dụng khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo trong giáo dục và đào tạo”.
Chiều 13/8, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo thí điểm học bạ số.
Nhà giáo là lực lượng lao động quan trọng và đặc thù. Kết quả của lao động nhà giáo được đánh giá sau 5 năm, 10 năm, thậm chí lâu hơn nữa. Đây là một thực tế đòi hỏi Luật Nhà giáo phải chú trọng xây dựng những nội dung mới trong công tác quản lý nhà nước, nhằm hỗ trợ, thu hút nhà giáo.
Sáng 10/8, tại Hà Nội, Viện nghiên cứu cao cấp về Toán phối hợp với Hội Toán học Việt Nam tổ chức Hội thảo về Đánh giá công tác bồi dưỡng và kết quả thi học sinh môn Toán quốc gia, quốc tế giai đoạn 2015-2024 nhân dịp kỷ niệm 50 năm Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Toán quốc tế (IMO).
Ngày 9/8, tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024-2025 đối với khối giáo dục đại học. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn chủ trì Hội nghị.
Ngày 8/8, Đoàn khảo sát số 1 của Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục liêm chính do Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương Võ Văn Dũng làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT).
Ngày 1/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức họp báo, phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” lần thứ VII năm 2024. Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn dự và phát biểu tại họp báo.
Quá trình thực hiện tự chủ đại học (TCĐH) ở nước ta đã diễn ra mạnh mẽ trong hơn 10 năm trở lại đây. Với sự vào cuộc rốt ráo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), các cơ sở giáo dục đại học đã có nhiều thay đổi trên lộ trình này, nhằm đáp ứng vai trò đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước
Sáng 30/7, Bộ Giáo dục Đào tạo (GDĐT) nhận được thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Hóa học quốc tế (ICHO) năm 2024 được tổ chức tại Saudi Arabia. Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 4 học sinh dự thi. Kết quả, 4 học sinh đều đoạt huy chương, gồm: 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc. Với kết quả này, Việt Nam xếp thứ 2/89 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự.
Năm học 2024-2025 là năm cuối của chu trình đổi mới giáo dục phổ thông - triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CT GDPT) - với 3 lớp học cuối cùng là lớp 5, lớp 9, lớp 12. Nhìn lại chặng đường 4 năm qua, việc triển khai chương trình mới đã đi từ bỡ ngỡ, khó khăn đến kết quả tích cực và kì vọng về những thay đổi căn bản, toàn diện của giáo dục phổ thông.
Được sự quan tâm của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương, Thị ủy thị xã Kinh Môn, đặc biệt là sự phối hợp có hiệu quả của các bậc cha mẹ học sinh và sự quyết tâm đổi mới sáng tạo trong quản lý dạy và học, Trường THPT Kinh Môn II đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2023-2024.
Ngày 22/7, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị Giám đốc Sở GDĐT năm 2024. Hội nghị nhằm đánh giá việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024, đề xuất phương hướng nhiệm vụ năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.
Ngày 20/7, Bộ Giáo dục Đào tạo (GDĐT) nhận được thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế (IMO) năm 2024. Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 6 học sinh dự thi. Kết quả, 6/6 học sinh đoạt huy chương và bằng khen; gồm: 2 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng, 1 Bằng khen.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ban hành các Quyết định số 1957, 1958 QĐ-BGDĐT ngày 19/7/2024 về việc xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học; nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành Giáo dục mầm non trình độ cao đẳng năm 2024.